'Solo: A Star Wars Story' – Những điều có thể bạn chưa biết

(TGĐA) - Star Wars: The last Jedi đã ra rạp và giống như Rogue One ra đời sau The Force Awakens, giờ đây, một bộ phim Star Wars độc lập khác chuẩn bị công chiếu. Có mối liên hệ nào giữa các bộ phim không? Nhân vật Han Solo quen thuộc mà chúng ta biết trong phần này là người như thế nào? Đây là hai trong số những câu hỏi mà người hâm mộ đặc biệt quan tâm về Solo: A Star Wars Story…

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet 'Tomb Raider': Bom tấn mùa Xuân
solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet Ba phim Hàn nên cùng gia đình xem mùa Tết này
solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet Đây chính là những bộ phim Hàn bạn nên xem dành cho mùa tựu trường
solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet Những lí do bạn nên xem "Ông hoàng shopping Louie"
solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet Ba anh em – Sức khỏe, tiền bạc và ước mơ

Hạn chế độ tuổi người xem

Trong khi Star Wars: The Force AwakensRogue One: A Star Wars Story được sắp xếp là phim chiếu cho mùa Giáng sinh, Star Wars: The Last Jedi là phim mùa hè thì Solo: A Star Wars Story được đẩy phát hành sớm trong mùa phim hè, vào ngày 25/5/2018.

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet
Solo: A Star Wars Story

Theo truyền thống, Star Wars là series phim có hạn chế đối tượng khán giả, tuy nhiên, các tập mới nhất của bộ ba Star Wars: Revenge of the Sith, Star Wars: The Force AwakensStar Wars: The Last Jedi được dán nhãn PG-13. Điều đó cũng đúng với Rogue One: A Star Wars Story ra rằng PG-13 là điều mà các bộ phim Star Wars trong tương lai hướng tới và đó cũng là một lựa chọn tốt cho Solo: A Star Wars Story.

Nội dung phim được giữ bí mật

Từ khi ra đời, Star Wars nổi tiếng là loạt phim không bao giờ dùng các chi tiết của cốt truyện (kiểu hé lộ các tình tiết thú vị, hấp dẫn…) để quảng bá. Solo: A Star Wars Story cũng không nằm ngoài điều này.

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet
Cảnh trong phim

Tuy nhiên, giới thạo tin cho hay, tập phim mới sẽ theo chân nhân vật chính Han trên tàu Millennium Falcon trong hành trình đến một thiên hà xa xôi và gặp gỡ với trùm tội phạm khét tiếng Lando Calrissian và sẽ có một cái kết có hậu. J.J. Abrams, “cha đẻ” của tất cả các tập phim Star Wars tiết lộ, phim sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 10 năm trước các sự kiện của Star Wars: A New Hope. Đây là mốc thời gian thuộc phần cuối của bộ ba prequel và phần đầu của bộ ba gốc.

Trong khi đó, nhiều người hi vọng Solo: A Star Wars Story sẽ cố gắng lấy lại cái nhìn và cảm xúc của bộ ba nguyên bản, giống như cách mà Rogue One: A Star Wars Story đã làm. Solo cũng có thể không giống bất cứ điều gì chúng ta đã thấy trong các phim Star Wars trước đây. Đúng như tên gọi, nó hoàn toàn là bộ phim độc lập.

Lando Calrissian sẽ là nhân vật chính trong tập phim mới, vì vậy, ý tưởng về việc Han học hỏi được các kỹ năng để trở thành một kẻ buôn lậu tài ba, sẽ là điểm nhấn của bộ phim.

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet
Poster phim Solo: A Star Wars Story

Câu chuyện của các nhà biên kịch

Một trong những cái tên đã gắn liền với vũ trụ Star Wars từ những ngày đầu là Lawrence Kasdan. Ông viết kịch bản cho cả The Empire Strikes BackReturn of the Jedi cũng như The Force Awakens. Trước đó, Kasdan cho biết kịch bản Solo sẽ là lần khám phá cuối cùng của ông trong dải thiên hà xa xôi. Tuy nhiên, Lawrence Kasdan không đơn độc, vì con trai của ông, Jon Kasdan, cùng viết với ông.

Về điều duy nhất mà Lawrence Kasdan tiết lộ là bộ phim sẽ cho khán giả cái nhìn về Han Solo tại thời điểm anh chưa trở thành người hay hoài nghi. Đây là câu chuyện về những gì đã biến anh thành người như thế. Chủ tịch hãng Lucasfilm, giám đốc sản xuất Kathleen Kennedy, đã mô tả Solo giống bộ phim cướp biển, và nói rằng "Han vẫn nhận được tôn trọng từ phía những người mà anh tương tác, ngay cả khi họ thuộc tầng lớp khác". Alden Ehrenreich, người đóng vai Han, nói bộ phim "kể câu chuyện về một người đàn ông trẻ đang theo đuổi giấc mơ để thoát khỏi giới hạn của mình và anh đang cố biến ước mơ này thành hiện thực dẫu hành trình đó khó khăn hơn anh tưởng".

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet
Tập phim mới sẽ theo chân nhân vật chính Han trên tàu Millennium Falcon trong hành trình đến một thiên hà xa xôi

Gian nan lên phim

Solo đã gặp hàng loạt các vấn đề về sản xuất, dẫn đến nhiều hoài nghi về sự tồn tại của loạt phim nói về một trong những người anh hùng mang tính biểu tượng của nền văn hóa đại chúng Mỹ.

