Phương Trinh Jolie: Tôi độc thân, lạc quan và tin vào… duyên số!

(TGĐA) - Biết đến từ năm 2006 với giải nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình nhưng thời điểm này, cái tên Phương Trinh Jolie mới thực sự “phủ sóng”, nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông cho tới khán giả. 

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so Phương Trinh Jolie hát tặng người mẹ đã khuất
phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so Dàn sao 'Sắc đẹp ngàn cân' tung bộ ảnh tinh nghịch mừng ngày 8/3
phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so Phương Trinh Jolie không sợ khó, sợ khổ

Số cô cũng lận đận, trong khi nhiều người xuất phát cùng mốc thời gian đã có nhiều thành tựu thì những vụ lùm xùm với công ty quản lý cũ, rồi phim điện ảnh cô tham gia (Thủ tướng, Fan cuồng) cái thì không ra mắt, cái thì thất bại… 2017 có vẻ là năm của cô, khi mà sau vai phản diện trong Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Hàn, Phương Trinh Jolie tiếp tục gây chú ý khi tham gia cuộc thi Hãy nghe tôi hát với sự đột phá mới về âm nhạc khi vào vai thí sinh hát thể loại Bolero. Ngoài bộ phim điện ảnh nữa chuẩn bị bấm máy, Phương Trinh Jolie còn đang tất bật cho gameshow mới, cho dự định ra album vào một ngày gần nhất. Cô bảo, mình phải tận dụng mọi thời gian cho công việc khi cơ hội đến để sau này không còn phải nuối tiếc với hai từ “giá như”…

Trong Sắc đẹp ngàn cân, bạn phải thể hiện một vai đanh đá đối đầu với Minh Hằng - một vai hiền lành xinh đẹp cả trong phim lẫn ngoài đời. Nhiều người bảo, trên phim trường, đó có thể còn là cuộc cạnh tranh ngầm…?

Tôi ít có bạn diễn thân vì đến phim trường là tập trung vào việc. Tôi vẫn dành thời gian giao lưu và luôn làm chủ cảm xúc để không bao giờ phải có xích mích xảy ra nhưng không có nghĩa là tôi khéo léo đến mức khách sáo không chân thật. Tôi vẫn được tiếng là thân thiện nhưng đến phim trường thì tôi thường dành thời gian tập trung hết mức cho diễn xuất để giữ lấy cảm xúc của nhân vật nhiều hơn.

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
Tôi ít có bạn diễn thân vì đến phim trường là tập trung vào việc.

Đây là một vai phản diện, khác hẳn với những vai diễn của bạn trước đây. Đâu là lý do bạn thay đổi hình ảnh của mình trên phim?

Tôi đã có một thời gian dài đóng khung với những vai hiền lành trong phim truyền hình. Nhưng đã là diễn viên thì ai cũng muốn mình đa dạng trong diễn xuất. Tôi cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, cái tôi mong chờ một vai phản diện, thậm chí ác là phải thực sự khiến cho khán giả tin nhân vật đó ác từ trong tâm, qua ánh mắt, qua nụ cười chứ không phải phiên phiến bên ngoài. Hơn nữa, cuộc sống muôn màu với nhiều hoàn cảnh, tôi cũng quan sát, chắt lọc tất cả bằng sự đam mê sáng tạo của một diễn viên và tôi tin, đây là thời điểm thích hợp, đủ độ chín để tôi thay đổi. Tôi cũng đã nghĩ đến việc khán giả quen nhìn tôi vai hiền lành giờ đóng vai ác liệu có chấp nhận không? Nhưng tôi tin rằng, xem phim cũng giống như ăn cơm vậy, cứ 1 món mặn hoài ai cũng ngán hết. Thế nên, ngay bản thân người diễn viên cũng phải biết tự thay đổi khẩu vị của mình trước, tự nhen ngọn lửa sáng tạo trong mình thì mới hy vọng truyền được tới cho khán giả yêu phim, yêu mình.

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
Tôi luôn đặt ra lối đi cho mình, đi đúng hướng thì không sợ phê bình, không sợ lạc lối.

Nhan sắc có, tài năng có và đóng phim cũng đã lâu nhưng bạn có chạnh lòng không khi tên tuổi và diễn xuất của mình vẫn chưa đủ sức là tên tuổi bảo chứng cho doanh thu phòng vé?

