Sofia Boutella: Cô vũ công đã trở thành 'đả nữ'!

(TGĐA) - Sofia Boutella đang được xem là gương mặt sáng giá của dòng phim hành động Hollywood nhờ một gương mặt đẹp lạ, thân hình quyến rũ cùng khả năng thể hiện những phân cảnh võ thuật rất "chất" dù đã bước qua tuổi 35 vào tháng 4 vừa qua. Cùng TGĐA khám phá những "mảnh ghép" tạo nên chân dung của Sofia Boutella thông qua những chữ cái trong tên cô nhé!

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu ‘Bóng hồng’ Hoa ngữ nào sẽ tiếp bước trên đại lộ Hollywood?
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu “Comrade Detective” đưa khán giả trở lại quá khứ
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu Cung Lê và chặng đường đến với Hollywood
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu Những lý do tạo nên sức hút của thương hiệu 'Cars'
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu Nam thần Nikolaj Coster-Waldau tiếp tục xưng vương chốn ngục tù trong 'Ông trùm'
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu Diễn viên, nhà biên kịch Sam Shepard qua đời ở tuổi 73
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia Boutella trong Street dance 2

S – (Street dance 2, 2012): Được xem là phần tiếp theo của Street dance 3D, là bộ phim đầu tiên mà Sofia được đóng vai chính. Nhân vật Eva của cô là 1 vũ công đường phố nóng bỏng, một vai diễn gần như "bê nguyên xi" từ chính con người Sofia ngoài đời lên màn ảnh.

Tiếc là Street dance 2 không tạo được tiếng vang lớn. Sofia đã "ngồi chơi xơi nước" suốt 2 năm sau dự án thất bại này. Cô mất đi niềm đam mê với những điệu nhảy và quyết định không nhận bất kỳ công việc nào liên quan đến nhảy múa.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu

O – (Original - Nguồn gốc/ Độc đáo): Thời điểm dọn đến Los Angeles, Sofia khá tự ti: “Tôi không theo một gu nào, có người nhầm tôi đến từ Ấn, rồi đôi khi họ nghĩ tôi mang hai dòng máu da đen và da trắng… Thậm chí, họ tin tôi là người Brazil!.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu

Thậm chí vốn tiếng Anh của Sofia dù khá hơn trước rất nhiều nhưng vẫn chưa làm cô thoải mái: “Tôi không tự tin lắm, kể cả lúc tôi trao đổi hay tôi xem phim không phụ đề, nó vẫn có gì đó gây trở ngại. Tôi muốn cấp tốc cải thiện để được sống trọn vẹn nhân vật của mình.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu

Tuy vậy, tất cả những điều đó đã tạo nên một "đả nữ" Sofia Boutella với nét độc đáo rất riêng không lẫn với ai được. Từ màu da đến gương mặt của cô đều được xem như là chuẩn mực mới về khái niệm "biểu tượng sắc đẹp" của Hollywood. Sofia còn được xem là nữ diễn viên đầu tiên kết hợp thành công vũ đạo với võ thuật trên màn ảnh.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia Boutella trong Kingsman - The Secret Service

F – (Fight): Nhờ lợi thế vũ đạo, những vai diễn của Sofia Boutella đa phần đều ngập tràn các phân cảnh chiến đấu. Trong Kingsman: The Secret Service (2015), cô là sát thủ máu lạnh Gazelle có đôi chân lắp đao bén ngọt, "chém sắt như chém bùn" thông qua những đòn cước pháp biến ảo khôn lường khiến người xem ghê sợ.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia Boutella

Còn trong "bom tấn" The mummy mới ra mắt tháng 6 vừa qua, vai diễn của Sofia là vị công chúa Ai Cập Ahmanet, một "mummy nữ" và cũng là một con quái vật vô cùng quyến rũ và thú vị.

