Phim Việt cuối tuần mùa thứ 2 hứa hẹn hấp dẫn hơn

(TGĐA Online) – Mùa thứ 2 của dòng phim truyền hình Việt Nam một tập do VTV đặt hàng sản xuất sẽ lên sóng VTV1 vào lúc 21h30 ngày 3/8/2014.

Ông Ngô Hồng Dân, Trưởng phòng phim VN, Ban thư ký biên tập VTV khẳng định “Sau mùa phim truyền hình một tập đầu tiên lên sóng năm 2013, VTV xác định đây là dòng phim có tiềm năng, cần có chiến lược phát triển. Bởi khác với những bộ phim dài tập, phim truyền hình một tập có thế mạnh riêng là nhanh chóng đi thẳng vào các vấn đề nóng, được xã hội quan tâm”.

Phim_Cong_chua_nho_2

Cảnh trong phim Công chúa nhỏ

Bởi vậy, sau một năm trở lại và lưu dấu ấn tốt đẹp qua những bộ phim Nữ xế, Ám ảnh, Tâm bão, Tu hú lạc bầy, Những con búp bê, Những tia nắng ấm, Cuốn theo ngọn gió đông…, dòng phim Việt một tập mùa thứ 2 hứa hẹn phong phú và hấp dẫn hơn ở nhiều yếu tố: thể loại phim đa dạng với nhiều góc nhìn mới, dấu ấn riêng của các đạo diễn, sự tham gia nhiệt tình của đông đảo diễn viên, chất lượng và quy mô phim ngày càng được nâng cao.

Năm 2014, có thể nói dòng phim một tập cuối tuần có đề tài đa dạng hơn từ buôn bán phụ nữ (Hạt mưa sa); tình yêu, hôn nhân, gia đình với cách kể chuyện đa chiều, đi vào đời sống thực tế nóng bỏng (Điều cuối cùng còn lại, Tìm lại ngày đã mất, Ảo thuật, Nụ cười của nắng, Công chúa nhỏ); biển đảo (Biển ngọt); số phận những người bị tật nguyền (Đường tới đích, Con cu ly bé nhỏ, Êva khờ dại); mảng phim tâm lý hình sự - hành động (Cây búa màu ánh bạc, Lối thoát, Bàn tay đen, Biệt thự mờ sương).

Phim_Hat_mua_sa_3

Cảnh phim Hạt mưa sa

Dòng phim một tập năm nay quy tụ hơn 20 đạo diễn từ Bắc vào Nam từ các đạo diễn tên tuổi như Trần Chí Thành, Nguyễn Văn Đức, Đinh Thái Thụy, Đỗ Đức Thịnh, Trần Cảnh Đôn, Đặng Lưu Việt Bảo, Mai Hồng Phong… đến những đạo diễn trẻ như Đặng Khoa, Nguyễn Duy Võ Ngọc, Nguyễn Tấn Phước…

Các bộ phim sẽ được phát sóng trong tháng 8 trên khung giờ 21h30 Chủ nhật hàng tuần gồm Hạt mưa sa (3/8), Công chúa nhỏ (10/8), Vô cảm (17/8), Bến mãi đợi đò (24/8), Đảo ngọt (31/8).

Trí Anh