Quá nhanh - quá dữ: Phim nhái Fast & Furious

(TGĐA Online) - Quá nhanh - quá dữ (Superfast) đầu tư nhiều hơn, khai thác tối ưu yếu tố hài và hướng đến sử dụng nhiều ngôn ngữ điện ảnh hơn. Không những vậy, phần hành động được đầu tư qua những màn đua xe hoành tráng không hề thua kém bộ phim gốc. Người xem không chỉ thưởng thức những thước phim mãn nhãn, mà còn được dịp cười nghiêng ngả khi chứng kiến các nhân vật, hình ảnh quen thuộc của bộ phim Fast & Furious được biến tấu với những tình huống hài hước, vui nhộn và đặc sắc.Quá nhanh, quá dữdo A Company phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 27/03/2015.

(TGĐA Online) - Quá nhanh - quá dữ (Superfast) đầu tư nhiều hơn, khai thác tối ưu yếu tố hài và hướng đến sử dụng nhiều ngôn ngữ điện ảnh hơn. Không những vậy, phần hành động được đầu tư qua những màn đua xe hoành tráng không hề thua kém bộ phim gốc. Người xem không chỉ thưởng thức những thước phim mãn nhãn, mà còn được dịp cười nghiêng ngả khi chứng kiến các nhân vật, hình ảnh quen thuộc của bộ phim Fast & Furious được biến tấu với những tình huống hài hước, vui nhộn và đặc sắc. Quá nhanh, quá dữ do A Company phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 27/03/2015.

SF_11-2-13__SU_0095

Lucas White, một cảnh sát chìm, được cài vào băng nhóm mang tên LA, một tổ chức đua xe trái phép, để điều tra, tại đây anh đã gặp gỡ “tay lái lụa” bá đạo Vin Serento. Sau một thời gian gần gũi, tiếp xúc và tìm hiểu, Lucas và Vin đã trở thành cặp đôi ăn ý, cùng những người bạn hướng thiện khác trong băng nhóm quyết định lật đổ ông trùm của tổ chức LA, Juan Carlos de la Sol.

Từ đây, một kế hoạch vừa buồn cười vừa nguy hiểm nhưng lại chẳng mấy thông minh của băng nhóm này bắt đầu, kéo theo đó là những cuộc đua sinh tử đẹp mắt và vô cùng bất ngờ.

Bộ phim “nhái” hành động “chất” nhất từ trước đến nay

Thể loại phim nhái (parody) đã không còn lạ lẫm với khán giả yêu điện ảnh toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng qua các tựa phim điển hình như series Scary Movie, Meet the Spartans, Superhero Movie, Disaster Movie, Vampire Suck... hay gần đây nhất là The Starving Game. Mặc dù không được đánh giá cao về nội dung, nhưng dòng phim “nhái” đã trở thành một món ăn đổi vị được nhiều đối tượng người xem yêu thích trong nhiều năm trở lại đây.

Quá nhanh - qd cũng vậy, vẫn hội tủ đầy đủ yếu tố của một tác phẩm “nhái” với kịch bản siêu “bựa”, lấy hài hước, châm biếm làm chủ đạo và hướng đến việc chỉ ra những điểm lố bịch của các tác phẩm bom tấn hay truyền hình. Nếu như các bộ phim cùng thể loại thường là hỗn hợp nhại lại nhiều siêu phẩm thành công cũng như những hiện tượng xã hội nổi trội trong năm, thì phim lại chỉ tập trung vào câu chuyện của loạt phim đua xe đình đám Fast & Furious.

10-24-13_SU_0450_1

Quá trình sản xuất phim

Mặc dù được xem là đứa con sinh sau đẻ muộn của dòng phim nhái, Quá nhanh - qd lại được lên ý tưởng thực hiện cách đây hơn 10 năm. Sau thành công của phần thứ ba trong loạt phim Fast & Furious, hai đạo diễn Jason Friedberg & Aaron Seltzer đã hình thành trong đầu những hình hài đầu tiên về câu chuyện "nhại" lại loạt phim đua xe nổi tiếng nói trên. Tuy nhiên trước sự ra mắt ồ ạt của nhiều tác phẩm cùng loại cùng tính chất hời hợt, Superfast được dời lịch và đầu tư nghiêm túc hơn để tránh rơi vào vòng xoáy phim tạp nham.

Chính vì vậy, thời điểm phần thứ 6 của loạt phim Fast & Furious đạt được doanh thu khủng cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình toàn cầu, cũng là lúc mà kịch bản của Quá nhanh - qd đi vào hồi kết và bắt đầu quá trình sản xuất vào tháng 8 năm 2013. Nếu loạt phim gốc được quay ở khắp nơi trên thế giới từ London, L.A đến Tokyo và Dubai, phim chỉ cần ghi hình tại L.A vừa tiết kiệm được chi phí, lại vừa đủ để tạo ra những thước phim "nhái" giống đến 70% bản phim gốc.

"Chúng tôi đã có một chặng đường quay phim tuyệt vời và công lớn nhất trong việc tạo ra thành phẩm Superfast thuộc về dàn diễn tài năng" - đạo diễn Jason Friedberg & Aaron Seltzer chia sẻ. Thực ra dàn diễn viên được tuyển chọn từ rất lâu thông qua các vai diễn của họ trong các bộ phim nhái trước đây, mỗi người một sắc thái, một phong cách và đặc biệt là đều biết tạo ra tiếng cười cho khán giả. Lúc này cái mà Quá nhanh - qd sở hữu là "xế xịn, tài cơ bắp, gái xinh và địa điểm gợi tình" vậy gần như đã đủ để thu hút fan của series phim gốc đến rạp.

Tại sao bạn nên xem Quá nhanh - qd

Nếu như các fan của series phim Fast & Furious phải tốn hơn 10 năm để biết đến từng nhân vật, thì Superfast sẽ cho bạn tái ngộ hết với mọi gương mặt mốc ấy trong duy nhất một bộ phim. "Nếu bạn dự định cuối tuần này xem một bộ phim hài và để dành cảm hứng để thưởng thức Fast & Furious vào tuần tới, thì chỉ cần xem Superfast là có đủ hết mọi thứ" - Jason Friedberg & Aaron Seltzer nhận xét đầy thuyết phục.

Quá nhanh - quá dữ có sự góp mặt của các diễn viên Alex Ashbaugh, Dale Pavinski, Lili Mirojnick, Andrea Navedo, Dio Johnson, Daniel Booko…

Hồng Liên