Soái ca Hàn Đông Quân & những chuyện chưa kể

(TGĐA) - Có những diễn viên phải mất cả chục năm mới được khán giả biết đến, nhưng Hàn Đông Quân chỉ cần 2 năm đã chinh phục khán giả. Thành danh từ bộ phim Pháp sư vô tâm, cùng với thân hình vạm vỡ, nụ cười ấm áp, phong cách trẻ trung, Hàn Đông Quân đã nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ.  

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke Bom tấn cổ trang 'Tam Quốc cơ mật' chính thức lên sóng HTV7
soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke Lộ diện những hình ảnh đầu tiên của bộ phim ‘Tam Quốc cơ mật’

Từng là chàng trai béo phì

Với chiều cao 1,82m, ngoại hình săn chắc cùng cơ bắp 6 múi, chàng trai đến từ Cáp Nhĩ Tân được ngưỡng mộ như “nam thần”, nhưng ít ai biết Hàn Đông Quân từng là anh chàng béo phì, vì giảm cân mà 3 năm nay anh không ăn thịt heo, cơm và mì cũng cố gắng hạn chế, chỉ ăn một ít thịt bò và thịt dê, mỗi ngày anh bỏ ra 3 đến 4 tiếng đồng hồ để tập thể hình. Cho dù đang đóng phim, Hàn Đông Quân vẫn mang theo dụng cụ tập tạ đến phim trường để tập luyện, chỉ có như vậy anh mới duy trì được cơ bụng săn chắc.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke
Hàn Đông Quân

Từ thiết kế xây dựng đến học viện diễn xuất

Vào thời Trung học, vì muốn con trai có điều kiện học tập tốt hơn, cha mẹ đã đưa Hàn Đông Quân sang Vancouver - Canada du học và ở nhà của cô ruột. Người cô làm công việc kinh doanh bất động sản, đã định cư ở Canada nhiều năm, vì thế gia đình định hướng cho Hàn Đông Quân học ngành thiết kế xây dựng để sau này phát triển trong lĩnh vực địa ốc.

Thời gian học tập ở Vancouver là khoảng thời gian hạnh phúc của Hàn Đông Quân. Tuy xung quanh là môi trường văn hóa hoàn toàn xa lạ, nhưng người cô vô cùng thương yêu anh, cô đã tìm đủ cách để cho anh vào học tại trường công lập tốt nhất ở Vancouver. Tuy nhiên, ông trời lại mở ra một cánh cửa khác cho anh vào năm anh 19 tuổi và đã làm thay đổi hoàn toàn hướng đi của anh trong tương lai.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke
Hàn Đông Quân vén màn nghệ thuật trong một dịp hoàn toàn tình cờ

Hàn Đông Quân vén màn nghệ thuật trong một dịp hoàn toàn tình cờ, đó là lần đạo diễn Trung Quốc Kim Sa sang Vancouver quay ngoại cảnh cho bộ phim Vancouver Rook and Roll (2011), do trục trặc visa mà nam chính được chọn trước đó đã không thể có mặt ở Canada theo dự kiến. Trong lúc cấp bách chưa biết phải tìm ai đóng nam chính thì tình cờ đạo diễn Kim Sa bắt gặp Hàn Đông Quân tại sân trường, ông đến hỏi anh có muốn đóng phim không. Hàn Đông Quân vừa nghe đóng phim đã nhận lời ngay, lúc đầu anh chỉ cảm thấy đây là một công việc thú vị và mới mẻ. Nhưng, sau khi bộ phim quay xong, suy nghĩ của Hàn Đông Quân đã thay đổi, anh thật sự cảm thấy yêu thích diễn xuất.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke
Khi Hàn Đông Quân thi vào Học viện hý kịch Thượng Hải, mẹ đã vô cùng lo lắng

Từ ngành địa ốc chuyển sang diễn xuất, người trong gia đình hoàn toàn không hiểu được suy nghĩ cũng như kế hoạch của Hàn Đông Quân. Đối với ý định về nước học diễn xuất của Hàn Đông Quân, cả nhà đều vô cùng lo lắng nhưng anh đã hạ quyết tâm thì không có gì thay đổi, thậm chí anh còn tỏ thái độ cương quyết với người nhà: “Mọi người ủng hộ con, con sẽ rất vui, mọi người không ủng hộ con, con sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy”. Cha mẹ vốn yêu thương anh nên đã lựa chọn ủng hộ quyết định của con trai vô điều kiện.

Khi Hàn Đông Quân thi vào Học viện hý kịch Thượng Hải, mẹ đã vô cùng lo lắng, đến nỗi ngã bệnh. Nhắc đến mẹ, Hàn Đông Quân cảm thấy rất có lỗi: “Vì không hiểu chuyện, đã không ít lần khiến mẹ phải lo lắng cho tôi”.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke
Trong cuộc sống, sở thích lớn nhất của Hàn Đông Quân chính là đua xe

Mối quan hệ với cha như bạn bè thân thiết

Người xưa có câu, cha và con trai là kẻ địch trời sinh. Tuy nhiên, câu nói này hoàn toàn không phù hợp với Hàn Đông Quân: “Tôi và cha luôn giữ mối quan hệ bạn bè, hơn nữa còn là bạn bè thân thiết”. Cha của Hàn Đông Quân là tay đua mô tô chuyên nghiệp, có lẽ do gen di truyền hoặc do chịu sự ảnh hưởng nên Hàn Đông Quân rất có hứng thú với môn đua xe. Ngoài vai trò diễn viên, Hàn Đông Quân còn có một vai trò khác rất ít người biết, đó là tay đua.

