'Ruby máu': Khi con người bị cám dỗ bởi thiên nhiên

(TGĐA) - Tái xuất “hậu đám cưới”, nữ diễn viên Vũ Ngọc Ánh có mặt từ rất sớm để ra mắt bộ phim truyền hình Ruby máu cùng với dàn diễn viên trong phim quen thuộc với khán giả truyền hình, trên chiếc tàu Elisa lớn nhất Đông Nam Á.

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien 'Ruby máu': Khởi động vệt phim hình sự giờ vàng từ những vụ án có thật trên ANTV

Ruby máu là một bộ phim truyền hình thể loại hình sự hành động do ANTV sản xuất, nói về chủ đề thiên nhiên hiện nay, kết hợp yếu tố buôn bán đá quý trái phép. Liệu linh hồn của Ruby – người con của mẹ thiên nhiên - sẽ trả thù như thế nào?

Khai thác đề tài hình sự quen thuộc với khán giả Việt, nhưng Ruby máu mang một màu sắc khác biệt so với các phim cùng thể loại. Những tình huống và cảnh quay được đầu tư chỉn chu, có phần phức tạp hơn so với phim truyền hình dài tập. Ruby máu chính là màu của đá hòa lẫn với máu của những con người muốn làm giàu nhanh chóng bất chấp sự giết chóc và cả tính mạng của mình, đó là sự nhỏ máu đau xót của bà mẹ tự nhiên khi những đứa con sống trên trái đất chẳng biết giữ gìn môi trường sống, chỉ biết loại nhau và tìm cách vắt kiệt bầu sữa tự nhiên để tồn tại.

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien
Ekip phim

Ruby máu: Phim truyền hình Việt Nam đầu tư những pha hành động chỉn chu nhất

Nói đến thể loại phim cảnh sát hình sự là nói đến cuộc chiến chống tội phạm của lực lượng cảnh sát nhân dân. Tuy nhiên, ở Ruby máu, khán giả còn thấy cuộc chiến ngầm khốc liệt trong giới tội phạm buôn bán đá quý với những nhân vật được khắc họa tính cách rất đặc biệt.

Bộ phim xoay quanh một nhóm 7 cảnh sát, Liêm, Quý, Tuyên, Phan, Lương, Bonus và Ngân. Họ được đào tạo bí mật để làm những nhiệm vụ khó khăn trong đó có Trọng Liêm, anh 30 tuổi, cương trực, lãng tử, là cảnh sát ngầm được cài vào lòng của vùng đất máu để điều tra những đường dây phạm tội và buôn bán đá quý trái phép.

Bộ phim kéo dài 40 tập, khán giả sẽ cảm nhận được tuyến mạch về tình cảm gia đình, tình yêu, những mối quan hệ rộng sẵn sàng đưa ra những trò lật mặt tàn nhẫn. Bên cạnh những uẩn khúc trong các mối quan hệ được dẫn dắt khéo léo, các bí mật bị che giấu dần bị hé lộ, câu chuyện phim cũng đan xen các vụ án, hành vi tội phạm liều lĩnh tạo nên kịch tính.

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien

Lay động trái tim khán giả với thông điệp: Thiên nhiên – nguồn tài sản vô giá!

Tài nguyên thiên nhiên là nguồn tài sản vô giá nhưng việc làm thế nào để biết cách khai thác mà vẫn bảo tồn được cho nhưng thế hệ mai sau, bảo tồn được mạch đất và bảo tồn được giá trị con người trước sự cám dỗ của thiên nhiên là điều rất khó. Đó là câu hỏi của rất nhiều thế hệ những con người sống trên mặt đất nhưng chưa bao giờ có một câu trả lời thỏa đáng.

