Sau 3 lần bị… loại, Tùng Dương đăng quang Quán quân mùa đầu tiên của 'The Debut'

(TGĐA) - Đêm Chung kết của chương trình truyền hình thực tế The Debut – Dự án số 1 với sự dẫn dắt của Host Gil Lê và MC Minh Xù vừa được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 21h00 ngày 7/9. Ngoài bộ ba Oraz Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc và Hương Tràm, hàng loạt tên tuổi đình đám của showbiz Việt cũng xuất hiện tại đêm thi đấu cuối cùng của The Debut như nam ca sĩ Erik, nhạc sĩ Kai Đinh, Châu Đăng Khoa…

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut 'The debut': Học trò Hương Tràm liệu có trở thành 'Quán quân lận đận nhất trong lịch sử các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt?'
sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut 'The Debut': Không nỡ loại học trò, Hương Tràm bỏ ngỏ lựa chọn Top 3 chung cuộc

Mở màn đêm Chung kết là phần trình diễn của Hương Tràm cùng 3 thí sinh nằm trong Top 4 The Debut: Hoàng Phương, Bá Vương và Tùng Dương. Nữ Oraz cùng các thí sinh đã gửi tặng khán giả một bản mashup đầy cảm xúc của hai ca khúc Tình về nơi đâuTìm.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut
Bộ ba Oraz Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc và Hương Tràm

Host Gil Lê và MC Minh Xù trở lại sân khấu để công bố thí sinh bị loại khỏi Top 4 sau đêm thi Bán kết của The Debut đã lên sóng vào tuần trước. Với phần bình chọn từ Hội nhà nghề Dự án số 1 và 3 vị Oraz, Tùng Dương là thí sinh bị tước quyền thi đấu chính thức trong đêm Chung kết. Đây cũng là lần thứ 3 thí sinh này bị loại khỏi đường đua của The Debut.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut
Host Gil Lê và MC Minh Xù

Tuy nhiên, Gil Lê bất ngờ công bố một luật chơi hoàn toàn mới ngay trên sân khấu trực tiếp của The Debut. Đó là trong vòng 40 phút, khán giả có quyền “giải cứu” Tùng Dương quay trở lại thi đấu Chung kết bằng cách truy cập fanpage The Debut – Dự án số 1 để chia sẻ hình ảnh của Tùng Dương. Nếu hình ảnh “giải cứu” đủ 500 lượt chia sẻ, Tùng Dương sẽ được quay lại thi đấu và có cơ hội trở thành Quán quân của The Debut.

Hoàng Phương là thí sinh đầu tiên dự thi trong đêm Chung kết với bản ballad đậm chất tự sự của nhạc sĩ Kai Đinh mang tên Yêu đến đây thôi. Nam thí sinh đã có màn hòa giọng đầy cảm xúc cùng dàn đồng ca hoành tráng ngay trên sân khấu The Debut, khoe trọn chất giọng nội lực, sâu lắng của mình.

Trong phần nhận xét, Oraz Hương Tràm dành nhiều lời khen cho giọng hát ấm áp và khả năng làm chủ sân khấu tuyệt vời của Hoàng Phương. “Chị cảm thấy em không có bất kỳ một sự hoang mang nào, em đã rất tự tin khi thể hiện ca khúc này” – Nữ Oraz khẳng định.

Với Đức Phúc, nam Oraz cho biết: “Đây là phần trình diễn mà giọng hát được đặt lên hàng đầu, từng cung bậc cảm xúc của anh Phương đã thay đổi rất rõ ràng. Hoàng Phương đã thực sự trở lại làm chính mình, với một tiết mục rất hay dành cho quý vị khán giả”.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut
Hoàng Phương

Ngọc Vi – thí sinh nữ duy nhất trong Top 4 của The Debut - chọn ca khúc Phải là anh do nhạc sĩ Kai Đinh sáng tác. Kết hợp cùng vũ đoàn, Ngọc Vi tự tin thể hiện những vũ đạo chuyên nghiệp với nhiều động tác nhảy đòi hỏi kỹ thuật khó. Giai điệu sôi động, bắt tai của ca khúc Phải là anh đã giúp Ngọc Vi khoe trọn khả năng xử lý bài hát mới mẻ, hiện đại – điều luôn được các Oraz của The Debut đánh giá cao ở thí sinh này ngay từ vòng Audition.

