Phim ngắn của NSƯT Bùi Trung Hải nhận giải tại LHP Quốc tế Houston

(TGĐA Online) – Vừa qua, phim ngắn David and Luisa của đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải đã được tặng giải Remi Đồng cho Phim ngắn chính kịch (Dramatic Short Film) trong cuộc thi phim ngắn chuyên nghiệp tại Liên Hoan Phim Quốc tế Houston lần thứ 48, tổ chức tại Mỹ.

David and Luisa là bộ phim nói tiếng Anh, miêu tả hiện thực đời thường của nước Mỹ. Bộ phim được quay và làm hậu kỳ hoàn toàn tại Los Angeles. Đây là một bộ phim nằm trong chương trình học Thạc sĩ Nghệ thuật về Làm phim (chuyên ngành Đạo diễn và Biên kịch) của đạo diễn Bùi Trung Hải tại New York Film Academy trong hai năm 2010 - 2012. Chương trình học tập này của Bùi Trung Hải được tài trợ toàn phần của Quỹ học bổng Fulbright. Đạo diễn Bùi Trung Hải ngoài là đạo diễn và tác giả kịch bản còn đảm nhiệm những vị trí quan trọng như: dựng phim, nhà sản xuất…

David_and_Luisa-_2

David and Luisa là một câu chuyện tình yêu cuốn hút, với nhiều lối rẽ bất ngờ giữa hai thanh niên Mỹ là David và Luisa, những người cùng tới Los Angeles để học tập về diễn xuất. Bộ phim đi sâu vào phản ánh thế giới tâm lý phức tạp, tinh tế của nghề diễn viên, đồng thời cũng chỉ ra những hiểu lầm, ảo giác rất dễ xảy đến cho những bạn trẻ khi mới bước chân vào nghề nghiệp đầy hấp dẫn, nhưng rất phức tạp này. Phim không sử dụng âm nhạc, chỉ sử dụng âm thanh, tạo hiệu quả gần gũi với hiện thực của đời sống thường nhật. Đây cũng là một thành công của đạo diễn Bùi Trung Hải khi làm một bộ phim nói về hiện thực thường ngày của giới trẻ nước Mỹ, với sự làm việc rất hiệu quả, ăn ý với dàn diễn viên người Mỹ.

David_and_Luisa-_1

Do đạo diễn Bùi Trung Hải không thể trực tiếp tham dự LHP, ban tổ chức LHP Houston mới đây đã gửi giải thưởng từ Mỹ tới Việt Nam cho đạo diễn. Trước khi tham dự LHP Houston, vào năm 2014 phim ngắn David and Luisa cũng đã được trình chiếu thành công trong chương trình tranh giải chính thức tại LHP trực tuyến Viewster (Thuỵ sĩ), là một LHP trực tuyến lớn trên thế giới.

LHP Quốc tế Houston là LHP được tổ chức hàng năm tại thành phố Houston, Texas, Mỹ. Đây là LHP đã từng tặng những giải thưởng điện ảnh cho nhiều tên tuổi lớn của điện ảnh như: Spielberg, George Lucas, Ang Lee, hai anh em đạo diễn Coen, Randal Kleiser, Ridley Scott, David Lynch, Oliver Stone, Atom Egoyan… LHP Houston được coi là một trong ba LHP lâu đời nhất tại khu vực Bắc Mỹ, cùng với LHP San Francisco và LHP New York. Đây là LHP quy tụ được một số lượng lớn phim độc lập của các nhà làm phim Mỹ và trên thế giới, với khoảng 4500 phim được gửi tới cho ban tuyển chọn hàng năm.

Linh Phương