Sơn ca không hát - Phiêu lưu cùng ca sĩ teen

(TGĐA Online) - Dòng phim thiếu nhi vẫn luôn là bài toán khó giải cho nhà sản xuất và người sáng tạo. Song với Hãng phim TFS vẫn luôn cố gắng định hướng cho thể loại này mỗi dịp hè về. Đạo diễn Minh Cao là một trong những đạo diễn luôn tâm huyết và Sơn ca không hát vừa ra đời là bộ phim thiếu nhi thứ ba của anh. Bằng cách đi riêng, nhưng cũng đam mê không kém người anh trai nổi tiếng của mình - đạo diễn Vinh Sơn. Sơn ca không hát với thời lượng 26 tập được phát sóng ngày 08 tháng 7 năm 2013 vào lúc 17h30 trên kênh HTV9.

Minh_Lam_va_chi_em_Mai_Tranh_Mai_Thao

Linh Nhi, con gái một của bà Bích và ông Trường – một chủ doanh nghiệp tư nhân, là một ca sỹ tuổi teen có chút tiếng tăm dưới sự lăng-xê của bà bầu Hoàng Anh và người quản lý tên Tấn.

Do bà Bích thường xuyên cằn nhằn và ép Linh Nhi bằng mọi cách phải nổi tiếng hơn khiến cô bé chịu không ít áp lực cũng như sự khó chịu của bà bầu Hoàng Anh; nhưng vì lợi nhuận mà Linh Nhi mang về cho công ty mình, Hoàng Anh phải chịu đựng những yêu sách của bà Bích. Cho đến một ngày, khi cuộc thi Bay cao ước mơ diễn ra. Hoàng Anh đăng ký cho Linh Nhi và Mina – một đối thủ của Linh Nhi trong công ty – cùng tham gia. Cùng tuổi với Linh Nhi nhưng Mina lại kém tài hơn cô, tuy nhiên, bên cạnh Mina lúc nào cũng có người mẹ hiểu biết và thương yêu con gái hết mực khiến Mina luôn chuyên tâm vào tập luyện.

Minh_Lam_phai_va_Nhat_Khang

Trong khi đó, Linh Nhi do bức bối với không khí gia đình và công ty nên đã lên kế hoạch trốn đi chơi nhưng lại giả như đã bị bắt cóc và người mà Linh Nhi giao phó mọi chuyện là Tấn.

Kế hoạch trót lọt nhưng Linh Nhi cũng không ngờ từ việc giả bị bắt cóc, cô đã bị bắt cóc thật cùng chú chó yêu quý Toby. Linh Nhi trốn thoát nhưng không cứu được Toby nên phải quay lại và nghe theo yêu sách của bọn bắt cóc. Trong khi trốn thoát, Linh Nhi kết bạn với nhóm Lâm, Thanh, chị em Mai Tranh, Mai Thảo. Cả nhóm cùng nhau trải qua những khó khăn, ngờ vực để rồi cuối cùng phát hiện ra một bí mật to lớn: kẻ chủ mưu bắt cóc Linh Nhi đồng thời cũng là kẻ cầm đầu đường dây buôn gỗ lậu, giết người bịt đầu mối… chính là người bạn thân thiết, người mà Linh Nhi tin tưởng nhất.

Sơn ca không hát pha trộn thể loại tình cảm tuổi teen, cuộc sống hào nhoáng của các tài năng teen cùng những phiêu lưu mạo hiểm, hồi hộp gay cấn của thể loại phim trinh thám, điều tra.

Vai Linh Nhi do ca sỹ “bé” Xuân Nghi thủ diễn được đạo diễn gần như đo ni cho cô, nên không bị áp lực nhiều, thể hiện nội tâm và chịu khó “ đua” cùng những pha rượt đuổi. Bé Thiên Kim quá thành thạo trong vai diễn, hơi tiếc đôi khi lời thoại và một số hành vi của nhân vật đã làm mất đi chất ngây thơ hồn nhiên ở đúng lứa tuổi của bé.

dao_dien_Minh_Cao_trai_chi_dao_dien_xuat_cho_Xuan_Nghi

Đạo diễn Minh Cao (trái) chỉ đạo diễn xuất cho Xuân Nghi

Đạo diễn Minh Cao chia sẻ: Nhiều bối cảnh phim quay ở Phan Rí, không may gặp thời tiết mưa liên tục mà phải quay ở trong rừng sâu, đường đất đỏ luôn bị ngập nước, xe ô tô không thể đi, đoàn phải thuê máy cày, thậm chí có đoạn cả đoàn phim phải nhào vô bốc đá để rải trên đường dài gần 70 mét cho xe có thể chạy. Đặc biệt khi tới một địa phương, anh và thiết kế quá bất ngờ vì tại đây có bối cảnh y chang như trong phim nhưng chủ nhà chỉ cho quay phía ngoài, anh đã cố gắng năn nỉ cho quay bên trong… song cũng chỉ nhận cái lắc đầu. Sau đó vô tình anh mới phát hiện trong nhà chứa rất nhiều mã tấu, vũ khí… Cả đoàn tá hỏa phát hiện đây cũng chính là ổ lâm tặc giống hệt như trong kịch bản. Thế là để bảo toàn tính mạng cả vị chỉ huy cùng đoàn phim ba chân bốn cẳng… hú hồn chuồn lẹ.

Sơn ca không hát với sự tham gia của các diễn viên Xuân Nghi, Ngọc Phước, Võ Đình Hiếu, Cẩm Tuyền...

Hồng Liên