Sau phần trình diễn của Ngọc Vi, Oraz Hương Tràm tâm sự: “Chị có dành thời gian để đọc những bài phỏng vấn và bình luận của khán giả, chị rất thương em. Nhưng em đừng quan tâm đến những điều đó để mất đi năng lượng của bản thân mình. Trong tương lai, chị tin rằng em sẽ làm được nhiều điều kì tích hơn nữa”.

Trên ghế “nóng”, Hoàng Thùy Linh cũng thể hiện sự hào hứng của mình trước phần trình diễn tràn đầy năng lượng của Ngọc Vi, nữ Oraz khẳng định: “Luôn đem đến bất ngờ cho người xem qua từng phần trình diễn, em xứng đáng được đứng trên sân khấu của The Debut trong đêm Chung kết ngày hôm nay”.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut
Ngọc Vi

Bá Vương là thí sinh thứ ba dự thi trong đêm Chung kết The Debut. Thể hiện ca khúc do chính mình tự sáng tác mang tên Buồn là khi với phần hòa âm phối khí của bộ đôi Producer Only C và Lou Hoàng, phần trình diễn của Bá Vương gây ấn tượng với khán giả bởi những giai điệu âm nhạc điện tử vô cùng sôi động, bắt tai. Nam thí sinh cũng tự tin khoe những bước nhảy chuyên nghiệp, thể hiện bản lĩnh làm chủ sân khấu rất mạnh mẽ của mình.

Trong phần nhận xét, Oraz Đức Phúc xúc động khẳng định phần dự thi của Bá Vương chính là một sân khấu hoàn chỉnh của The Debut 2018. “Nhìn lại hình ảnh của em từ vòng đầu tiên đến ngày hôm nay, anh rất xúc động. Bá Vương đã thay đổi rất nhiều qua từng phần thi đấu với giọng hát, thần thái và kĩ năng ngày một tốt hơn” – Đức Phúc cho biết.

Đối với Oraz Hoàng Thùy Linh, cô dành nhiều lời khen cho phần thể hiện của Bá Vương trong đêm Chung kết: “Mỗi lần xem Bá Vương trình diễn trên sân khấu, em không chỉ khiến chị yên tâm mà còn làm chị tò mò xem em sẽ làm những gì, xử lý đoạn tiếp theo của ca khúc như thế nào. Sáng tác của em rất hay. Âm nhạc của em sẽ đến được với đại chúng sớm thôi”.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut
Bá Vương

Kết thúc phần dự thi của ba thí sinh: Hoàng Phương, Ngọc Vi và Bá Vương, MC Minh Xù và Host Gil Lê trở lại sân khấu chính để thông báo kết quả của chiến dịch “Giải cứu Tùng Dương quay trở lại thi đấu Chung kết” diễn ra trên fanpage The Debut – Dự án số 1. Với thời hạn chia sẻ bài đăng “giải cứu” là 40 phút, thí sinh Tùng Dương đã nhận được hơn 6.000 lượt chia sẻ từ các khán giả và may mắn nhận được quyền quay lại thi đấu.

Tùng Dương trở lại thi đấu trong đêm Chung kết The Debut với một ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Growing up (Lớn lên). Đây là một bản EDM hiện đại với ca từ trẻ trung, gần gũi, nhắc lại hành trình tham gia cuộc thi The Debut, theo đuổi đam mê âm nhạc của bản thân Tùng Dương. Vừa hát, vừa thể hiện vũ đạo nhưng Tùng Dương vẫn hoàn thành trọn vẹn phần trình diễn và truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa đến khán giả xem truyền hình.

Sau phần trình diễn của Tùng Dương, Hương Tràm nhận xét: “Hôm nay Tùng Dương diễn quá chất khiến tất cả khán phòng đều bất ngờ. Chị nghĩ tất cả những từ hoa mỹ cũng không bằng một tấm lòng, chị tin rằng em đã hiểu được tấm lòng của chị khi đưa em quay trở lại The Debut. Chị tự hào khi có em trong đội của mình”.

Với Oraz Đức Phúc, anh ấn tượng với thần thái chuyên nghiệp của Tùng Dương: “Giai điệu của ca khúc này rất bắt tai. Chất riêng của em trong âm nhạc đã được đem vào rất hiệu quả”.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut
Tùng Dương

Kết quả của đêm Chung kết sẽ được quyết định 50% bởi Hội nhà nghề Dự án số 1 và 50% bởi khán giả thông qua cổng bình chọn trực tuyến Tiktok. Quán quân duy nhất của chương trình là thí sinh sở hữu tổng số điểm bình chọn cao nhất từ cả Hội nhà nghề và khán giả.