Ôm nỗi căm phẫn và bất mãn với vua Cha vì ông đã thất hứa, Ahmanet quyết "phục sinh" để đòi lại những thứ thuộc về mình.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia Boutella trong The mummy

Tất nhiên Sofia đã có nhiều cảnh hành động cực kì "mãn nhãn" để thể hiện tính cách bạo ngược và hoang dã của những người Cổ đại thời xưa. Để chuẩn bị cho vai diễn, Sofia Boutella đã dành nhiều thời gian nghiên cứu lịch sử hoàng gia Ai Cập cũng như cách hành xử của các vị vua và nữ hoàng Ai Cập.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia Boutella

Cô chia sẻ: “Họ là những người quyền lực bậc nhất, nhưng họ không bao giờ la hét mà luôn bình thản. Tôi đặc biệt yêu thích nhân vật công chúa Ahmanet, cô ấy có rất nhiều khía cạnh tâm lý phức tạp. Bản chất của Ahmanet cùng những chuyện cô ấy đã trải qua quả thực rất thú vị để thể hiện trên màn ảnh.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu

I – (Improvement - Bước đột phá): Đó là năm 2007, khi cô được chọn làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo giày thể thao của Nike. Đây là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Sofia và đã kéo theo nhiều cơ hội làm việc hợp tác cùng với các siêu sao như Madonna, Michael Jackson, Rihanna... sau đó.

A – (Algeria): Sofia Boutella sinh ngày 3/4/1982 ở quận Bab El Oued thuộc Algiers - thủ đô của Algeria. Cô trải qua một tuổi thơ khó khăn tại quê nhà trong những năm nội chiến đói kém giai đoạn 1991 – 2002. Vào năm 1992, Sofia rời khỏi Algeria cùng với gia đình và chuyển đến Pháp, nơi cô bắt đầu học thể dục nhịp điệu. Sofia gia nhập đội tuyển quốc gia thể dục nhịp điệu Pháp vào năm 18 tuổi.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu

B – (Ballet - Blanca Li – Berklee): Sofia bắt đầu học khiêu vũ cổ điển ở tuổi lên 5 khi bố cô đã gửi cô đi học lớp ballet gần như duy nhất trên cả nước lúc đó. Từ năm 17 tuổi thì Sofia tập luyện với biên đạo múa Blanca Li. Ngoài ra, Sofia còn có bằng cử nhân Đại học Âm nhạc Berklee.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia Boutella

O – (Oscar): Bộ phim Star Trek Beyond (2016) nhận được một đề cử Oscar cho mục Hóa trang xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 89. Nhìn vào tạo hình độc đáo và cầu kì của nhân vật Jaylah của Sofia là đủ hiểu.

Mỗi ngày Sofia phải mất bốn tiếng đồng hồ để hóa trang và cô cũng phải mất hai tháng trời để tập luyện cùng đội diễn viên đóng thế tại Los Angeles trước khi đến trường quay tại Vancouver.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia Boutella trong Star Trek Beyond

U – (USS Enterprise): Trong "bom tấn" Star Trek Beyond (2016), nhân vật Jaylah của Sofia là người ngoài hành tinh với xuất thân bí ẩn, là đồng minh của thuyền trưởng James và các thành viên sống sót trong phi hành đoàn USS Enterpriese khi phi thuyền này gặp nạn cũng như bị một loài sinh vật kì lạ truy đuổi.

Cô nói về vai diễn: “Jaylah là kẻ sống sót còn lại của bộ tộc của mình, được thành viên của con tàu USS Enterprise phát hiện trong một khu vực vô cùng bí mật. Jaylah ẩn mình trong một thời gian rất lâu nên tính cách của nhân vật này vô cùng độc lập, và điều này khiến Jaylah rất áp lực khi trở thành một thành viên của con tàu USS Enterprise – một phần của một tập thể”.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Tom Cruise và Sofia trong phim The mummy

T – (Tom Cruise): Sofia luôn rất nhiều lời ngợi khen "có cánh" cho bạn diễn kiêm nhà sản xuất The mummy - Tom Cruise.

