Phim trên màn ảnh nhỏ

Phim Hàn Quốc, 68 tập, phát sóng lúc 11h00 hàng ngày trên VTV2 từ 20/1/2013

(TGĐA Online) - Đó là các phim Chuyện nàng dâu (phim Hàn Quốc), Cô nàng công sở (Đài Loan) và ba phim Trung Quốc Thi công kỳ án, Hiệp ẩn ký, Mẹ chồng nàng dâu.

Chuyện nàng dâu

Diễn viên: Kim Ji Hoon, Lee Su Kyung


chuyen_nang_dau_1

Lee Bok Soo là con trai duy nhất trong một gia đình có truyền thống 60 năm kinh doanh nhà hàng. Là người thông minh đẹp trai và thành đạt, Lee Bok Soo rất được cưng chiều vì thế khi anh gặp và cưới cô tiểu thư nhà giàu Jo Mi Jin nhưng mẹ anh không đồng ý nên tìm mọi cách làm khó con dâu.Chuyện nàng dâu càng rắc rối hơn khi anh trai của Mi Jin và em gái của Bok Soo yêu nhau và muốn cưới nhau. Nhưng, liệu hai gia đình có muốn làm thông gia với nhau lần nữa hay không?


Cô nàng công sở

Phim Đài Loan, 40 tập, phát sóng vào 22h10 hàng ngày trên VTV3 từ 24/1/2013.

Diễn viên: Kha Giai Yến, Khưu Trạch, Ôn Thăng Hào, Lý Dục Phân…

co_nang_cong_so

Thẩm Hạnh Nhân là nhân viên kinh doanh tại một trung tâm thương mại với ấp ủ sẽ tiết kiệm 1 triệu Đài tệ để mua một căn nhà ở Đài Bắc. Tần Tử Kỳ tốt nghiệp MBA ở Mỹ và là người kế thừa trong tương lai của Trung tâm thương mại. Tuy nhiên, vì được nuông chiều nên Tử Kỳ trở thành một người tùy tiện và kiêu ngạo. Lo sợ con trai không thể trở thành người quản lý giỏi, Tần Mộ Bạch quyết định thử thách Tử Kỳ bằng cách bắt anh trở thành nhân viên cấp thấp của trung tâm trong vòng một năm. Trong khoảng thời gian đó, Tử Kỳ không được tiết lộ thân phận, không được tiêu tiền gia đình, không đàn đúm bạn bè, không lái xe riêng, không dùng hàng hiệu. Cũng như Hạnh Nhân, Tử Kỳ bắt đầu nếm trải cuộc sống và công việc của nhân viên văn phòng. Tuy nhiên thử thách không chỉ dừng ở đó, khi cha Tử Kỳ tuyển dụng Dư Thừa Phong làm quản lý mới cho trung tâm thì mọi việc đã trở nên rắc rối.

Thi công kỳ án

Phim Trung Quốc, 43 tập, phát sóng trên VTV3 vào 12h00 hàng ngày từ 20/1/2013

Diễn viên: Liêu Tuấn, Hầu Bính Doanh, Thai Trí Nguyên, Nghe Tề Dân...

thi_cong_ky_an

Thi Công tên thật là Thi Thế Luân (hay còn gọi là Thi Sĩ Luân), làm quan dưới thời Khang Hy. Thi Công là người tinh thông tứ thư, ngũ kinh, ngũ hành, bát quái và y thuật. Ông là một vị quan thanh liêm chính trực, luôn bênh vực cho công lý, chính nghĩa. Từ lúc chỉ là một viên quan nhỏ, ông đã không ngại bất cứ thế lực nào. Đến khi trở thành tri phủ Thuận Thiên, trên vạn người mà chỉ dưới một người, ông càng không phụ lòng mong mỏi của vị vua tài ba của nhà Thanh là Khang Hy. Với dáng đi khập khiễng, cộng thêm tính khôi hài và phong cách làm việc không theo một thể chế quy luật nào, ông đã dẫn người xem đến những vụ án ly kỳ, lý thú, và không thiếu những tràng cười dí dỏm.

Hiệp ẩn ký

Phim Trung Quốc, 33 tập, phát sóng trên HTV7 vào12h00 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, từ 26/01/2013

Diễn viên: Tiêu Ân Tuấn, Hồng Kiếm Đào, Vương Tứ Ý, Tề Phương…

hiep_an_ky

Giữa những năm Thiển Khải nhà Minh, gian thần nắm quyền, bá tánh lầm than. Người của Đông Lâm Đảng muốn diệt trừ tội ác của bọn quan lại nên bị họa diệt môn. Trong lúc nguy hiểm, người đày tớ trung thành Mã Sa Kỳ đã đưa cậu chủ nhỏ Cố Nhân Nguyện chạy thoát. Không ngờ trên người Cố Nhân Nguyện có 1 bí mật kinh thiên động địa nên cả 2 người bị cuốn vào 1 một nguy cơ lớn hơn. Trên đường đi, may nhờ có các nhân sĩ võ lâm trung lương trợ giúp nên mới thoát khỏi truy sát. Sát thủ chuyên nghiệp truy sát là Diệp Hồng Ảnh bị gian thần che mắt, nên hết lòng tận trung với triều đình, không phân biệt được chính hay tà và đã giết biết bao người vô tội. Trong quá trình truy sát hai chủ tớ, Diệp Hồng Ảnh và Mã Sa Kỳ, Cố Nhân Nguyện, Dương Đông Tịnh từ thù ghét đã hiểu nhau và cuối cùng là nhận ra con đường chính nghĩa, hoàn thành di nguyện của trung thần – diệt trừ tội ác của bọn quan lại.

Mẹ chồng nàng dâu

Phim Trung Quốc, 33 tập, phát sóng vào 18h00 hàng ngày trên VTV3 từ 3/2/2013

Diễn viên: Uyển Quỳnh Đan, Ngô Mạnh Đạt, Lưu Khải Uy, Hồ Hạnh Nhi…

me_chong_nang_dau

Hoàng đế Quang Tự ban thưởng cho đại tướng quân Thiết Mục Nhĩ có công với triều đình là chị họ Linh Long của mình. Thiết tướng quân tưởng nhầm Linh Long là hoàng hậu nên vui vẻ nhận lời cho đến khi phát hiện Linh Long là người đàn bà xấu xí thì trong lòng rất bất mãn, nhưng buộc phải chấp nhận vì sợ tội kháng chỉ. Không lâu sau nhà Thanh bị lật đổ khi hai người đã có 2 đứa con trai là Trưởng Sinh và Trưởng Hoan và Linh Long đang mang thai đứa con thứ ba. Nhưng Thiết Mục Nhĩ chỉ mê gái lầu xanh, không chịu về nhà. Linh Long bán hết đồ đạc trong nhà lấy tiền đi chuộc chồng về, nhưng ông ta dứt khoát đi theo A Kiều.

Để nuôi con, Linh Long trở thành bà mối. Dùng kế để dụ Tiền Anh Tuấn trúng kế cưới Giả Thôn Thả xấu xí, Linh Long đã khiến nhà họ Giả và họ Tiền trở thành kẻ thù. Mười tám năm sau, Linh Long trở thành một bà mối nổi tiếng trong làng…

P.V