Phương Anh Đào: Ngang bướng là điểm cộng của tôi!

(TGĐA) - Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đến từ các nước, với vai diễn đầu tay trong bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè, Phương Anh Đào đã giành chiến thắng với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 5 (Haniff 2018) vừa qua. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Phương Anh Đào.

phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi Phương Anh Đào rạng rỡ giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018
phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi Phương Anh Đào tung bộ hình trước khi nhận đề cử vai chính xuất sắc nhất tại 'Viet Film Fest 2018'

Góp mặt trong 3 phim điện ảnh chỉ trong vòng 1 năm. Phải chăng thần may mắn đã mỉm cười với bạn bởi ngay cả những diễn viên đình đám cũng khó có được thành tích này?

May mắm mỉm cười đúng là không thế thiếu, thêm một yếu tố nữa là sự phù hợp và sau thời gian nghiêm túc với nghề đã lựa chọn thì đây là thời điểm chín muồi có sự tính toán của bản thân Anh Đào.

phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi
Nữ diễn viên Phương Anh Đào

Kể từ LHP lần thứ nhất đến nay, bạn là nữ diễn viên thứ hai sau Nhật Kim Anh giành được giải thưởng danh giá này. Khi mọi thứ đã lắng xuống sau một đêm tuyệt vời, cảm xúc lúc này của bạn như thế nào?

Thực lòng mà nói, cảm xúc của Anh Đào giờ đang lẫn lộn nhưng không thể giấu được niềm vui, hạnh phúc vẫn đang kéo dài từ lúc nhận giải đến bây giờ. Anh Đào cũng không nghĩ mình lại giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần này. Anh Đào cũng muốn chia sẻ giải thưởng này đến với ekip làm phim Nhắm mắt thấy mùa hè và đặc biệt cám ơn đạo diễn Cao Thúy Nhi đã trao cơ hội làm việc cùng nhau trong dự án điện ảnh đầu tay của cả hai. Hơn thế nữa, Anh Đào cảm thấy tự hào khi là đại diện của Việt Nam giành được giải thưởng đó.

Ngoài giải thưởng cá nhân, bộ phim Chàng vợ của em – lại là bạn đóng nữ chính, cũng giành giải Phim Việt Nam được khán giả yêu thích. Quả thật với bạn, đúng là niềm vui nhân đôi…

Phải nói là niềm vui của Anh Đào không chỉ nhân đôi mà nhân lên rất nhiều lần mới đúng. Từ hôm qua đến giờ, mọi người trong ekip làm phim, anh chị em đồng nghiệp và các bạn khán giả đều nhắn tin chúc mừng. Cho đến giờ, Anh Đào cũng đang có rất nhiều cảm xúc không biết tả làm sao. Anh Đào chỉ biết gửi lời cám ơn tới những chia sẻ của tất cả mọi người.

phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi
Phương Anh Đào đảm nhận vai Mai trong Chàng vợ của em

Nhật Hạ và Phương Mai là hai nhân vật mang hai màu sắc trái chiều nhau. Bạn có thể chia sẻ về hai vai diễn này của mình được không?

Nhật Hạ và Phương Mai là sự dung hòa cũng như kết hợp mọi thứ mà Phương Anh Đào đang có. Bề ngoài mạnh mẽ, cá tính, nhưng ẩn chứa bên trong là cô gái tình cảm và chân thành. Với Nhật Hạ trong Nhắm mắt thấy mùa hè, Anh Đào đã cùng với đạo diễn Cao Thúy Nhi trao đổi rất kỹ tâm lý nhân vật, cảm xúc của nhân vật trong từng bối cảnh và cảm nhận nó theo góc độ của mình để đưa vào phim. Còn với Phương Mai trong Chàng vợ của em thì Anh Đào quan sát các chị doanh nhân thành đạt để có cái nhìn rõ hơn về thần thái, các phản ứng trước các tình huống và trao đổi rất nhiều với anh Charlie Nguyễn để hiểu rõ hơn nhân vật mà anh muốn xây dựng.

Cả Nhật Hạ và Phương Mai đều có những cái khó như nhau về tuyến cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật xuyên suốt trong phim nhưng thực sự Anh Đào may mắn được làm việc với các đạo diễn kỹ tính, được trao đổi sâu về nhân vật của mình nên cũng vượt qua được sự khó khăn đó.

phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi
Tạo hình nhân vật Hạ của Phương Anh Đào trong Nhắm mắt thấy mùa hè

Cho đến giờ, kỷ niệm khó quên với bạn mỗi khi nhắc tới Nhắm mắt thấy mùa hè là gì?