Trong phim, cả 2 có không ít cảnh đánh nhau tay đôi lẫn những giây phút tình tứ nên có nhiều tin đồn Tom đã "phải lòng" Sofia khi anh cũng hết lời tán dương cô trong phim lẫn ngoài đời: "Cô ấy ngọt ngào và đáng yêu. Quả là một màn trình diễn xuất sắc khi cô ấy quá duyên dáng và quí phái".

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu

E – (Enlightmen - Sự sáng tỏ): Sofia Boutella thức dậy vào một buổi sáng và nhận ra khát khao cháy bỏng được thay đổi bản thân. Cô tiến tới trước mặt sếp của mình và bộc lộ ý định theo đuổi nghề diễn viên toàn thời gian.

Và người sếp đó là nữ hoàng Pop Madonna. Boutella chia sẻ: “Cô ấy (Madonna) luôn ủng hộ hết mình và hỏi liệu tôi đã được chọn vào phim nào chưa. Khi tôi nói là chưa, cô ấy hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không có việc gì làm trong 8 tháng tới. Tôi nói rằng, kể cả khi không được diễn trong 2 năm, tôi vẫn muốn nghiêm túc theo đuổi con đường đó”.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia thường xuyên xuất hiện bên cạnh nữ hoàng nhạc Pop Madonna với vai trò vũ công

L – (Leader - Người dẫn dắt): Suốt các tour diễn Confessions, Sticky and Sweet Super Bowl diễn ra trong ba năm 2006, 2008 và 2012, Sofia thường xuyên xuất hiện bên cạnh nữ hoàng nhạc Pop Madonna với vai trò vũ công.

Sofia tiết lộ trên IndieLondon rằng nữ ca sĩ 58 tuổi luôn chỉ dạy và xem cô như diễn viên trên sân khấu, chứ không phải chỉ là một dancer thuần túy.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu

Chính điều ấy càng thôi thúc Sofia đặt cược vào số phận mới là: Phải-trở-thành-một diễn-viên, dù khi đó cô đã bước qua tuổi 30. Hiện giờ, Sofia vẫn giữ quan hệ thân thiết với Madonna, cô cho biết: "Madonna là một người tuyệt vời. Cô ấy đã dạy tôi rất nhiều về thế giới này và về bản thân tôi, cô ấy đã định hình rất nhiều cho tôi".

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia Boutella

L – (Love - Tình yêu): Sofia hiện đang hẹn hò với diễn viên người Ireland sinh năm 1988 Robert Sheehan. Hai người đã yêu nhau hơn 3 năm. Sofia gặp Robert khi đóng bộ phim Jet Trash vào năm 2014 và cặp đôi này nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Hiện giờ họ đang sống chung một nhà ở Los Angeles nhưng thường phải xa nhau vì bận đóng phim.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu
Sofia hiện đang hẹn hò với diễn viên người Ireland sinh năm 1988 Robert Sheehan

A – (Atomic Blonde): Là bộ phim hành động – gián điệp của đạo diễn David Leitch, được xem là "John Wick phiên bản nữ". Ngoài Sofia, phim còn có sự tham gia của Charlize Theron, James McAvoy... Đây là cơ hội lớn cho Sofia khẳng định tên tuổi và học hỏi kinh nghiệm. Trong phim, cô không chỉ có những màn đánh đấm dữ dội mà còn có nhiều phân cảnh tình cảm "nóng bỏng" với đàn chị Charlize Theron. Atomic Blonde vừa khởi chiếu vào ngày 28/7/2017.

sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu Charlize Theron mãnh liệt và tàn bạo trong trailer cuối cùng của 'Atomic Blonde'
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu 'Xác ướp' trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất của Tom Cruise từ trước đến nay tại Việt nam
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu ‘The Mummy’ đạt doanh thu tốt tại thi trường nước ngoài
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu Tom Cruise trở lại với bom tấn "Xác ướp"
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu Tom Cruise tích cực quảng bá cho “The Mummy” trước ngày ra rạp
sofia boutella co vu cong da tro thanh da nu Tom Cruise đối mặt với xác ướp trong "The Mummy"

Trung Nguyên