Trên trường quay:

Phim trường 'Giông bão' & Những chuyện bi hài

(TGĐA) - Những ngày này, Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Hứa Minh Đạt, Cao Thái Hà, Bạch Công Khanh... đang “lăn lộn” trên phim trường từ Sài Gòn, Thủ Đức rồi xuống tận Sa Đéc, nhiều nơi ở miền Tây nhằm thu hình những cảnh quay cuối cùng của bộ phim Giông bão dài 30 tập, do đạo diễn Phương Điền thực hiện.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Phương Thanh hào hứng nhận mình 18 tuổi trên ghế nóng 'Ai sẽ thành sao'
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Trường Giang: 'Không ai dám mời Hari Won làm MC!'
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Nam Thư 'tranh cãi' với Anh Đức trong hậu trường 'Cuộc chiến mỹ vị'
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Đạo diễn 'Cô dâu thuỷ thần' gia nhập đoàn phim 'Hoa du ký' để cứu vãn tình hình
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Đạo diễn Việt Trinh: 'Rất nhiều lần tưởng không vượt qua nổi'
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Bùi Anh Tuấn quay MV giữa thời tiết Hà Nội 42 độ C

Một cảnh mưa, bốn đêm… khóc!

Trong phim có cảnh quay Oanh Kiều khi biết mình loạn luân với người anh trai (Bạch Công Khanh), trong tâm trạng bấn loạn, cô chạy ào ra sân, bị điện giật từ cột thu lôi.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Oanh Kiều khi biết mình loạn luân với người anh trai (Bạch Công Khanh)

Trước thảm cảnh của người yêu, Bạch Công Khanh cũng uất nghẹn chạy ào theo ôm chầm người yêu trong cơn đau khổ để cuối cùng chịu chung số phận “điện giật” từ cột thu lôi trước nhà. Đây được xem là cảnh bi đỉnh nhất của câu chuyện nên đạo diễn Phương Điền đã phải tập trung toàn bộ nhân lực nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất cho những cảnh quay.

Nếu trên phim, cảnh này chỉ diễn ra chưa đầy 1 phút thì tại hiện trường, toàn bộ ê kíp đã gần như thức trắng 4 đêm để lo cho cảnh quay này.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Toàn bộ ê kíp đã gần như thức trắng 4 đêm để lo cho cảnh quay này.

Đạo diễn cho biết: “Ngày nào cũng phải chuẩn bị từ 3 giờ chiều, rồi thu hình đến 3 giờ sáng... Bốn máy phun nước để làm mưa, cộng với gió từ những chiếc quạt khổng lồ, rồi ngay cả tiếng sét đánh vào cột thu lôi trước cửa nhà khiến bộ phận kỹ xảo phải có mặt ở hiện trường để tính toán từng khung hình”.

Các diễn viên Oanh Kiều, Bạch Công Khanh đã phải nhập vai đến tận cùng cảm xúc của sự đau khổ của nhân vật.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Oanh Kiều và Bạch Công Khanh trong cảnh khóc dưới mưa

Riêng NSƯT Thanh Nam, khi đảm nhiệm vai này đã “bỏ” luôn đoàn cải lương do mình làm trưởng đoàn để tập trung bay lên thành phố, ngày đêm túc trực với vai diễn của mình.

Với phân đoạn này, chỉ riêng việc anh khóc và hét trong hoàn cảnh bi thương, đã khiến anh khàn cả giọng khi chứng kiến “hai đứa nhỏ” rơi vào hoàn cảnh quá thương tâm.

NSƯT Thanh Nam tâm sự: “Diễn mà không ngọt, tôi dễ gì yên thân với đạo diễn, ổng khó như quỷ, cái gì cũng bắt phải có cảm xúc, ngay cả cảnh toàn mà ổng kêu phải khóc thật mới ghê chứ!”.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
NSƯT Thanh Nam trong phân cảnh khóc dưới mưa

Đạo diễn trổ tài... thuyết khách

Phim có bối cảnh chính là căn nhà cổ nhưng theo kiểu quyền quý của nhà ông Hội đồng. Đạo diễn muốn tìm một căn nhà thật ưng ý và tổ thiết kế, sau một hồi bủa đi tìm đã kiếm được một căn ở tận An Giang, dự kiến thuê trong vòng 1 tháng.

Tuy nhiên, phút trót, đạo diễn chợt nhớ còn có một căn nhà ở quận 9 nên anh quyết tâm đến tìm hiểu. Có thể nói, mọi thứ cứ y như trong kịch bản, ai mới nhìn vào là mê ngay. Thậm chí, quay ở đây gần hơn đỡ chi phí và thời gian cho đoàn khá nhiều. Khổ nỗi, khi gặp chủ nhà, mới biết giá thuê một ngày chỉ có... 1500 đô la, vị chi là hơn 30 triệu một ngày, nếu quay 1 tháng chắc đoàn phim… phá sản.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Căn nhà cổ mà đạo diễn mất bao công sức thuyết khách mới thuê được

Nhưng cái gì nó cũng có giá của nó, dám đầu tư thì mới mong phim có chất lượng, đạo diễn đích thân trổ tài… thuyết khách. Không biết thuyết kiểu gì, chỉ thấy anh ỉ ôi với chủ nhà suốt mấy hôm liền khiến gia chủ từ bất cần chuyển sang… thông cảm, có thái độ hợp tác khi hỏi vì sao cần căn nhà. Được dịp trải lòng, đạo diễn “uốn ba tấc lưỡi” kể vanh vách từng phòng trong ngôi nhà lên phim sẽ ra sao, anh mê căn nhà này thế nào…

Chẳng biết, thấy rõ tâm huyết của đạo diễn hay… bị làm phiền mà chủ nhà bèn bớt giá xuống thấp nhất, chỉ bằng 1/3 ban đầu. Hơn nữa, trong suốt quá trình quay, thấy anh em cực khổ từ sáng đến khuya, mà đường về nhà gần 40 cây số, bà chủ nhà còn cấp luôn cho anh em một căn phòng riêng, nếu ai không tiện về nhà thì cứ vô đó mà ngủ. Chủ nhà bảo: “Chị không ngờ mấy em làm việc cực khổ đến như vậy!”.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Bà chủ nhà còn cấp luôn cho anh em một căn phòng riêng, nếu ai không tiện về nhà thì cứ vô đó mà ngủ.