Trong số vô vàn nhiều kỷ niệm, có lẽ mỗi khi nhắc đến ekip Nhắm mắt thấy mùa hè đó là cảm giác gia đình. Bỏ qua những khó khăn trong quá trình làm phim thì còn lại là sự chăm sóc, sự gắn kết, sẻ chia như những thành viên trong gia đình với nhau. Đó là điều trân quý mà Anh Đào cảm nhận được khi hơn 30 người cùng sinh hoạt trong nhà chung, những ngày quay dài, những đêm chuyển khách sạn, những bữa cơm Việt trên đất Nhật. Mọi thứ vẫn ngỡ như ngày hôm qua. Sau hai tháng quay phim ở Nhật trở về Việt Nam, Anh Đào cũng mất một khoảng thời gian để hòa nhập lại cuộc sống bình thường bởi những thói quen hàng ngày cùng mọi người đã ngấm vào trong sinh hoạt.

phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi
Cảnh trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè

Êkip của Nhắm mắt thấy mùa hè toàn người trẻ từ đạo diễn tới diễn viên. Người trẻ làm việc với người trẻ sẽ có những thuận lợi và hạn chế ra sao?

Ekip trẻ đương nhiên sẽ có sức trẻ cùng cách suy nghĩ, góc nhìn mới. Sự đồng điệu trong tư duy giúp mọi người nhanh chóng nắm bắt, hiểu ý nhau hơn trong cách làm việc. Sự chỉn chu, tốc độ, sự mạo hiểm có tính toán của người trẻ cũng là yếu tố làm nên thành công của phim cũng như nhân vật Nhật Hạ trong Nhắm mắt thấy mùa hè. Sự hạn chế ở đây dưới góc độ ekip làm việc đó là người trẻ chưa có được sự tin tưởng của các nhà đầu tư làm phim nên mọi người đã phải cố gắng hơn rất nhiều lần để hoàn thiện bộ phim.

phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi

Nhìn lại vai diễn đã ghi tên Phương Anh Đào lên bản đồ giải thưởng của LHP quốc tế Hà Nội, bạn thấy mình mạnh ở điểm nào? Yếu tố nào của vai diễn, theo bạn đã thuyết phục được Ban giám khảo?

Được nhận xét là ngang bướng, khó tính nhưng có lẽ, đó chính là điểm cộng của mình trong công việc. Nó giúp mình hiểu và hóa thân vào nhân vật đúng theo ý đồ của đạo diễn cũng như giữ được cảm xúc chân thật nhất. Với mỗi Liên hoan phim thì sẽ có những yếu tố để đánh giá, chọn lựa để chấm điểm và trao giải, góc độ này nằm ở Ban tổ chức và tiêu chí của Liên hoan phim nên Anh Đào cũng chỉ nhìn nhận ở góc độ đó.

phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi
"Ngang bướng và khó tính là điểm cộng của tôi trong công việc", Phương Anh Đào chia sẻ

Vai diễn sắp tới, bạn muốn thử sức sẽ là một hình ảnh như thế nào?

Còn với mỗi diễn viên, ai cũng mong muốn được hóa thân vào nhiều vai diễn để làm đa dạng hơn các nhân vật của mình. Riêng bản thân Anh Đào rất thích những dạng vai nữ cường hành động, hy vọng sẽ sớm tìm được nhân vật theo hình mẫu như vậy trong thời gian tới.

Với đà thành công từ năm nay, bạn đã nghĩ tới một chiến lược để xây dựng hình ảnh cá nhân cho mình không?

Anh Đào và ekip của mình cũng đang tính toán lại những bước đi mới vững chắc hơn trên nền tảng hiện tại đang có. Còn như thế nào thì đành phải chờ đợi trong thời gian tới.

phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi

Nếu không đóng phim, công việc thường ngày của bạn là gì?

Anh Đào sống khá khép kín nên chỉ loanh quanh ở nhà, xem phim, nấu ăn và đi học hát, múa, Anh văn để bổ sung cho nghiệp diễn xuất của mình.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Phương Anh Đào và chúc bạn tiếp tục thành công trên con đường diễn xuất ở phía trước!

Tôi không ngại những cám dỗ cũng như ồn ào của showbiz. Bởi, bản thân tôi là một người khá lý trí cũng không thích xô bồ nên luôn bình tĩnh trong mọi tình huống. Lường được trước mọi thứ sẽ tránh được những điều không hay xảy ra. Anh Đào tâm niệm, cái gì cũng sẽ có cách giải quyết của nó.
phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi Phương Anh Đào rạng rỡ giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018
phuong anh dao ngang buong la diem cong cua toi Phương Anh Đào tung bộ hình trước khi nhận đề cử vai chính xuất sắc nhất tại 'Viet Film Fest 2018'

Kim Anh