Tôi luôn đặt ra lối đi cho mình, đi đúng hướng thì không sợ phê bình, không sợ lạc lối. Tôi nhận thấy một phim điện ảnh khi ra mắt được quảng bá tốt, nội dung hay mà diễn viên diễn không ra gì thì sự truyền miệng chê bai cũng làm phim thất bại. Và ngược lại, một phim điện ảnh quảng cáo vừa đủ, nội dung hay, diễn xuất giỏi cũng đủ tự tin chinh phục khán giả trong thời điểm này. Diễn viên là linh hồn của bộ phim nhưng một phim thành công còn công sức của cả tập thể! Tôi chưa bao giờ gây áp lực cho chính mình khi nhận vai phải “gồng gánh” tên mình lên cho đảm bảo doanh thu phòng vé. Điều tôi đang cố gắng từng ngày là sáng tạo không ngừng cho nhân vật để cho khán giả nhìn nhận sự nỗ lực thực sự của mình.

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
Tôi tham gia cuộc thi Hãy nghe tôi hát vì muốn thử sức với dòng nhạc Bolero, một thể loại nhạc tôi yêu thích.

Tôi cũng cảm thấy kỳ lạ, khi bạn nói tham gia sân chơi Hãy nghe tôi hát. Bởi, bạn đang là ca sĩ đắt show, tại sao bạn lại quay trở lại làm thí sinh – như một người quay trở về vạch xuất phát?

Tôi tham gia cuộc thi này vì muốn thử sức với dòng nhạc Bolero, một thể loại nhạc tôi yêu thích. Tôi luôn tự tin vào năng lực của mình nhất là khi được giải thưởng Ngôi sao tiếng hát truyền hình năm 2006. Lúc tham dự, tôi phải trải qua nhiều vòng thi: hát Bolero, nhạc đỏ, nhạc tình ca… nên tôi xem đó là hành trang nhất định để làm quen sân khấu ở những thể loại khác. Thực ra khi tham gia chương trình Hãy nghe tôi hát, tôi cũng đắn đo rằng, khán giả đã yêu thích tôi ở loại nhạc trẻ, liệu có quay lưng khi tôi hát nhạc tình? Nhưng lập tức, tôi thay đổi suy nghĩ, tôi phải kéo khán giả về phía mình - những khán giả đã từng yêu mến tôi khi hát nhạc trẻ. Một Phương Trinh Jolie trẻ trung tình cảm luôn biết biến hóa cho khán giả nghe nhìn trên sân khấu, dù chỉ trong 5 phút thôi nhưng phải là khoảng thời gian có giá trị, đó là điều khi tôi đến với sân chơi Hãy nghe tôi hát.

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
WIll 365 và Phương Trinh Jolie

Với ca hát, phần trình diễn của bạn nặng về phần nhìn hơn phần nghe còn với Bolero, nó đòi hỏi chú tâm thẳng vào phần nghe với cách hát nhả chữ mùi mẫn. Có người còn cho rằng, phải có va chạm nhiều với cuộc sống, phải có nỗi đau tình thì Bolero mới có chiều sâu cảm xúc nhất. Bạn nghĩ gì về điều này?

Tôi quan niệm, làm gì muốn tốt, thì cứ đặt cảm xúc và cả trái tim của mình vào việc đó, là được.

Tôi có thói quen quan sát cuộc sống, xem phim ảnh để tích trữ kiến thức cho mình thế nên khi hát những ca khúc trữ tình hay đóng phim, tôi sử dụng cảm xúc đã góp nhặt từ lâu để thể hiện. Nếu cuộc sống mà cứ phải chịu nhiều nỗi đau mới hát và diễn tốt được thì chắc cuộc sống của tôi hẳn phải tơi tả lắm (cười). Tôi quan niệm, làm gì muốn tốt, thì cứ đặt cảm xúc và cả trái tim của mình vào việc đó, là được.

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
Tôi có thói quen quan sát cuộc sống, xem phim ảnh để tích trữ kiến thức cho mình thế nên khi hát những ca khúc trữ tình hay đóng phim, tôi sử dụng cảm xúc đã góp nhặt từ lâu để thể hiện.

Khi tham gia sân chơi này, bạn là “thí sinh”, tức là phải gạt cái tôi của người nghệ sỹ sang một bên để lắng nghe nhận xét của các giám khảo. Bạn có nghĩ như vậy không?

Ở các chương trình khác thế nào tôi không rõ nhưng ở Hãy nghe tôi hát, tôi là một người trẻ tuổi nghề tuổi đời nên sự góp ý của ban giám khảo luôn là điều bổ ích. Tôi nghĩ sự thẳng thắn của ban giám khảo chính là bài học thực tế nhất giúp người trẻ như tôi phải tiếp thu và thay đổi chính mình để ngày càng được khán giả yêu thương hơn.

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
WIll 365 và Phương Trinh Jolie

Sân chơi truyền hình đang là cứu cánh quảng bá, hâm nóng tên tuổi cho nghệ sĩ nhưng cũng là “con dao hai lưỡi”. Bạn có đặt tiêu chí cho mình như thế nào trước khi nhận lời tham gia một chương trình nào không?

