Promo 5 phút phim Lửa Phật trình chiếu tại LHP Cannes 2013

(TGĐA Online) - Tối 17/5/2013 trong một buổi tiệc Cocktail tại VIP Club Plage de Goeland, Cannes (Pháp), Promo 5 phút của bộ phim Lửa Phật – tên tiếng Anh là Once upon a time in Vietnam - một bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam vừa được công ty BHD và Vietnam Media Corp giới thiệu đến với các nhà điện ảnh, các đơn vị phát hành phim quốc tế, cùng báo giới quốc tế.

Đây là một trong những hoạt động tại Marché du Filmhội chợ phim lớn nhất thế giới, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2013. Đạo diễn, diễn viên chính của phim Dustin Nguyễn cũng đã bay sang Cannes để tham dự sự kiện đặc biệt này. Cũng trong buổi ra mắt bản trailer 2 phút của bộ phim cũng được trình chiếu. Trailer này hiện cũng đang có mặt tại các rạp chiếu phim tại Việt nam để quảng bá cho sự kiện bộ phim sẽ được chính thức ra mắt tại Việt nam vào cuối tháng 8/2013.

luaphat2

Đạo diễn Dustin Nguyễn và các khách mời tham dự tiệc của Lửa Phật tại Cannes2013

Lửa Phật là dự án điện ảnh tâm huyết của Dustin Nguyễn – một trong những diễn viên châu Á thành công nhất tại Hollywood. Trước khi quyết định hợp tác cùng Hãng Phim Việt và Công ty BHD cùng một số các nhà đầu tư trong nước khác, kịch bản Lửa Phật đã nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác từ các nhà làm phim Hollywood và Trung Quốc. Chính vì vậy, việc bộ phim được đạo diễn Dustin Nguyễn giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes đã gây được sự chú ý với các nhà làm phim quốc tế và gần 300 chuyên gia đến từ các Liên hoan phim như: Pusan, Berlin, Tokyo, Asia Film Fest, Stockhom, Festival du Nouveau, cùng các nhà phát hành phim của Anh, Pháp, Đức, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Ấn độ, Nhật Bản... và các trang báo chuyên ngành điện ảnh, giải trí như: Film Biz Asia, Movie Scope, Hollywood Reporter

Promo 5 phút này được dựng riêng chỉ dành để chiếu trong các hoạt động bên lề của LHP Cannes đã gây bất ngờ với quan khách quốc tế bằng chất hùng tráng của bộ phim giả tưởng đầy kịch tính đậm nét Hollywood. Không giống với phong cách thường thấy của những phim Việt Nam từng tham gia Liên hoan phim quốc tế trước, trailer Lửa Phật được dựng với nhịp độ nhanh, với những chuyển cảnh liên tục cùng một câu chuyện nghẹt thở về những trận thư hùng đặc sệt chất cao bồi. Nhiều khách mời ngạc nhiên khi biết toàn bộ bộ phim được làm tại Việt Nam, nơi nền điện ảnh còn rất mới mẻ trên bản đồ thế giới.

luaphat

Dustin Nguyễn và ông Benjamin Oberman - Giám đốc Film Festival Flix

Benjamin Oberman, Giám đốc Film Festival Flix, chia sẻ: "Tại bữa tiệc giới thiệu phim Lửa Phật tại Cannes, tôi đã được gặp lại một người bạn thân là ngôi sao hành động, đạo diễn, nhà sản xuất Dustin Nguyễn, cũng như được xem trailer ấn tượng của bộ phim. Xin chúc mừng Dustin Nguyễn với tác phẩm đầu tay của mình trong vai trò đạo diễn"!

Dan Guando, Phó chủ tịch cao cấp của một trong những hãng phát hành phim độc lập lớn nhất tại Mỹ - The Weistein Company nói: “Nếu tôi là một khán giả ngồi trong rạp và được xem trailer bộ phim Once upon a time in Vietnam này, tôi chắc chắn sẽ không thể kìm được mình đứng dậy và vỗ tay . Xin chúc mừng!”.

luaphat3

Lửa Phật trên tạp chí nước ngoài

Với những phản hồi rất tích cực sau khi giới thiệu, Lửa Phật đã có được những thành công bước đầu trong việc tiếp cận với thị trường phim quốc tế. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Vietnam Media Corporation và BHD đơn vị phân phối phim quốc tế duy nhất hiện nay tại Việt Nam - trong việc giới thiệu, quảng bá những hình ảnh và bước tiến mới của điện ảnh Việt đến thế giới. Cùng với đạo diễn Dustin Nguyễn, công ty Vietnam Media Corporation (BHD) tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khác trong kế hoạch quảng bá cho Lửa Phật tại Liên hoan phim Cannes 2013.

Dự kiến, phim sẽ ra mắt khán giả trong nước từ ngày 22/8/2013.

Hồng Liên