Rachel McAdams: Tôi không muốn trở thành siêu sao

(TGĐA) - Tóc vàng, mắt xanh cùng nụ cười thân thiện, biểu cảm đa dạng, Rachel McAdams thừa sức để trở thành một siêu sao điện ảnh và lấn sân sang ca hát, nhảy múa hoặc chế tạo mỹ phẩm riêng với thương hiệu mang tên mình. Tuy nhiên cô gái Canada lại chọn cho mình những bộ phim nhẹ nhàng tình cảm, đôi khi thử sức ở những hạng mục khác và thậm chí cả với phim nghệ thuật kén người xem và hạn chế chiếu. Nhưng dù với vai trò nào, miễn là được diễn, Rachel đều để lại dấu ấn đáng yêu đáng mến trong lòng khán giả.

rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao Họ là những diễn viên đắt show nhất hiện nay!
rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao Thêm Selma Blair và Rachel McAdams tố James Toback quấy rối mình

Vốn dĩ không thích học văn hóa, chỉ đam mê nghệ thuật

Điểm duy nhất hơi giống nhau giữa Rachel McAdams và nhân vật Regina George là những môn văn hóa, học thuật thực sự không thích hợp với cô. Nữ diễn viên bày tỏ rằng mình thực sự không phải người học lực yếu nhưng cô thích những môn học ngoại khóa hơn, đặc biệt là trượt băng.

rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao
Rachel McAdams

Ở Canada, Rachel đã tham gia trượt băng chuyên nghiệp từ nhỏ cho đến tận năm 18 tuổi. Cô đã từng đi thi đấu cho địa phương và suýt trở thành vận động viên tham gia các cuộc thi cấp quốc gia. Năm lên bảy, nữ diễn viên đã tham gia trại hè Disney và Shakespeare nhưng chẳng ai trong gia đình ủng hộ và nhìn ra tài năng của cô con gái từ sớm. Cha mẹ của Rachel muốn cô theo nghiệp thể thao hơn. Tuy nhiên cô đã quyết định đúng đắn khi đi theo con đường điện ảnh, theo học khoa Sân khấu đại học York, liên tục cống hiến và hoàn thiện bản thân để trở thành một nữ diễn viên duyên dáng như hiện tại.

Rachel không hề hối tiếc về khoảng thời gian niên thiếu theo đuổi môn thể thao trượt băng. Với cô, việc đó tương đương với sự rèn luyện thể chất nhất định và đem lại nhiều hiệu quả về sức khỏe. Rachel cho biết cơ thể cô được dẻo dai và duyên dáng được như bây giờ là nhờ có đam mê thể thao như vậy. Bên cạnh việc chơi thể thao, Rachel còn chăm chỉ tập yoga và đạp xe mỗi ngày. Với cô, một cơ thể đẹp là một cơ thể khỏe mạnh. Sau khi sinh hạ đứa con đầu lòng với bạn trai khoảng đầu năm nay, nữ diễn viên vẫn xuất hiện xinh đẹp với vóc dáng chuẩn trước báo giới. Cô khá kín tiếng trong chuyện đời tư và gần như không để lại một scandal nào. Trong giới sao Hollywood, Rachel McAdams được xem là một diễn viên tài năng nhưng bình dị và hòa đồng.

rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao
Trong giới sao Hollywood, Rachel McAdams được xem là một diễn viên tài năng nhưng bình dị và hòa đồng.

Những vai diễn mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp

Không sai khi có người đặt biệt danh “công chúa phim tình cảm” cho Rachel McAdams. Gần như phim nào có cô đóng là phim đó thắng lớn về doanh thu, không tính những phim nghệ thuật như Married Life (đóng cùng Pierce Brosnan), The Lucky Ones (đóng cùng Tim Robbins). Những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Rachel mà người xem có thể dễ dàng nhớ đến là The Notebook (2004), Wedding Crasher (2005), The Time Traveler’s Wife (2009), The Vow (2012), About Time (2013)… Cho dù đóng vai nào, Rachel cũng chạm đến trái tim khán giả và khiến họ vui buồn cùng với nhân vật của cô.

The Notebook diễn cùng tài tử đẹp trai Ryan Goslings được dựng từ nguyên tác cùng tên của Nicholas Sparks đã khiến nhiều người xem rơi lệ. Họ đồng cảm với mối tình say đắm dù gia cảnh khác biệt giữa tiểu thư nhà giàu Allie (Rachel đóng) và chàng trai nghèo Noah (Ryan đóng).

Bộ phim được xem như một trong những tượng đài của thể loại phim tình cảm Mỹ và diễn xuất của McAdams được các nhà phê bình hết lời khen ngợi.

rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao
Rachel McAdams và Ryan Goslings trong bộ phim nổi tiếng The Notebook năm 2004

Roger Ebert viết cho tờ The Chicago Sun Times đã gọi The Notebook là “Cuốn theo chiều gió của thế kỉ 21” và nữ chính là một “Julia Robert tương lai”. Không thực sự lộng lẫy nhưng ở Rachel có một sức cuốn hút lạ kì, cô đặc biệt lột tả được vẻ đẹp trong sáng cùng tình yêu mãnh liệt của nhân vật Allie. Nhiều nhà phê bình cho rằng nếu như vai đó không được giao cho Rachel thì chưa chắc bộ phim đã thành công đến như thế.