Hứa Minh Đạt bị Cao Minh Đạt đập te tua

Trong phim, Hứa Minh Đạt vào vai chàng tôi tớ, nhưng lại dám “lén phéng” với cô người ở (Nhật Kim Anh) đang được cậu chủ (Cao Minh Đạt) để ý. Sau nhiều lần theo dõi, cậu chủ Cao bắt quả tang và chàng Hứa ăn nguyên một trận đánh tơi bời.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Cảnh trong phim Giông bão

Dù được trang bị các miếng bảo hộ rất an toàn, tập dợt các đòn thế thứ tự cũng ngọt ngào nhưng trong suốt quá trình thu hình, do nhiều lần Cao công tử quá nhập vai, từ cái túm tóc, bạt tai cho đến những cú đạp khiến Hứa Minh Đạt gần như tắt thở đến mấy lần. Cứ mỗi lần mạnh tay, Cao Minh Đạt lại rối rít xin lỗi còn chàng Hứa “ở đợ” ngoài cam chịu thì chẳng biết làm gì.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Trong phim này, người thiệt thòi nhất chính là Hứa Minh Đạt

Nhưng cho dù hai bên có phạm lỗi như thế nào cũng không tức bằng việc, đạo diễn bên ngoài cứ nhìn vào màn hình rồi khuyến khích: “Đập, đập thẳng vô đầu, đúng rồi đạp ngay bụng nó, nắm tóc lôi nó ra trái máy, rồi quất cho ta, quất...”.

Cứ thế, người trong khung hình thì bị đánh te tua, người bên ngoài thì tha hồ xúi giục, cổ động, khiến Hứa Minh Đạt ngoài đau đớn ra, còn thấy… uất ức. Ngay cả Nhật Kim Anh bên ngoài, cũng tỏ ra hớn hở: “Mấy anh diễn kiểu này, khán giả khoái lắm đấy!”.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Do nhiều lần Cao công tử quá nhập vai, từ cái túm tóc, bạt tai cho đến những cú đạp khiến Hứa Minh Đạt gần như tắt thở đến mấy lần.

Cao Thái Hà tiếp tục bị khán giả ghét?

Sau lần thành công với vai phản diện trong phim Chạm vào danh vọng, trong vai một cô gái chân dài vì quyền lợi của cá nhân mà cô bỏ luôn cái bào thai trong bụng khiến nhiều khán giả xem phim ghét cay ghét đắng, Cao Thái Hà tiếp tục chấp nhận khán giả ghét lần nữa khi vào vai Mợ Hai, vì không sinh được con, rất có khả năng sẽ mất gia tài vào gia đình người em, nên sinh ra nhiều thủ đoạn nhằm hại người.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Cao Thái Hà trong vai Mợ Hai

Mợ Hai Rủ rê người ở ngủ với mình, ra tay hại cái thai của cô em dâu... hành hạ tàn nhẫn với gia đình trong nhà.

Cứ thế, hình ảnh người phụ nữ tham lam, ích kỷ đầy thủ đoạn sẽ được cô diễn đạt bằng mọi cách, miễn sao đạo diễn, ekip làm phim nhìn vô tấm tắc… khen ác là xem như Cao Thấy Hà cười tít mắt.

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Hình ảnh người phụ nữ tham lam, ích kỷ đầy thủ đoạn sẽ được cô diễn đạt bằng mọi cách

Cao Thái Hà chia sẻ, vai phản diện trước đó bị ghét tới mức, ngoài đường chửi chưa đã, nhiều khán giả còn vào facebook của cô mắng như thể đó là chuyện xảy ra thật. Ban đầu cô khá sốc, nhưng sau đó cảm thấy nhẹ nhàng vì hiểu được mình đã thành công phần nào và cô hy vọng, sau phim này, mình lại được… ăn chửi!

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai
Giông bão do nhà biên kịch Hà Thu đã phóng tác dựa trên vở kịch nổi tiếng Lôi Vũ

Giông bão do nhà biên kịch Hà Thu đã phóng tác dựa trên vở kịch nổi tiếng Lôi Vũ của tác giả Tào Ngu kể câu chuyện ở một vùng quê Nam bộ trong những năm đầu của thế kỷ 20 với sự tham gia của các diễn viên như Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Khương Thịnh, Cao Thái Hà, Lâm Minh Thắng, NSƯT Thanh Nam, Oanh Kiều, Lê Bê Na, Diệu Đức, Thải Trang...

phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Những pha mạo hiểm không thể bỏ lỡ của hot girl Nene trên phim trường 'Lật mặt: Ba chàng khuyết'
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Diễn cảnh hành động, Ngô Thanh Vân té đến “nứt xương đầu gối” trên phim trường
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Hoàng Yến Chibi dầm mưa, nhảy và hát live trên phim trường 'Tháng năm rực rỡ'
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Bộ Lao động bắt tay vào điều tra phim trường, 'Hoa du ký' có thể bị hoãn vô thời hạn
phim truong giong bao nhung chuyen bi hai Lý Nhã Kỳ lên phim trường 'E-book' làm việc với đạo diễn Olivier Assayas

Lữ Đắc Long