Thị hiếu khán giả bây giờ thích gameshow, đây là xu hướng chung của nhiều nước trên thế giới. Qua các chương trình gameshow, khán giả sẽ nhìn thấy được cái tôi và những khả năng đặc biệt của người nghệ sĩ. Sắp tới, tôi sẽ tham gia một gameshow khác buộc bản thân phải biết đàn piano. Gameshow là dịp để tôi thực hiện ước mơ của mình: Ngày nhỏ tôi mong được ngồi đàn piano lắm nhưng nhà nghèo làm sao có tiền mua nổi cây đàn. Bây giờ tham gia gameshow tôi dành hẳn vài tháng để học đàn và dự thi bằng tất cả đam mê sự tự tin vốn có của mình nhằm khai phá sức lực của bản thân ở một lĩnh vực mới. Sau này nếu có những gameshow về múa lửa, võ thuật hay ảo thuật mà thu xếp được thời gian tôi cũng tham gia luôn (cười). Tôi luôn muốn phát huy hình ảnh của mình nhưng vẫn không lơ là chuyên môn chính là đóng phim và ca hát.

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
WIll 365 và Phương Trinh Jolie

Bạn có vẻ cũng khá là người tham vọng?

Tôi không giấu mình tham vọng, tham công tiếc việc. Ngày xưa, tôi còn bận rộn hơn bây giờ do nhận lời tham gia các phim truyền hình. Thời điểm đó, chuyện 6h sáng hôm nay ra đường đến 6h sáng hôm sau về tới nhà là điều bình thường với tôi. Bây giờ, tôi hạn chế nhận phim truyền hình do bận đi hát tỉnh. Vì vậy, thời gian trống tôi sắp xếp làm MC, quay gameshow, tham gia phim điện ảnh. Tôi cho rằng người nghệ sĩ cứ cố gắng hết sức thì sẽ được Tổ nghiệp thương.

Và sau cuộc thi này, bạn sẽ tiếp tục chọn hình ảnh ca sĩ giải trí phát huy lợi thế dáng vóc đẹp hay một “người hát tình ca”?

Bây giờ chưa phải là thời điểm tôi chuyển sang hát Bolero. Tôi chỉ hát những nhạc phẩm tình ca và nhạc trẻ vì tôi hiểu, tôi cần thời mới đủ độ chín mùi trong giọng hát.

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
WIll 365 và Phương Trinh Jolie

Sau mỗi một chương trình truyền hình nhiều ca sĩ luôn tận dụng độ hot của chương trình để ra mắt các sản phẩm âm nhạc, bạn thì sao?

Tôi sẽ có một MV ấn tượng nhưng không hẳn là sau cuộc thi Hãy nghe tôi hát kết thúc là ra mắt vì tôi đang bận cùng lúc 1 gameshow khác và tập luyện cho phim điện ảnh quay vào tháng 6 này! Nó là là ở thời điểm sau đó.

Bận rộn công việc là thế, còn chuyện tình yêu của bạn thì sao? Có một dạo bạn khá im ắng, chỉ mỗi đi Mỹ lưu diễn, có tin đồn Phương Trinh Jolie đi theo tiếng gọi tình yêu. Thực hư chuyện này thế nào?

Tất cả cũng chỉ là tin đồn thôi!

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so
WIll 365 và Phương Trinh Jolie

Khi yêu, bạn là cô gái như thế nào? Bạn có phải là người đặt lý trí lên hàng đầu?

Biết nói sao nhỉ, tôi sống dựa vào cảm xúc nhiều. Tuy nhiên, hiện tại tôi là cô gái độc thân, lạc quan với cuộc sống và… tin vào duyên số!

Điều gì khiến bạn hài lòng nhất về bản thân suốt chặng đường vừa qua? Và ước mong của bạn trong thời gian sắp tới là gì?

Là sự cố gắng của tôi từng ngày được khán giả nhìn nhận và tôi trưởng thành hơn so với chính mình ngày hôm qua. Ước mong của tôi vẫn là tìm niềm vui trong công việc, còn tình duyên, tới số thì nhận thôi! (cười)

phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so Dàn sao 'Sắc đẹp ngàn cân' tung bộ ảnh tinh nghịch mừng ngày 8/3
phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2017?
phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so Phương Trinh Jolie không sợ khó, sợ khổ
phuong trinh jolie toi doc than lac quan va tin vao duyen so Thái Hòa: Giờ ai kêu làm đạo diễn, tôi cũng chẳng ham!

Thủy Uyên