Song Ji Hyo: 'Tắc kè hoa' của xứ Kim Chi

(TGĐA) - Dù đã bước vào tuổi 36 nhưng Song Ji Hyo vẫn chưa có ý định ngừng cuộc sống độc thân lại. Và dường như cả thời gian, cũng ngừng hối hả bên cô gái này từ lâu. Ở tuổi 36, Song Ji Hyo vẫn khiến nhiều cô gái đôi mươi phải ghen tỵ với khuôn mặt đẹp không dao kéo, cân đối chuẩn tỷ lệ vàng cùng những đường cong nóng bỏng. Không chỉ ở ngoại hình, cuộc sống của người đẹp A Frozen Flower cũng ngập tràn sắc màu của tuổi trẻ. Song Ji Hyo, xứng đáng là “tắc kè hoa” của xứ Kim Chi trong cả diễn xuất cũng như cuộc đời mình...

song ji hyo tac ke hoa cua xu kim chi

Nàng tắc kè hoa trên màn ảnh

Không phải là một diễn viên có sự nghiệp nổi bật, ghi dấu ấn thật mạnh mẽ ở cả lĩnh vực truyền hình hay điện ảnh nhưng Song Ji Hyo luôn khiến nhiều người phải nhắc đến sự nghiệp diễn xuất đầy màu sắc của mình.

Song Ji Hyo tên thật là Cheon Sung Im, một cái tên hơi khó đọc nên khi vào nghề, cô đã tự nghĩ ra cái tên Ji Hyo cho dễ nhớ. Còn họ Song là “thuổng” của cặp đôi Song Seung Hun và Song Hye Kyo – khi đó đang nổi như cồn bởi bộ phim Trái tim mùa thu. Thế nhưng, bộ phim đầu tiên Ji Hyo chạm ngõ chẳng hề lãng mạn như cặp đôi mà cô yêu thích mà đó là dự án kinh dị Whispering Corridors 3 của nữ đạo diễn Yun Jae Yeon năm 2003, do cô đóng vai chính. Vốn liếng diễn xuất chỉ vỏn vẹn trong vài bộ ảnh, clip quảng cáo cùng MV ca nhạc nên đoàn phim đã phải bố trí 1 người chuyên dạy diễn xuất cho Song Ji Hyo trong thời gian này. Bù lại, cô gái này cũng chứng tỏ sự quyết tâm của mình bằng cách lao vào tập múa như điên suốt 3 tháng ròng để có thể nhập vai một cô sinh viên chuyên ngành ballet. Cũng may, bộ phim ra mắt thành công và diễn xuất của Song Ji Hyo được cô tự nhân xét là “không đến nỗi nào”. Năm 2006, Song Ji Hyo bước chân vào dòng phim thần tượng khi đảm nhận vai nữ sinh chuyên ngành múa Min Hyo Rin trong bộ phim Goong (Hoàng cung). Dù chỉ là vai phụ nhưng vì đã gây bao sóng gió cho cặp đôi Lee Shin và Chae Kyung nên Song Ji Hyo được khán giả nhớ mặt, chỉ tên và… ghét cay ghét đắng. Vai diễn này mang cho cô nhiều hệ lụy như bị khán giả mắng chửi, bình luận ác ý nhưng cũng biến cô từ diễn viên vô danh trở thành người nổi tiếng, catse cũng từ đó tăng vọt. Trong năm 2006, cô tiếp tục ghi dấu ấn qua vai diễn Ye So Ja trong Truyền Thuyết Jumong (Jumong), bộ phim đạt tỷ suất người xem kỷ lục, vượt qua cả Nàng Dae Jang Geum trước đó.

song ji hyo tac ke hoa cua xu kim chi
Ở tuổi 36, cô vẫn khiến nhiều cô gái trẻ phải ghen tỵ...
Năm 2015, trang Sina của Trung Quốc đã khảo sát hơn 20.000 phụ nữ tuổi từ 20-49 về ngôi sao đẹp nhất Kbiz và "Nữ hoàng Running man" Song Ji Hyo đã đánh bại nhiều mỹ nhân khác như Jeon Ji Hyun, Suzy (Miss A), Han Ye Seul, Yoo In Na… để trở thành Nữ diễn viên xinh đẹp nhất theo kết quả bình chọn của người hâm mộ Trung Quốc. Điều đáng nói là cô đoạt danh hiệu khi đã ở tuổi 35.