Giữa tiền, tình, thù hận, thủ đoạn, con người bị quay cuồng và choáng ngợp trong màu đỏ kiêu sa mà ma quái của Ruby. Cuộc chiến của một cảnh sát ngầm để chống lại tội phạm và những mưu đồ đen tối dẫn đến chết người của một ông trùm đá quý. Tình yêu đặt sai lâu đài của một nhà nghiên cứu đá quý tài ba đã tiếp tay cho ông trùm buôn bán đá quý trái phép. Sự trắc trở của anh cảnh sát ngằm và cô gái nghiên cứu đá quý tạo ra những cảm xúc lẫn lộn: lợi dụng nhau, giúp đỡ nhau, rồi lại phá hoại nhau. Nhưng khi cả hai đứng trước giữa đúng và sai thì luôn chọn con đường đúng, nên bao giờ họ cũng hướng về một hướng nhưng chẳng bao giờ gặp nhau vì họ đang đi trên hai hình sin cùng pha.

Vũ Ngọc Ánh dốc hết kinh nghiệm cho vai nữ chính nặng ký

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien
Huy Cường và Vũ Ngọc Ánh

Vũ Ngọc Ánh trong vai Lan, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Trọng Liêm (Lâm Minh Thắng) gặp và yêu Lan. Lan là cô gái tài năng, là một kĩ sư chuyên nghiên cứu về mỏ địa chất và đá quý thiên nhiên. Cô là con của một người chủ doanh nghiệp cũng kinh doanh tranh đá quý. Điều đặc biệt hơn lúc này cô còn là người yêu của Quốc Cường (Huy Cường) trùm buôn lậu đá quý nhưng lại được che đậy dưới danh phận một doanh nhân trẻ thành đạt và tài giỏi. Cường yêu Lan nhưng cũng lợi dụng cô làm việc phi pháp như thẩm định và thu mua đá quý cho mình, Lan lại ngây thơ không hề hay biết việc mình đang làm là hết sức nguy hiểm.

Vậy Lan sẽ như thế nào khi vào tay của ông Cường, Lan có phát hiện ra con người thật của ông Cường hay không? Cái kết cho Lan sẽ diễn ra thế nào, vì cha mình cũng là một doanh nhân về đá quý?

Chia sẻ về vai diễn của mình, Vũ Ngọc Ánh cho biết: “Nhân vật Trinh Lan trong bộ phim Ruby Máu là một vai diễn ấn tượng với tâm lý khá phức tạp. Khi nhận được kịch bản phim, Ánh rất thích và tâm huyết với vai diễn này! Đây có thể gọi là một trong những vai diễn Vũ Ngọc Ánh tâm đắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình”.

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien
Quách Ngọc Tuyên

Lâm Minh Thắng nhập vai cảnh sát với phận đời nghiệt ngã

Trọng Liêm vẫn không bỏ cuộc, anh vẫn âm thầm theo bảo vệ Lan dù đến cuối cùng khi cô từ chối tình cảm của anh. Nhưng anh cũng không quên nhiệm vụ chính của mình là bắt cho bằng được kẻ giấu mặt của tổ chức buôn lậu đá quý thật sự. Trên chặng đường dài đầy gian nan và nguy hiểm. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của đồng đội Liêm còn phát hiện sự thật về cái chết của ba mình trong 20 năm trước đây. Anh bàng hoàng nhận ra ba mình không phải người hai mang như thông tin anh nhận được từ trước tới giờ. Đau đớn hơn người giết ba anh lại chính là người nuôi dưỡng, đào tạo anh trong ngần ấy năm.

Liệu Liêm sẽ làm gì khi sự thật được phơi bày, chông gai và bao chướng ngại trước mắt có làm anh chùn bước với thân phận thật sự của anh hay không?

Đinh Y Nhung có những lúc tưởng như đạn thật bắn vào người

Đinh Y Nhung vào vai một cảnh sát ngầm mang tên Phương An. Vai diễn khá nặng với cô diễn viên chuyên thủ các vai nữ tính và hiền hậu. Đinh Y Nhung chia sẻ: “Trong lúc quay có vài cảnh Nhung phải đi qua đi lại nhiều lần. Đó là cảnh bắn nhau, rồi cảnh đạn trúng vào người, vì bản thân mình phải tưởng như đang bắn, và như trúng thật... thì mới được đạo diễn hô... cắt.