Sau khi kết thúc phần dự thi của Top 4, Hội nhà nghề sẽ đưa ra lựa chọn của mình thông qua hình thức bỏ phiếu. Mỗi thành viên của Hội nhà nghề có 4 bức hình của 4 thí sinh: Ngọc Vi, Bá Vương, Hoàng Phương và Tùng Dương, mỗi vị sẽ chọn 1 bức hình cho vào phong bì, ký tên và thả trong hòm phiếu của chương trình.

Đối với phần bình chọn của khán giả, cổng bình chọn trực tuyến qua ứng dụng TikTok đã mở từ ngày 31/8 và chính thức đóng lại vào lúc 22h00 ngày 7/9 sau khi host Gil Lê thông báo trên sóng truyền hình.

Trong thời gian chờ đợi kết quả cuối cùng, ba Oraz Đức Phúc, Hương Tràm và Hoàng Thùy Linh lần lượt gửi tới khán giả những phần trình diễn ấn tượng ngay trên sân khấu đêm Chung kết The Debut.

Cuối cùng, Host Gil Lê và MC Minh Xù trở lại sân khấu để công bố kết quả của đêm Chung kết The Debut. Ngọc Vi là chủ nhân của giải thưởng đặc biệt từ nhà tài trợ. Tiếp đó, Gil Lê và Minh Xù trực tiếp kiểm tra phiếu bình chọn của 15 thành viên Hội nhà nghề ngay trên sóng truyền hình.

Cụ thể, kết quả của Hội nhà nghề Dự án số 1 như sau: Ngọc Vi với phần trình diễn ca khúc Phải là anh nhận được 4 phiếu (13,3%); Bá Vương với phần trình diễn ca khúc Buồn là khi nhận được 3 phiếu (26,7%); Tùng Dương với phần trình diễn Growing up nhận được 8 phiếu (26,7%); Hoàng Phương không nhận được phiếu bình chọn nào.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut
Kết quả chung cuộc

Với phần bình chọn trực tuyến của khán giả qua ứng dụng TikTok, Tùng Dương là thí sinh sở hữu số lượng bình chọn cao nhất với 33,18%. Đứng vị trí thứ 2 là Ngọc Vi với 7,92% lượng bình chọn. Hoàng Phương nhận được 5,2% bình chọn và cuối cùng là Bá Vương với 3,8% bình chọn từ khán giả.

Như vậy, với tổng số điểm cuối cùng từ Hội nhà nghề và khán giả là 59,8%, Tùng Dương đã trở thành Quán quân của chương trình The Debut 2018.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut
Tùng Dương trở thành Quán quân của chương trình The Debut 2018

3 lần bị loại, hết Oraz đến khán giả cứu, Tùng Dương trở thành Quán quân "lận đận" nhất trong lịch sử.

Giành được giải thưởng cao nhất của The Debut – Dự án số 1, Tùng Dương cũng trở thành Quán quân lận đận nhất trong lịch sử truyền hình thực tế tại Việt Nam. Trước đó, tại các vòng thi của The Debut, nam thí sinh này có tới 3 lần bị loại và lại được cứu quay về cuộc thi ngay sau đó.

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut

Tùng Dương tên đầy đủ là Phạm Tùng Dương, sinh năm 1998. Hiện nay, Tùng Dương đang là sinh viên của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM. Trước khi tham gia The Debut, anh chàng từng làm producer, phối khí, thu âm và sáng tác nhạc trong cộng đồng Underground.

Teaser The Debut – Dự án số 1 tập 14:

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut 'The debut': Học trò Hương Tràm liệu có trở thành 'Quán quân lận đận nhất trong lịch sử các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt?'

(TGĐA) - Sau 13 tuần lên sóng VTV3, mùa đầu tiên của chương trình Truyền ...

sau 3 lan bi loai tung duong dang quang quan quan mua dau tien cua the debut 'The Debut': Không nỡ loại học trò, Hương Tràm bỏ ngỏ lựa chọn Top 3 chung cuộc

(TGĐA) - Tối 31/8, tập 13 – Vòng Bán kết chương trình Dự án số 1 – The Debut lên ...

Mi Ty