Các đạo diễn Phil Lord và Christopher Miller đã rời dự án vào tháng 6/2017 vì "sự khác biệt trong sáng tạo", cách nói mĩ miều thay cho những bất đồng về phong cách làm phim. Được biết, các đạo diễn bị sa thải vì giám đốc sản xuất Kenedy và biên kịch Kasdan không đồng ý với phong cách làm phim của họ.

Trong khi đó, Lord và Miller tin rằng họ được thuê để làm một bộ phim hài. Phía Lucasfilm cũng cảm thấy rằng các đạo diễn đã khuyến khích quá nhiều sự ngẫu hứng từ các diễn viên và cho là họ đã đưa câu chuyện ra khỏi kịch bản của hai cha con nhà Kandans khiến biên kịch không hài lòng.

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet
Lando Calrissian sẽ là nhân vật chính trong tập phim mới

Để xoa dịu, Lord và Miller hứa sẽ thực hiện chính xác những gì kịch bản đã viết và quay bổ sung. Sau đó, họ từ chối thỏa hiệp tiếp cận một số cảnh nhất định, chẳng hạn như quay một cảnh từ ít góc độ hơn những gì mà Lucasfilm muốn. Cả hai cũng không vui khi Kasdan được đưa đến London và can thiệp sâu vào công việc đạo diễn.

Ron Howard được mời thay thế và thông báo anh sẽ thực hiện phim nhưng có những điều khoản đi kèm. Gián đoạn về sản xuất đã dẫn tới việc diễn viên Michael K. Williams, người được chọn vào vai lãnh chúa tội phạm Dryden Vos, không thể thực hiện các cuộc tái cấu trúc do Howard đề xuất, thêm vào đó anh bị trùng lịch quay phim The Red Sea Diving Resort do đó vai của anh bị cắt khỏi phim và được thay thế bằng một nhân vật tương tự do Paul Bettany thủ vai.

Solo: A Star Wars Story phát hành trên toàn cầu vào ngày 25/5/2018.

Những thông tin quan trọng

- Ý tưởng làm một tập phim về Han Solo thời trẻ đã được Lucasfilm lên kế hoạch trước thời điểm bán cho hãng Disney vào năm 2012. Biên kịch Lawrence Kasdan được thuê viết, sau đó ông nhượng lại cho con trai, Jonathan Kasdan, để dành thời gian tập trung viết kịch bản Star Wars: The Force Awakens. Sau khi hoàn thành, ông mới phụ giúp Jonathan Kasdan.

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet
Alden Ehrenreich vai Han Solo

- Ban đầu Solo: A Star Wars Story có tên là Star Wars: Red Cup.

- Phim bắt đầu ghi hình vào tháng 1/2017 tại Pinewood Studios, dưới sự chỉ đạo của Phil Lord và Christopher Miller, Bradford Young phụ trách hình ảnh. Kinh phí sản xuất lúc này là 54,5 triệu USD. Sau khi Howard tiếp quản nhiệm vụ, anh vẫn giữ những hình ảnh đã quay của ekip cũ.

- Tên chính thức Solo: A Star Wars Story được công bố vào ngày 17/10/2017 do đạo diễn Ron Howard đặt.

- Hình ảnh trong phim do John Powell phụ trách. Anh là đạo diễn hình ảnh của các phim nổi tiếng như Rio, How to Train Your DragonThe Bourne Identity.

- Các diễn viên chính Alden Ehrenreich vai Han Solo, Joonas Suotamo vai Chewbacca và Donald Glover vai Lando Calrissian.

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet
Solo: A Star Wars Story phát hành trên toàn cầu vào ngày 25/5/2018

- Lucasfilm đã thuê huấn luyện viên diễn xuất cho Ehrenreich vì không hài lòng với cách diễn của anh ở thời điểm đó.

- Các diễn viên thủ vai nhân vật mới trong thiên hà Star Wars bao gồm Woody Harrelson và Emilia Clarke, Paul Bettany, Warwick Davis, Thandie Newton, Clint Howard và Phoebe Waller-Bridge.

- Đích thân đạo diễn Lucas đã có chuyến viếng thăm bất ngờ tới phim trường để cổ vũ Howard trong ngày quay đầu tiên mà anh làm đạo diễn.

Lịch trình dự kiến chỉ là một cuộc gặp chớp nhoáng nhưng cuối cùng Lucas đã dành 1 ngày ở đó. Mới đầu ông hứa không có ý định can thiệp vào công việc của bạn nhưng lúc sau, có thể do quên hoặc cố tình không nhớ, ông đã thắc mắc: “Tại sao không để Han làm như thế này…”. Khi nghe lời đề nghị của Lucas, Howard quyết định đưa cảnh đó vào phim.

solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet ‘Solo: A Star Wars Story’ sẽ chiếu giới thiệu tại Liên hoan Phim Cannes 2018
solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet Chân Tử Đan phơi bày sự bất bình đẳng ở Hollywood
solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet Tựa chính thức của bộ phim nói về Han Solo là 'Solo: A star wars story'
solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet ‘Star Wars’ quay ngược thời gian làm phim về các nhân vật riêng lẻ?
solo a star wars story nhung dieu co the ban chua biet Chân Tử Đan tuyên truyền siêu phẩm Rogue One: A Star Wars Story

Thùy Linh