'Siêu xe đại chiến': Màn kết hợp ấn tượng của 'Cars' với 'Tiểu thư & Kẻ lang thang'

(TGĐA) - Lễ hội ma quỷ lớn nhất năm đã tới, các rạp đã chuẩn bị hàng loạt các tác phẩm kinh dị máu me chiêu đãi khán giả, tuy nhiên, các gia đình có các bé nhỏ cũng đừng lo lắng không biết ra rạp xem gì vì đã có sự xuất hiện của phim hoạt hình Siêu xe đại chiến (tựa gốc: Wheely) với cuộc phiêu lưu rượt đuổi hấp dẫn, pha chút lãng mạn và cực kỳ đã mắt.

sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang Bất ngờ với phim hoạt hình Disney, Keira Knightley cấm con gái không được xem
sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang ‘Tom and Jerry’: Phim hoạt hình kinh điển chuẩn bị lên màn ảnh rộng

Siêu xe đại chiến xoay quanh Wheely, tay đua xe cự phách nhưng vì tai nạn nên phải rời xa trường đua và trở thành một taxi. Trong một lần vô tình, Wheely đã cứu được Bella – một minh tinh Hollywood, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, mọi việc rối tung khi bạn trai cũ của Bella gài bẫy, khiến Wheely phải vào tù còn Bella bị bắt cóc. Bất chấp mọi nguy hiểm, Wheely quyết tâm vượt ngục và giải cứu người yêu. Kết thúc có hậu khi Wheely có thể quay trở lại trường đua và hạnh phúc cùng người yêu của mình.

sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang

Cảm hứng từ câu chuyện CarsTiểu thư & Kẻ lang thang

Đạo diễn Yusry Abd Halim cho biết, cảm hứng thực hiện Siêu xe đại chiến đến từ quá trình nghiên cứu về công nghệ làm phim hoạt hình cùng tình cảm đặc biệt cho series Cars của Pixar. Đồng thời với mong muốn tạo nên khác biệt với cái bóng quá lớn của những chiếc xe hầm hố nhà Chuột, nhà làm phim người Malaysia đã pha trộn thêm một chút lãng mạn từ chuyện tình mà ông yêu thích nhất của Walt Disney không bắt nguồn từ bất kỳ câu chuyện cổ tích nào - Tiểu thư & Kẻ lang thang (Lady & the Tramp).

sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang

Chính vì vậy, Siêu xe đại chiến là câu chuyện cảm động về quá trình trưởng thành của nhân vật, về việc từ bỏ mặc cảm cá nhân để giúp đỡ người khác cũng như một lần nữa tìm thấy chính mình. Chính chủ đề này đã khiến cho không khí của bộ phim có phần sâu lắng hơn và dễ dàng chiếm được cảm tình của số đông khán giả ở mọi lứa tuổi. Đồng thời việc lồng ghép nhiều câu chuyện có sức nặng vào bộ phim khiến cho Siêu xe đại chiến chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa nhưng không vì thế mà mất đi tính hài hước dí dỏm trong cách dẫn phim hay trong lời thoại của các nhân vật.

Nhận được nhiều khen ngợi khi ra mắt tại quê nhà, Siêu xe đại chiến được phát hành tại hơn 80 quốc gia qua mặt con số 70 nước của người anh em cùng studio trước đó là Ribbit với hàng loạt các thị trường lớn như Đức, vương quốc Anh, Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Ai Cập, Ả Rập Saudi…

sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang

Phần hình ảnh đầy ấn tượng được thực hiện trong suốt 4 năm

Mảng hình ảnh của Siêu xe đại chiến mang đến sắc màu tươi sáng quen thuộc, đầy năng động và lôi cuốn sát với cuộc hành trình của nhân vật chính. Fan lâu năm của dòng phim "đua xe" vẫn cảm thấy được không khí quen thuộc đến từ những đường đua bốc bụi, hay những pha drift không thua gì loạt phim Fast & Furious đình đám.

Dù không thể đem ra so sánh trực tiếp nhưng Siêu xe đại chiến thật sự là một nỗ lực đáng khen ngợi của đội ngũ làm phim đến từ Đông Nam Á với phần kỹ xảo đồ họa sinh động và chân thực. Bộ phim đã thành công trong việc thổi hồn vào những chiếc xe hơi khiến chúng trở nên linh hoạt và đầy cảm xúc không khác gì con người.

sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang

Điểm nổi bật của Siêu xe đại chiến là ngoài các tuyến nhân vật được tập trung sáng tạo để tránh sự trùng lặp với series Cars, hầu hết phần ngoại cảnh đã được chăm chút hiệu ứng 3D vô cùng tinh tế, trông chẳng khác gì cảnh quan thực sự. Từ đồng cỏ phủ xanh rì cho đến bờ biển ngập nắng vàng, tác phẩm hoạt hình đến từ Malaysia quả thực là một trải nghiệm ấn tượng về thị giác. Độ tinh xảo về hình ảnh của phim dễ khiến tín đồ phim hoạt hình nhớ đến nhiều bộ phim hoạt hình đình đám của nhà chuột gần đây như Frozen, Coco, Moana...

