Phim ngắn 1 tập tham gia Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 34

(TGĐA Online) - Chiều qua 12/12, Đài THVN họp báo công bố chương trình Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 34 sẽ diễn ra tại TP Huế từ 17 – 20/12.

Giống như các Liên hoan trước, năm nay, Liên hoan tổ chức chấm thi và xếp hạng ở 9 thể loại gồm Chương trình dành cho thiếu nhi; Phim tài liệu; Phóng sự; Chuyên đề - Khoa giáo; Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm; Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; Ca múa nhạc; Phim truyện truyền hình. Riêng với thể loại Phim truyện truyền hình, năm nay cũng là lần đầu tiên có thêm dòng phim ngắn 1 tập tham dự. Chia sẻ về nét mới này, ông Nguyễn Hà Nam, Phó Trưởng ban thường trực BTC Liên hoan nhấn mạnh "Trong năm qua, trên VTV, HTV, Truyền hình TP. Hồ Chí Minh và một số các đài khác đã xuất hiện giờ chiếu phim 1 tập. Đây là những phim được đầu tư công phu và thực sự các tác giả đã rất tâm huyết, chính vì vậy mà chúng tôi đã đưa phim truyện truyền hình 1 tập vào một trong những thể loại dự thi LHTHTQ năm nay".

lhth34l1

Cũng theo ông Nguyễn Hà Nam cho biết, hiện có khoảng 515 tác phẩm từ hơn 100 đơn vị đã gửi tới tham dự. Trong số đó, nhiều nhất là thể loại Phóng sự (147 tác phẩm), tiếp sau đó lần lượt là Phim tài liệu (91 tác phẩm), Chuyên đề - Khoa giáo (69 tác phẩm), Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số (68 tác phẩm), Phim truyện truyền hình (gồm 8 tác phẩm phim ngắn 1 tập, 12 phim truyền hình dài tập và 3 phim truyền hình ngắn tập)… Ở mảng phim ngắn 1 tập đã có một số đề cử đáng chú ý như Cây búa màu ánh bạc, Truy đuổi, Ảo thuật, Tu hú lạc bầy, Bến mãi đợi đò, Đảo ngọt Còn ở mảng phim truyền hình dài tập có sự góp mặt của nhiều bộ phim hấp dẫn như Trái tim có nắng, Đường lên Điện Biên, Dấu chân du mục, Trả giá

Ngoài nội dung tốt, tiêu chí chấm giải năm nay còn đề cao cách thể hiện mới lạ, hiện đại, phù hợp với tiêu chuẩn truyền hình quốc tế. Cũng trong buổi họp báo chiều qua, ông Nguyễn Hà Nam đã bật mí một số nghệ sĩ, nhà báo, nhà quản lý có tên tuổi được mời vào thành phần Ban giám khảo năm nay. Trong số đó, NSƯT, diễn viên Trần Lực và nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã sẽ là hai trong số thành viên của Ban giám khảo phim truyện truyền hình.

Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra ba hội thảo chuyên sâu gồm Sản xuất chương trình truyền hình về nông nghiệp và phát triển nông thôn; Breaking news - sức mạnh của tinh thần thời sự và đặc biệt là hội thảo quốc tế Truyền thông mới - cơ hội và thách thức đối với các Đài Truyền hình trong kỷ nguyên internet.

Ngoài ra, Liên hoan cũng có một số hoạt động bên lề như Triển lãm ảnh tác nghiệp, Giao lưu giữa người làm truyền hình với khán giả Huế, Trình chiếu tác phẩm dự thi…

Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 34 sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 17/12, được THTT trên kênh VTV1. Lễ bế mạc và trao giải được tổ chức vào 20h00 ngày 20/12 tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, được THTT trên kênh VTV Huế.

An Vy