Trong cuộc sống, sở thích lớn nhất của Hàn Đông Quân chính là đua xe, một ngày không sờ đến vô lăng liền thấy ngứa ngáy khó chịu, hai ngày không sờ đến vô lăng là không chịu nổi. Làm diễn viên điều tiếc nuối lớn nhất là không có thời gian để rèn luyện lái xe.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke
Hàn Đông Quân đã nhận lời đóng bộ phim truyền hình Cực tốc thanh xuân lấy đề tài đua xe

Năm 2017, Hàn Đông Quân đã nhận lời đóng bộ phim truyền hình Cực tốc thanh xuân lấy đề tài đua xe, khiến anh thỏa mãn được sở thích lái xe và trổ tài đua xe.

Trong quá trình ghi hình cho bộ phim Cực tốc thanh xuân, Hàn Đông Quân đã gặp tai nạn trên đường đua, lúc đó cả chiếc xe bị lật nghiêng, may là Hàn Đông Quân đã học qua khóa huấn luyện chuyên nghiệp nên đã kịp thời xử lý tình huống bảo vệ bản thân, chỉ bị trầy xước bên ngoài. Khi Hàn Đông Quân gọi điện thoại cho ông bố tay đua, cha anh đã hào hứng nói: “Lật xe là chuyện tốt, cuối cùng con đã biết cảm giác khi lật xe là thế nào rồi”. Hai cha con cư xử với nhau như bạn thân vậy, thường hay thi thố tài lái xe.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke

Trông chờ được làm cha, cảm thấy bản thân là một ông bố bỉm sửa

Khi được hỏi, thời còn đi học anh có phải là một “nam thần” không? Hàn Đông Quân cười lớn: “Lúc nhỏ tôi rất mập, làm gì có ai quan tâm đến tôi”. Thậm chí, còn không có bạn bè chịu chơi với anh. Để có được sự “lột xác” như hiện nay, anh đã phải bỏ ra biết bao nỗ lực và quyết tâm. Vào mùa hè trước khi vào cấp 2, vì không phải làm bài tập hè nên mỗi ngày anh đều chơi bóng rổ, chỉ sau một kỳ nghỉ hè, chiều cao của anh đã tăng hơn 20cm, dáng người cao lớn hơn hẳn, bỗng chốc từ một cậu bé béo phì biến thành cậu bé đẹp trai, khiến thái độ của các bạn học đối với anh cũng dần có sự thay đổi. Trong cuộc sống, Hàn Đông Quân là chàng trai thẳng tính xuề xòa, không thích gò bó theo khuôn khổ.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke
Gia nhập làng giải trí 5 năm, Hàn Đông Quân đã đảm nhận nam chính trong 10 bộ phim truyền hình và điện ảnh (Ảnh phim Vô tâm pháp sư)

Gia nhập làng giải trí 5 năm, nhưng Hàn Đông Quân vẫn không hề vướng scandal tình cảm, khi được hỏi về mẫu người bạn gái lý tưởng, anh nói chỉ có một điều kiện: “Hiếu thảo, biết chăm sóc gia đình”. Nhưng, đây hoàn toàn không phải tư tưởng gia trưởng, Hàn Đông Quân cho biết, anh nhất định sẽ có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp với cha mẹ của nửa kia. Cư xử với các trưởng bối, anh tuyệt đối có một tấm lòng chân thành.

Năm nay 26 tuổi, Hàn Đông Quân đã bắt đầu suy nghĩ đến cuộc sống gia đình: “Thật ra, tôi rất mong đợi ngày được lên chức ông bố bỉm sữa, bởi tôi vô cùng thích trẻ con, nhưng bây giờ chỉ có thể ôm con của bạn cho đỡ ghiền”.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke
Vào thời điểm tháng 3 năm nay, Hàn Đông Quân và Tôn Di đã tạo cơn sốt với bộ phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ

Hàn Đông Quân luôn nói bản thân rất may mắn, không gặp quá nhiều trở ngại trong sự nghiệp, gia đình hạnh phúc và ấm áp: “Nếu như tương lai mối quan hệ giữa tôi và con trai tôi được như tôi và cha mẹ tôi bây giờ, vậy thì tôi sẽ cảm thấy rất hạnh phúc”. Đối với Hàn Đông Quân, tình thân luôn quan trọng hơn tiền bạc và danh tiếng.

Năm 2015, bộ phim Pháp sư vô tâm do Hàn Đông Quân đóng vai chính đã giúp anh trở thành “Soái ca vạn người mê”, thậm chí anh còn chinh phục khán giả Hong Kong, Hàn Quốc, Việt Nam… với các phim Pháp sư vô tâm I, II, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, Tam quốc mật cơ

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke
Sắp tới, Hàn Đông Quân còn được chờ đón trong bộ phim Thì ra anh vẫn ở đây, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ

Đặc biệt, khán giả Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi Hàn Đông Quân có ngoại hình xuất sắc, còn nói “Phim truyền hình Trung Quốc không thể thiếu Hàn Đông Quân”.

soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke ‘Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ’: Dịch Liên Khải - Tần Tang hoạn nạn gặp chân tình
soai ca han dong quan nhung chuyen chua ke Giải mã độ hot của ‘Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ’ trước giờ phát sóng

Trịnh Nghi