Quỳnh Đăng và hành trình trở thành gương mặt kế nhiệm Lý Thu Thảo…

(TGĐA Online) - Là sinh viên của trường Đại học kinh tế tài chính Tp. HCM, Võ Thị Quỳnh Đăng vừa là một sinh viên giỏi, vừa là một cán bộ Đoàn năng nổ. Cô sinh viên năm 3 khoa Tài chính – kế toán vừa đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Người đẹp thành phố Hồ Chí Minh qua ảnh năm 2014.

IMG_5212

Với chiều cao của một người mẫu, gương mặt đẹp rạng rỡ và phần trả lời ứng xử thông minh, Quỳnh Đăng đã đi dến chiến thắng một cách thuyết phục. Được biết trước đó Quỳnh Đăng từng đạt danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Nét đẹp sinh viên với cộng đồng cũng như danh hiệu Miss duyên dáng.

Gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lý Thu Thảo, biểu tượng nhan sắc một thủa còn khá trẻ, sinhnăm 1993 nhưng có bề dày hoạt động xã hội cũng như phong trào khá nổi bật. Được biết, ở trường, ngoài việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên, cô còn tham gia chiến dịch mùa hè xanh, ngày chủ nhật xanh và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng khác. Trong suốt quá trình học của mình, Quỳnh Đăng được biết đến với nhiều thành tích nổi bật: 12 năm liền là học sinh giỏi, Đại biểu Đại hội sinh viên toàn quốc lần thứ IX, đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến Tp.HCM làm theo lời Bác… nên được rất nhiều bạn bè yêu mến.

Là Đảng viên trẻ với 5 năm tuổi Đảng, Quỳnh Đăng tâm niệm: Sống hết sức, làm hết mình và biết hướng đến cộng đồng một cách có điểm đến. Cô tâm niệm: Nếu một cá nhân đã hạnh phúc, thì đừng bao giờ quên sẻ chia… Vì chỉ có sẻ chia mới làm cho con người cảm thấy hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn trong cuộc sống của mình. Ngoài việc tham gia các hoạt động, phong trào ở nhà trường, Quỳnh Đăng còn tích cực tham gia các chuyến đi từ thiện và công tác thiện nguyện.

IMG_5309

Được biết, sau khi đăng quang cuộc thi Người đẹp Thành phố Hồ Chí Minh qua ảnh, Quỳnh Đăng đã có chuyến thăm trại nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật Quận 4 cùng với Hoa hậu Lý Thu Thảo và các thí sinh khác của cuộc thi. Chuyến đi này giúp cô có cơ hội hoàn thiện bản thân, trau dồi kiến thức, gặp gỡ bạn bè, chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn hơn mình. Sắp tới, Quỳnh Đăng sẽ có chuyến thăm và vận động quyên góp cho trẻ em nghèo tại mái ấm Nhân Tâm, đồng thời sẽ tham gia chương trình “Chung sức tình người 3” cùng với các nghệ sỹ khác. Chính những chuyến đi thiện nguyện, những kỳ trại kỹ năng, những mùa hè xanh máu lửa đã âm thầm nuôi nấng một nội lực như những gì mà Quỳnh Đăng đã thể hiện trong và sau khi cuộc thi Người đẹp TP. HCM qua ảnh kết thúc.

Trưởng Ban giám khảo, PGS TS Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam - cho biết: Quỳnh Đăng có sự năng động, tự tin, duyên dáng, trí thức… Ở Đăng toát lên sự sang trọng, gợi cảm và cả một nghị lực… Ban giám khảo rất đồng thuận khi chọn Quỳnh Đăng làm hoa khôi TP HCM trong cuộc thi vừa rồi và kỳ vọng Quỳnh Đăng tiến xa hơn nếu nỗ lực, rèn luyện và hoàn thiện mình

Khi được hỏi có dự định thử sức ở một cuộc thì nào đó mang quy mô quốc gia hay quốc tế hay không, Quỳnh Đăng cho biết: Đăng sẽ hoàn thiện mình qua lớp học chuyên biệt dành cho người đẹp ở Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt. Sau đó, Đăng sẽ trải nghiệm và hết mình cho cuộc sống cùng những cơ hội mới

Riêng chuyện có lấn sân showbiz sau khi đoạt danh hiệu như nhiều người đẹp khác, Đăng khẳng định cô nghĩ mình sẽ tập trung để làm công tác chuyên môn… “Em thích những hoạt động cộng đồng hơn vì khi đó em được sẻ chia… Còn showbiz rất hấp dẫn nhưng với em nó còn lạ lẫm quá…”.

Minh Tuyền