Phút hối hận của NSX Harvey Weinstein sau cáo buộc tấn công tình dục

(TGĐA) - Nhà sản xuất phim tên tuổi Harvey Weinstein, 65 tuổi đã gửi lời xin lỗi công khai sau khi một tờ báo Mỹ đưa tin về những cáo buộc ông quấy rối tình dục. 

tin nhap 20171007162545
Nhà sản xuất Harvey Weinstein

“Tôi hiểu rất rõ về cách cư xử không đứng đắn với các đồng nghiệp trong quá khứ và nỗi đau của các nạn nhân. Tôi thành thật xin lỗi họ” – tài phiệt điện ảnh nói.

Nhưng ông bác bỏ bài viết trên tờ New York Times cho rằng ông đã quấy rối rất nhiều nữ đồng nghiệp suốt 3 thập niên. Tờ báo cũng cho biết ông đã đạt được thỏa thuận ngoài tòa án đối với 8 phụ nữ có đơn kiện.

Weinstein, một người có vợ và 5 con cho biết ông sẽ chia tay với công ty một thời gian và nhờ các chuyên viên liệu pháp tâm lý giúp ông đối phó với vấn đề của bản thân mình.

“Cuộc hành trình mới của tôi là tìm hiểu chính tôi và khuất phục những ám ảnh xấu xa bên trong” – ông viết trong tuyên bố cá nhân định gửi cho New York Times nhưng sau đó gửi cho BBC.

tin nhap 20171007162545
Nhà sản xuất Harvey Weinstein và vợ Georgina Chapman

Vợ Weinstein là nhà thiết kế thời trang Anh Georgina Chapman, họ lấy nhau năm 2007. Ông nói thêm: “Tôi là người tôn trọng phụ nữ. Tôi rất hối tiếc và xin lỗi những người đã bị tôi làm tổn thương và hứa sẽ bù đắp cho họ”.

Là đồng sáng lập hai công ty điện ảnh thành công The Miramax và Weinstein Company, Weinstein đã góp nhiều công sức vào các bộ phim đoạt Oscar như Shakespeare in Love, The King's SpeechThe Artist.

tin nhap 20171007162545
Harvey Weinstein đã sản xuất nhiều bộ phim thành công trong đó có Shakespeare in Love

Lisa Bloom, luật sư của Weinstein cho biết ông phủ nhận nhiều tố cáo “giả” chống lại ông, kiểu “té nước theo mưa”. Môt luật sư khác tên Charles Harder tiết lộ với tờ Hollywood Reporter là thân chủ ông chuẩn bị kiện tờ New York Times vì “nội dung bài viết tràn ngập những đơm đặt và phỉ báng, chỉ dựa vào thông tin một phía”.

Lê Tây Sơn