Dàn nhân vật dễ thương từ chính đến phụ, từ người tốt đến kẻ xấu

Wheely: Bất kỳ chiếc xe nào được sinh ra đều hướng về những cuộc đua, Wheely cũng không ngoại lệ. 3 lần vô địch giải đấu lớn nhất thành phố Gasket, Wheely đã chuẩn bị chinh phục đường đua toàn cầu. Đáng buồn thay, giấc mơ chiến thắng cuộc đua lớn nhất cuộc đời đã vỡ vụn khi anh chàng gặp phải tai nạn nặng nề. Mất khả năng thi đấu, cuộc đời Wheely như sụp đổ và phải trải qua tháng ngày sinh nhai của một gã taxi quèn. Rồi một ngày kia, cuộc sống của anh bỗng thay đổi khi đâm vào minh tinh xinh đẹp Bella di Monetti, rồi đem lòng yêu cô tha thiết. Từ đây một cuộc sống mới mở ra cho chàng trai trẻ còn nhiều ước mơ Wheely, cuộc đời mà không chỉ có tốc độ.

Putt Putt: Một cậu trai "tay ga" ngố Tàu, là người bạn thân nhất và luôn cảm thấy mình là thiên thần bảo hộ của cậu bạn không may Wheely. Putt Putt là thủ lĩnh nhóm xe giao hàng có tên gọi là Merry Motors, nên dù thân hình không hoành tráng như những bạn xe hơi, Putt Putt thuộc lòng mọi ngõ ngách của thành phố Gasket.

sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang

Bella: Vốn xuất thân từ gia thế khiêm tốn, nhưng vẻ trời phú đã thay đổi số phận của "cô gái gốc Ý nhà bên" Bella di Monetti thành siêu mẫu đình đám nhất Gasket. Cô và cậu bạn trai xe thể thao Ben được xem là cặp đôi trong mơ của mọi người nhưng bên trong cô luôn cảm thấy đây không phải hoàng tử của đời mình. Cho đến khi một chiếc taxi tông vào cô khiến cô mắc kẹt... lúc này Bella biết được trái tim đã thuộc về tay đua đường phố thông minh, vui nhộn Wheely.

Kaiser: Một tay xe tải với cuộc đời hơn 18 năm làm nghề trung chuyển các chàng trai xe thể thao sang trọng từ thành phố này đến thị trấn nhỏ để thi đấu hoặc triển lãm. Tuy nhiên càng già, ngoài ngoại hình dần xấu xí thì tính nết cũng trở nên tham lam. Kaiser tìm được cách hack vào hệ thống GPS của thành phố và bắt đầu một âm mưu khó lường.

sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang

Frank: Gã quá xế dị hợp, luôn cho mình là pháp sư có khả năng hồi sinh cho những chiếc xe phế liệu sống trở lại. Với lối sống khác người, không ai biết Frank đang mưu tính điều gì.

Sergeant Street: Sau hơn 30 năm thực hiện công việc tuần tra các đường phố cùng đường cao tốc, Sergeant Street quyết định phải thực hiện một màn nghỉ hưu "bá đạo" nhất khi đặt sự an toàn của thành phố Gasket lên trên hết.

Momma: Người mẹ vĩ đại của Wheely, là một người phụ nữ tích cực với nguồn năng lượng sống vô biên và luôn ở cạnh đỡ đần cho con trai dù tình trạng có tuyệt vọng đến mức nào. Momma luôn muốn con trai tìm được một cô gái bình dị và sống một cuộc đời giản đơn.

Ben: Bạn trai "xe thể thao" bóng bẩy, giàu có, một tay ăn chơi có hạn và là bạn trai của nàng Bella danh tiếng. Đối với Ben thì điều quan trọng nhất luôn là "chải chuốt" bản thân với bề ngoài luôn phải "bóng" nhất lẫn sở hữu người bạn gái số một thành phố như món đồ trang sức tôn lên đẳng cấp của mình.

Trailer Siêu xe đại chiến:

Siêu xe đại chiến do SaiGon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19/10/2018 và dành cho khán giả ở mọi tuổi.

sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang ‘How to train your dragon 3’ trình làng clip mới hé lộ tuổi thơ của Hiccup
sieu xe dai chien man ket hop an tuong cua cars voi tieu thu ke lang thang Bom tấn hoạt hình tháng 11 tung trailer mới hé lộ kế hoạch đánh cắp Giáng sinh đầy táo bạo của 'The Grinch'

Vũ Liên