Trong một bài phỏng vấn với báo giới, Rachel hài hước thừa nhận mình có duyên với những phim liên quan tới thời gian. Cô đã tham gia tổng cộng 4 phim theo thể loại đó trong sự nghiệp của mình và đáng kể nhất là The Time Traveler’s Wife, About TimeDoctor Stranges. Đặc biệt hơn. Rachel đều vào vai vợ/bạn gái của nhân vật nam chính. Dù không được lên poster phim nhưng đối với Rachel, chuyện này hoàn toàn bình thường. Diễn viên phụ không phải là vị trí đáng xấu hổ mà ngược lại, đây là một thử thách rất thú vị để đón nhận.

McAdams cho rằng cô hợp với các vai phụ, không phải để làm nền cho vai chính mà để bổ trợ và làm cho bộ phim ý nghĩa hơn. Việc đóng vai phụ cũng nhẹ nhàng hơn khi loại bỏ gánh nặng kì vọng quá lớn từ phía người hâm mộ và cả đoàn làm phim. Rachel còn vui vẻ nói: “Khi vào vai phụ, bạn thậm chí còn có thể ngủ nguyên nửa ngày mà khi tỉnh dậy thấy trailer đang chiếu ở rạp vẫn chẳng có mặt mình quá vài giây”.

rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao
McAdams cho rằng cô hợp với các vai phụ

Thử thách bản thân ở nhiều thể loại phim khác nhau

Không chỉ đóng đinh ở những vai diễn trong phim tình cảm, Rachel McAdams còn tự làm mới bản thân với nhiều thể loại phim khác nhau và có được thành công nhất định. Ví dụ như vai diễn để đời của cô trong giai đoạn đầu của sự nghiệp là Regina George trong Mean Girls – một bộ phim về thực trạng chốn học đường ở Mỹ nhận được rất nhiều sự ngợi khen.

Vai diễn “ong chúa” đanh đá, tham quyền lực và thường xuyên chơi xấu người khác của Rachel khiến nhân vật Regina trở nên sống động như thật. Cô nàng giàu có nhưng đứng đầu một nhóm bạn học thường xuyên bắt nạt các bạn khác cũng như sẵn sàng nói xấu bất kì ai chỉ để đạt được mục đích của bản thân. Tuy chỉ là nhân vật thứ chính nhưng vai diễn này khiến người hâm mộ nhớ rất lâu. Sau này khi vào vai người vợ trong phim Game Night, Rachel cho biết vẫn có khán giả gọi cô là Regina khi xin chữ kí của cô ở lễ ra mắt phim.

rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao
Không chỉ đóng đinh ở những vai diễn trong phim tình cảm, Rachel McAdams còn tự làm mới bản thân với nhiều thể loại phim khác nhau và có được thành công nhất định

Việc bị ám ảnh bởi một nhân vật mà mình đã đóng quá đạt không phải là một chuyện đáng bận tâm với Rachel. Cô còn muốn cảm ơn chính nhân vật Regina và biên kịch Tina Fey vì đã giúp tôi sống trong lòng khán giả lâu đến như thế. Ngoài Mean Girls không thuộc thể loại phim tình cảm lãng mạn, Rachel còn tham gia những phim tâm lý gay cấn như Red Eyes, phim hài Wedding Crashers, phim trinh thám Sherlock Holmes… Và dù là thể loại nào thì diễn xuất của Rachel cũng được ngợi khen và luôn được nhắc đến là điểm sáng của bộ phim, giúp doanh thu phòng vé tăng đáng kể.

Rachel McAdams từng có mối tình 4 năm với tài tử Ryan Goslings sau khi đóng chung với nhau trong bộ phim The Notebook (2004). Sau này khi đường ai nấy đi họ vẫn là bạn và dành những lời tốt đẹp cho nhau. Tuy nhiên chuyện ít ai biết là cặp đôi phim giả tình thật này đã từng có nhiều tranh cãi trên chính phim trường The Notebook. Ryan cảm thấy Rachel là một bạn diễn khó ưa và anh từng đòi đạo diễn phải đổi vai nữ chính. Rachel McAdams từng từ chối chụp ảnh nude cho tạp chí Vanity Fair số về điện ảnh Hollywood.

rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao
Không sai khi có người đặt biệt danh “công chúa phim tình cảm” cho Rachel McAdams

Người lên ý tưởng cho bộ ảnh hôm đó là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Tom Ford. Người quản lý của Rachel biết việc chụp nude nhưng quên không thông báo cho nữ diễn viên. Tuy nhiên ê kíp chụp hình tôn trọng quyết định của cô. Hai nữ diễn viên còn lại được mời chụp ngày hôm ấy là Keira Knightley và Scarlett Johannson đều cho rằng Rachel từ chối rất nhẹ nhàng, lịch sự và cô ấy có quyền làm như vậy.

rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao Điểm mặt dàn sao đình đám 'gây cười' trong 'Game night'
rachel mcadams toi khong muon tro thanh sieu sao The Vow: Vẹn nguyên lời thề của tình yêu

Phương Thoa