Sao Hoa Ngữ bỏ vốn làm phim để kiếm tiền nhanh

Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như, Hà Nhuận Đông, Tô Hữu Bằng, Hồ Ca, Ngô Kỳ Long, Lưu Khải Uy, Dương Mịch… là những ngôi sao Hoa ngữ "với" tay sang công việc sản xuất phim truyền hình.

bang-bang

Phạm Băng Băng "ăn" ngay bộ phim đầu tay Yên chi tuyết do cô bỏ vốn sản xuất.

Phía sau màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đang xuất hiện một lực lượng nhà sản xuất là những diễn viên được khán giả ái mộ. Người tiên phong trong cuộc "tổng tấn công" này là Phạm Băng Băng, khi thành lập công ty vào năm 2007, đầu tư thực hiện bộ phim 32 tập Yên chi tuyết do chính cô đảm nhận vai chính cùng Hoắc Kiến Hoa và Lưu Tuyết Hoa. Thành công từ tác phẩm này khiến Phạm Băng Băng tự tin hơn làm tiếp 36 tập phim Đêm cuối cùng của Kim đại bang, rồi 60 tập Tinh trung Nhạc Phi, đồng thời là "tấm gương", kéo theo hàng loạt diễn viên trẻ móc hầu bao đầu tư sản xuất phim.

Có thể kế đến là Hà Nhuận Đông với Bong bóng mùa hè, Lâm Tâm Như với Khuynh thế hoàng phi, Hồ Ca với Hiên viên kiếm – thiên chi ngân, Ngô Kỳ Long với Tân Bạch phát ma nữ, Tô Hữu Bằng với Phi duyên vật nhiễu, Lưu Khải Uy với Đêm mùa hạ thanh tịnh, Dương Mịch với Cô gáiTrung Quốc… Điều dễ nhận thấy ở những bộ phim này, nhà sản xuất kiêm nhiệm luôn vai trò diễn viên chính.

tam-nhu

Lâm Tâm Như (ngồi) trao đổi kịch bản với các cộng sự khi thực hiện Khuynh thế hoàng phi.

Vì sao họ không "an phận" với công việc diễn viên, mà lại lao vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và có vẻ quá sức như thế? Phải chăng yếu tố kinh tế đã cuốn những ngôi sao đáng lẽ phải chăm chút cho vai diễn thì lại chạy theo tính toán từng đồng từng xu trên phim trường?… Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho hiện tượng này.

Chàng Ngũ A Ca của Hoàn Châu Cách Cách khẳng định: "Đừng nghĩ chúng tôi làm phim vì tiền. Thật ra, chúng tôi bỏ tiền ra là để được làm thêm một công việc bên ngoài diễn xuất, khám phá thêm khả năng của bản thân". Còn Lâm Tâm Như chia sẻ: "Hiện nay rất khó tìm được một kịch bản tốt, vai diễn hay. Thay vì cứ mãi ngồi chờ hoặc nhận lời tham gia những gì mình chưa thật sự tâm đắc thì cách tốt nhất là tự đầu tư, tự tìm kiếm kịch bản, tự quyết định vai diễn".

Riêng Phạm Băng Băng thì thẳng thắn: "Công việc của người diễn viên bị động, luôn phải làm theo những yêu cầu của nhà sản xuất nên đôi khi cảm thấy tù túng. Khi bạn mạo hiểm bỏ tiền ra làm phim, bạn có quyền quyết định thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và mọi chuyện cũng đi theo hướng bạn muốn".

huu-bang

Tô Hữu Bằng (trái) vừa đóng vai chính trong Phi duyên vật nhiễu vừa chạy tới chạy lui phía sau máy quay với vai trò nhà sản xuất.

Hầu hết những diễn viên "lấn sân" sang công việc sản xuất đều nếm trải mọi hỉ nộ ái lạc của người bỏ ra một số tiền lớn để làm phim nên bây giờ họ đồng cảm hơn, hiểu hơn những khó khăn, vất vả, thậm chí là đau đớn của nhà sản xuất phim.

Do đụng lịch quay nên đoàn phim Bong bóng mùa hè của Hà Nhuận Đông phải nằm chờ Huỳnh Hiểu Minh hơn một tháng trời, khiến anh mất trắng 2 triệu nhân dân tệ. Bộ phim Yên chi tuyết quay đúng mùa mùa hè nóng bức, lại thêm áp lực công việc nên Phạm Băng Băng đã bốn lần ngã bệnh trên phim trường, lúc nào bên mình cũng mang theo một túi thuốc.

Tô Hữu Bằng kể, khi anh đến phim trường Tân Bạch phát ma nữ thì trời mưa rất to, thay vì hỏi thăm sức khỏe bạn bè, Ngô Kỳ Long chỉ tay lên trời nói với Tô Hữu Bằng: "Trời mưa kiểu này, ông có biết là tôi mất bao nhiêu tiền không?". Việc Ngô Kỳ Long khóc trong buổi ra mắt phim Tân Bạch phát ma nữ chính là những giọt nước mắt sung sướng, hạnh phúc sau khi hoàn thành tác phẩm đúng như mong muốn. Bởi trước đó, khi đầu tư thực hiện bộ phim Người chồng hoàn mỹ, anh đã đụng rất nhiều chuyện ngoài ý muốn, bị diễn viên kiện tụng…

ky-long

Ngô Kỳ Long (trái) cùng các diễn viên trên phim trường Tân Bạch phát ma nữ.

Theo nhận định của giới báo chí, phần lớn những bộ phim truyền hình do các diễn viên nổi tiếng bỏ vốn sản xuất đều được người xem đón nhận. Ngoài việc tạo hiệu ứng từ chính tên tuổi của mình thì tác phẩm của họ "đánh trúng" khẩu vị của công chúng, đặc biệt là lớp khán giả trẻ.

Tuy không phải cũng "đại thắng" như Phạm Băng Băng với Yên chi tuyết và Lâm Tâm Như với Khuynh thế hoàng phi, song những bộ phim truyền hình gắn mác nhà sản xuất là diễn viên ngôi sao luôn đạt tỷ suất người xem cao, giúp họ nhanh chóng hoàn vốn và tiếp tục đầu tư sản xuất phim.

(Theo Infonet)