Mỗi người có một số phận đầy trắc ẩn, giữa họ có tồn tại thứ tình cảm đồng đội, tình cảm anh em hay không, khi mà tổ chức của họ quá bí mật, đến giai đoạn nào thì họ mới biết nhau.

Trong buổi họp báo sáng 9/4, diễn viên Trần Minh kiêm điều phối sản xuất phim Ruby máu cho biết, anh rất tâm đắc bộ phim này. Đại diện nhà sản xuất cũng chia sẻ thêm anh là người đi cùng anh em ekip, sát sao từng cảnh quay nên chứng kiến được những phân đoạn khó thế nào. Diễn viên Trần Minh trong vai Thuần của bộ phim, cũng không giấu được hào hứng khi nói đến phim thể loại hành động, một vai diễn như được đo ni đóng giày cho anh. Đoàn phim đã phải thực hiện trong thời tiết những tháng mưa gió, bối cảnh của phim gần như toàn bộ ở trong rừng và trên núi nên có những khó khăn mà anh em phải cố gắng vượt qua.

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien
Đại diện ANTV

Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân – Bộ Công an

“Trong quá trình chuẩn bị, tôi cũng đọc vài kịch bản nhưng thú thực chưa thấy ưng kịch bản nào. Tuy nhiên với Ruby máu, tôi đã đọc liền một mạch và thấy về mặt ý tưởng, nội dung kịch bản này đã phản ánh khá rõ hiện thực. Đây không phải là một vụ án thực tế nhưng tình trạng khai thác khoáng sản đá quý trái phép, việc buôn lậu đá quý, công tác đấu tranh với hoạt động, với các tổ chức buôn lậu là có thật. Kể cả nghiệp vụ ở trong kịch bản cũng phù hợp với thực tế. Bản thân tôi có nhiều năm làm lãnh đạo Cục An ninh kinh tế, trước đó có nhiều năm làm công tác trinh sát, đấu tranh bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản nên chúng tôi đã quyết định lựa chọn kịch bản này”.

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien
ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien

Đạo diễn Đặng Minh Quang

“Khi cầm kịch bản ban đầu tôi nghĩ đây là kịch bản phim hình sự điều tra phá án, nhưng khi đọc thì tôi thấy nó có thông điệp rõ ràng về vấn đề tài nguyên môi trường. Phim được thực hiện trong khoảng 2 năm, ban đầu do thời tiết và một số lý do mà đoàn phải bỏ dở sang năm sau mới quay lại. Ngoài ra, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn khác như tìm được diễn viên như mong muốn thì họ lại kẹt thời gian không tham gia được. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng hết sức để tìm được diễn viên gần vai nhất với nhân vật của mình”.

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien
Poster phim Ruby máu

Ruby máu (dài 40 tập) thuộc thể loại Hình sự - Hành động do Đặng Minh Quang làm đạo diễn, có sự tham của các diễn viên: Vũ Ngọc Ánh, Lâm Minh Thắng, Quách Ngọc Tuyên, Huy Cường, Trần Minh, Đinh Y Nhung, Huỳnh Thanh Tùng, Hữu Thạch, Lyna Trang, Mai Huỳnh, Sỹ Toàn, Quang Khải, Cao Hoàng, Trọng Hải, Lê Khâm, Bích Trâm, Ngọc Thảo, Ngô Thành Tá, Huỳnh Phú, Tiến Ngô… và diễn viên khách mời Võ Thành Tâm.

Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, bắt đầu ngày 20/4/2019 trên kênh ANTV.

ruby mau khi con nguoi bi cam do boi thien nhien 'Ruby máu': Khởi động vệt phim hình sự giờ vàng từ những vụ án có thật trên ANTV

(TGĐA) - Kịch bản phim hình sự 45 tập của Nguyễn Thị Hạnh Nhân có ...

Mi Ty