Tưởng như, khi đã đặt được những viên gạch đầu tiên chắc chắn, Song Ji Hyo sẽ tiếp bước đồng nghiệp trở thành cái tên mới trong làn sóng hallyu thì đột ngột, cô gây sửng sốt cho khán giả bằng việc trút bỏ vẻ cao sang, tao nhã trong Jumong để đảm nhận vai Gyeong Ah trong bộ phim dán nhãn 18+ Tình dục là chuyện nhỏ 2. Chưa hết, năm 2008, cô còn khiến khán giả sốc hơn khi trút toàn bộ xiêm y, táo bạo bằng cảnh nóng với nam diễn viên Jo In Sung trong bộ phim 19+ A Frozen Flower. Sự thay đổi táo bạo này giúp cô có tên trong danh sách đề cử giải Beaksang nhưng đồng thời cũng khiến cô phải gián đoạn sự nghiệp diễn xuất mất 3 năm, phải “trốn” đi du học để tránh dư luận lên án về thuần phong mỹ tục. Năm 2011, Song Ji Hyo mới bắt đầu quay trở lại với diễn xuất với Late Blossom (phim điện ảnh) và drama Detectives in Trouble. Và từ thời điểm đó đến giờ, cô cũng chỉ tham gia 4 phim điện ảnh và chừng đó phim truyền hình. Ít nhưng mỗi vai diễn của cô đều để lại dấu ấn cũng như là một sự thử nghiệm mới của cô nàng thích khám phá giới hạn bản thân này. Hiện cô đang đảm nhận vai người vợ “cắm sừng” chồng trong Vợ tôi ngoại tình (This Week, My Wife's Having An Affair) trên kênh jTBC, Hàn Quốc, khởi chiếu từ 28/10 cho đến hết ngày 17/12/2016.

Song Ji Hyo chia sẻ, khi nhận được lời mời làm phim, yếu tố tiên quyết để cô nhận lời là kịch bản. “Tôi muốn đóng đa dạng các thể loại, chỉ cần tôi thấy nó là một thử thách, đem đến cảm giác mới lạ và tôi đủ năng lực thì tôi sẽ theo đuổi tới cùng, kể cả mất hình tượng đi chăng nữa”. Không chỉ hết mình khi đảm nhận vai diễn. Lúc rảnh rỗi, Song Ji Hyo cũng rất chịu khó đầu tư cho sự nghiệp của mình. Ngoài học múa ballet, cô còn học cưỡi ngựa suốt 8 năm, học các nghi thức xã giao và bất cứ điều gì khiến cô tò mò và nghĩ rằng, trong sự nghiệp, sẽ có lúc mình cần tới.

Nữ hoàng giải trí Running man

Từng hợp tác với nhiều nam thần đình đám như Jo In Sung, Song Joong Ki và công khai chuyện tình cảm với CEO Baek Chang Soo trước khi hai người chia tay nhưng thần tượng của Song Ji Hyo lại là hai gương mặt ít ai nghĩ tới: Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì. Theo như cô chia sẻ thì “tôi đã xem phim của hai tiền bối này mà lớn lên”.

Chưa đủ trải nghiệm trên màn ảnh, năm 2011, Song Ji Hyo đã làm một việc mà hiếm cô gái nào dám mạo hiểm: Tham dự show truyền hình thực tế Running Man, trở thành thành viên nữ duy nhất cùng 6 người đàn ông thực hiện các nhiệm vụ, trải nghiệm, vượt qua thử thách cũng như làm trò cười, chọc phá đồng hành cùng chương trình suốt 7 năm. Ở đây, khán giả đã nhìn thấy một Song Ji Hyo khác hẳn trên màn ảnh, khác hẳn những cô gái yểu điệu khách mời, ẩn sau những lớp trang điểm. Đó là Song Ji Hyo mặt mộc, Song Ji Hyo là chính cô với những bỡ ngỡ, hòa nhập, thể hiện, quyết tâm, hiếu thắng và sức mạnh “hơn cả đàn ông”. Không chỉ là bóng hồng duy nhất, Song Ji Hyo còn tạo cho mình một sự khác biệt riêng, một thương hiệu riêng. Cô là người chiến thắng nhiều nhất trong các phần chơi bằng chính quyết tâm và nỗ lực của mình. Ở tập thử thách nhảy Bungee từ tòa tháp cao hơn 300 mét ở Macao, cô không một phút ngần ngừ. Gặp mặt tuyển thủ đấu vật, cô không cho mình là nữ mà quyết tâm cực cao độ khiến đối thủ phải kiêng dè… Song Ji Hyo thực sự là một nhân tố bí ẩn và bất ngờ đón chờ khán giả ở mỗi tập Running man. Cô được khán giả yêu thương gọi bằng nhiều cái tên như “Ji ngố”, “Ji bất lương”, “Monday Couple”, “Nữ thần may mắn”, “Nữ thần mặt mộc”, “Người em gái đáng yêu của các ông anh”, “Bà chị dữ dằn của Lee Kwang Soo”, “Át chủ bài”… và thậm chí còn là “soái ca” trong mắt nhiều người. Đó là câu chuyện trong Running man, Hani (EXID) đang mải miết tung xúc xắc và không để ý rằng mình đang có nguy cơ vấp ngã, Song Ji Hyo đã đưa tay ra đằng sau lưng Hani để có thể đỡ cô em gái bất cứ lúc nào. “Cô ấy thật galant” – một fans đã chia sẻ như vậy. Trong mắt khán giả, cô thực sự là “Nữ hoàng giải trí”.

song ji hyo tac ke hoa cua xu kim chi
Cũng có lúc, cô dịu dàng như thế này đây...

Mạnh mẽ là vậy, nhưng khi nhận giải Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất trong lễ trao giải lĩnh vực giải trí đài SBS, Song Ji Hyo vẫn là cô gái yếu đuối khi rơi nước mắt chia sẻ với các thành viên trong nhóm: “Cảm ơn vì đã chăm sóc em rất vất vả”.

Quỳnh Hoa