Song Joong Ki bị Bành Vu Yến "cướp" quảng cáo điện thoại

(TGĐA) - Nhà nước Trung Quốc lần này đã mạnh tay hơn với luật cấm vận làn sóng Hàn - Hallyu tại nước này. Và lần này trong số nhiều diễn viên Hàn chịu vạ lây có mỹ nam Song Joong Ki, người từng "Trung tiến" cách đây không lâu sau thành công của Hậu duệ mặt trời. Với luật cấm này, Song Joong Ki dành ngậm ngùi "nhường" lại hợp đồng quảng cáo điện thoại Vivo cho nam diễn viên xứ Đài Bành Vu Yến.

song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai Song Joong Ki bỏ rơi Song Hye Kyo và "Hậu duệ mặt trời 2"?
song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai Jin Goo: Đâu chỉ có Song Joong Ki là “Soái ca”!?
song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai Bành Vu Yến: Chỉ còn chờ tình yêu tìm đến…
song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai
Nụ cười của Song Joong Ki...

Luật cấm làn sóng văn hoá Hàn tại Trung Quốc được ban hành vào tháng 9 năm nay, và đến nay mới được thi hành 100%. Song Joong Ki nổi tiếng ở Trung Quốc sau sự thành công của bom tấn Hậu duệ mặt trời vào đầu năm nay, nên anh đã có khoảng... 8 tháng để xuất hiện từ "đầu đường đến cuối phố" tại đất nước tỷ dân này. Nhưng cũng đến lúc người dân Trung Quốc phải nói lời tạm biệt với nam diễn viên.

song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai
Nay đã chuyển sang cho Bành Vu Yến

Hợp đồng của Song Joong Ki với công ty điện thoại Vivo được ước tính trị giá 3.3 triệu đô một năm và kéo dài nhiều năm. Các hoạt động quảng cáo của nam diễn viên Hàn cho hãng điện thoại này chỉ mới kéo dài vài tháng và mới đây công ty đã lặng lẽ giới thiệu người phát ngôn mới của mình - nam diễn viên Bành Vu Yến. Mọi dấu vết của tài tử xứ Kim chi dường như chỉ còn là quá khứ. Công ty này cũng cho biết họ "ngậm đắng nuốt cay" khi thay thế Song Joong Ki và cả số tiền "khủng" bỏ ra mời gọi anh. Mặc dù đã ngừng quay quảng cáo vào tháng 9, Song Joong Ki vẫn sẽ nhận được thù lao như đã được hứa. Nhưng chẳng còn cách nào khác khi "anh lớn" đã ra tay.

Hãy xem quảng cáo của hai nam diễn viên dưới đây.

Đầu tiên là Song Joong Ki:

Và sau đó, Bành Vu Yến thay thế:

Luật cấm này không chỉ làm cho nhiều diễn viên Hàn đang hoạt động tại Trung Quốc khốn đốn, như Park Hae Jin, Lee Min Ho, Kim Soo Hyun và Yoo In Na mà còn khiến nhiều nhà làm phim Hàn Quốc phải đau đầu. Những năm gần đây, các bộ phim Hàn đều nhắm tới thị trường "màu mỡ" Trung Quốc khi xuất khẩu các bộ phim của mình và tìm kiếm tài trợ cũng như quyền phát sóng song song (phát sóng tại Hàn và Trung Quốc cùng một lúc như bộ phim Người tình ánh trăng gần đây). Ngay cả trong nội dung kịch bản, các bộ phim này đều có hơi hướm Trung Quốc để làm hài lòng khán giả xứ này. Luật cấm này cũng là lí do bộ phim tiền sản xuất của Lee Young Ae - Chuyện của Saimdang bị hoãn phát sóng trong khi lẽ ra phim đã được lên lịch công chiếu vào tháng 10 năm nay.

song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai
Luật cấm này ảnh hưởng không nhỏ tới công nghệ phim truyền hình Hàn Quốc. Ví dụ như Chuyện của Saimdang dù đã lên lịch đã phải hoãn lại, tìm phương án giải quyết

Ngược lại với phản ứng của người trong làng giải, khán giả Hàn Quốc lại có vẻ hồ hởi bởi họ cho rằng vì để kiếm lời từ "anh lớn" Trung Quốc mà các nhà làm phim đã lơ là chất lượng phim và đây là lí do khiến phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng tuột dốc vì bị chính khán giả trong nước ngoảnh mặt.

song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai Song Joong Ki bỏ rơi Song Hye Kyo và "Hậu duệ mặt trời 2"?

(TGĐA) - Mặc dù nhiều tin đồn được lan truyền về việc hai diễn viên ...

song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai Mỹ nam tụ họp tại buổi họp mặt fan của Song Hye Kyo

(TGĐA) - Nữ thần không tuổi Song Hye Kyo đã vào nghề được 20 năm! Gần ...

song joong ki bi banh vu yen cuop quang cao dien thoai Cặp đôi nam-nam được khán giả yêu thích nhất trên phim Hàn

(TGĐA) - Họ có thể là anh em cãi nhau chí choé, đồng chí vào sinh ...

An Trần