Phim zombie của Brad Pitt chỉnh sửa lại để chiếu ở Trung Quốc

(TGĐA Online) - Nhà sản xuất quyết định sẽ bỏ đi đoạn phim ám chỉ Trung Quốc là nơi bùng nổ thảm họa zombie trong phim World War Z để tránh sự kiểm duyệt từ nước này.

World-War-Z_2

Trung Quốc gần đây đã trở thành thị trường phim quốc tế lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Ý thức được điều này, nhà làm phim đã quyết định bỏ đi những cảnh nhạy cảm để lấy lòng chính quyền nước này. Trước đó nhiều bom tấn của Hollywood chiếu tại quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng đã làm vậy. Trong Skyfall chiếu vào tháng 1 vừa qua, người ta đã phải bỏ đi cảnh điệp viên người Anh bị tra tấn kiểu Trung Quốc, và cảnh một sát thủ bắn chết vệ sĩ người Trung Quốc tại Thượng Hải. Việc tương tự cũng diễn ra với những phim như Cloud Atlas hay The Karate Kid năm 2010.

World-War-Z_1

Cảnh hỗn loạn trong World War Z

Trong World War Z có đoạn các diễn viên thảo luận với nhau về nơi bùng nổ ra nạn zombie và kết luận là Trung Quốc. Hãng Paramount cho biết: “Đó không thực sự là vấn đề lớn của kịch bản. Nhưng sẽ an toàn hơn nếu bỏ cảnh đó khi công chiếu ở đây”.

Trong siêu phẩm Iron Man 3 sắp ra mắt, Marvel cũng chỉnh sửa lại nội dung phim với mong muốn làm các khán giả Trung Quốc hài lòng. Các nhà sản xuất phim cũng rất thông minh khi hợp tác với công ty địa phương DMG và quay nhiều cảnh tại Bắc Kinh. Phiên bản này sẽ có nhiều yếu tố đặc biệt, trong đó có sự xuất hiện của ngôi sao Trung Quốc - Phạm Băng Băng.

World-War-Z_3

Chỉ phiên bản Trung Quốc của Iron Man 3 mới có sự xuất hiện của Phạm Băng Băng

Với tốc độ phát triển hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng đến năm 2020 Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ về doanh thu phòng vé. Hiệp hội điện ảnh Mỹ (MPAA) vừa khẳng định tháng trước rằng Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở thành thị trường phim quốc tế lớn thứ hai của Hollywood, với doanh thu 2.7 tỷ đô la phòng vé.

World-War-Z-NewPoster

Poster của phim World War Z

Với dàn sao gồm Brad Pitt, Mireille Enos, Bryan Cranston và Matthew Fox, World War Z có số vốn đầu tư 175 triệu đô, do Marc Forster đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết ăn khách của Max Brooks. Dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 12, nhưng sau vài lần trì hoãn để chỉnh sửa, phim sẽ ra mắt khán giả Anh và Mỹ vào ngày 21/6 tới.

Phương Thoa