'Spider-Man: Homecoming' – Người Nhện trở lại, hay nhất từ trước tới nay?

(TGĐA) - Khi Sony thông báo rằng họ sẽ tiến hành thực hiện một bộ phim khác về Spider-Man, người hâm mộ có cảm giác hoài nghi. Nhưng khi ngôi sao nổi tiếng người Anh Tom Holland, người từng vào vai Spider-Man trong Captain America: Civil War, được giao trọng trách làm Người Nhện, niềm tin của công chúng xem như đã được phục hồi.

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Những gương mặt thú vị sẽ xuất hiện trong 'Spiderman: Homecoming'
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Sao "Người nhện" chính thức tham gia "Simon vs. the Homo Sapiens Agenda"
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Người nhện xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer mới “Spider man: Homecomming”
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Andrew Garfield và Emma Stone: Cặp tình nhân nước Mỹ trong Người nhện siêu đẳng 2
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Người Nhện 5 rục rịch khởi động
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai
Hình ảnh quảng bá Spider-Man: Homecoming

Spider-Man trở lại, lợi hại hơn xưa

Sau hai lần quảng cáo tập trung vào các nhân vật nổi tiếng của Marvel, cuối cùng Sony và Marvel cũng đã chính thức bắt tay thỏa thuận để đưa Người nhện gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel. Và lần này, người xem sẽ được thấy một Peter Parker - siêu anh hùng năng động, chưa có kinh nghiệm, vẫn đang trong tuổi ham chơi ở trường trung học vào thời điểm được Tony Stark dẫn dắt.

Nếu như các siêu anh hùng khác ở Hollywood đều là những người trưởng thành, một số có sự nghiệp và vị trí nhất định trong xã hội thì chàng thanh niên Peter Parker/Spider-Man lại có điểm khác biệt so với họ, đó là tuổi trẻ.

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai
Tom Holland, người từng vào vai Spider-Man trong Captain America: Civil War, được giao trọng trách làm Người Nhện trong phim Spider-Man: Homecoming

Vẫn đi theo mạch này, Spider-Man: Homecoming là câu chuyện về Parker trong những ngày đầu khám phá nhân dạng mới mẻ của mình - một siêu anh hùng. Sau khi trải qua cảm giác kỳ lạ từ cuộc gặp gỡ với Iron Man, Parker trở về nhà, nơi anh sống cùng với dì May và cố gắng trở lại với thói quen hàng ngày của một người bình thường.

Tuy nhiên, khi Vulture – một doanh nhân, khoa học gia thất bại, một kẻ điên khùng, xuất hiện và đe dọa sự an lành của cộng đồng cũng như những gì mà Peter bấy lâu coi trọng, Người nhện không thể khoanh tay đứng nhìn.

Kể từ lúc dự án phim được đưa vào sản xuất, một trong những câu hỏi lớn nhất xung quanh bộ phim là sự hợp tác của Sony và Marvel sẽ diễn ra như thế nào khi mà danh tiếng của các siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel vốn ngày một vang xa còn các nhân vật của Sony thì đang dần èo uột. Nhưng với những gì đã được công bố, có vẻ như Spider-Man: Homecoming đang nắm lấy thành công trong tầm tay.

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai
Holland trong vai Spider man

Điều đầu tiên cũng là câu hỏi đầu tiên là hình ảnh Người nhện có gì mới trong tập phim mới. Và Holland đã không khiến người hâm mộ thất vọng.

Với diễn xuất ấn tượng trong lần đầu tiên trình làng với Captain America: Civil War, hẳn nhiên anh cũng khiến khán giả có chút hứng thú khi gặp lại anh trong tập phim riêng về Spider-Man.

Chẳng thế mà Devan Coggan - cây bút phê bình của EW đã kết luận: Tom Holland là lựa chọn hoàn hảo. Điều thứ hai, thông thường việc tiếp thị ồ ạt trong vài tháng trước ngày ra mắt thường là con dao hai lưỡi đối với các dự án bom tấn khi mà về cơ bản khán giả đã biết ít nhiều về món ngon nhất trong phim.

Nhưng với Spider-Man: Homecoming,sức nóng từ các diễn đàn trong các cuộc tranh luận về sự xuất hiện cũng như vai trò của Tony Stark trong phim đến từ cả hai phe: fan của Iron Man và fan của Robert Downey Jr. đã giúp cho bộ phim hot lên mỗi ngày.

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai
Cảnh trong phim Spider-Man: Homecoming

Tiếp đến phải kể đến tay nghề điêu luyện của đạo diễn sinh năm 1981 Jon Watts. Anh đã khiến cho các nhà phê bình, sau khi xem buổi công chiếu sớm của Spider-Man: Homecoming, đã phải nói một câu ngắn gọn: “Anh ấy đã làm tất cả mọi thứ chúng tôi muốn và còn hơn thế nữa!” Christopher Rosen của tạp chí EW đã mô tả bộ phim thực sự tỏa sáng, trong khi những người khác gọi bộ phim là "niềm vui thuần khiết", một bộ phim Spidey “cho mọi người” và “hoàn hảo".

Một số nhà báo thậm chí còn đánh giá Spider-Man: Homecoming là "bộ phim Spider-Man hay nhất từ trước tới nay”. Điều này thực sự càng khiến các fan sôi sục bởi nhìn lại quá khứ, có vẻ như Spider-ManSpider-Man 2 của đạo diễn Sam Raimi vẫn là hai trong số những bộ phim siêu anh hùng được yêu thích nhất trong thời đại hoàng kim của truyện tranh.

Vậy mà giờ đây Spiderman: Homecoming đã chiếm ngôi vị dẫn đầu hẳn nhiên nó sẽ là một cái gì đó khủng lắm!

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai
Spider-Man: Homecoming

Như đã nói tuổi trẻ là một phần không thể tách rời của Người nhện. Trong Spider Man: Homecoming, khán giả sẽ được gặp Peter Parker với tất cả những trạng thái cảm xúc đặc trưng nhất của chàng trai mới lớn.

Sau sự kiện Nội chiến, Parker không chỉ khám phá ra những giới hạn về sức mạnh của mình mà cậu còn phải chịu áp lực cân bằng cuộc sống với tư cách là một thiếu niên bình thường và việc trở thành một siêu anh hùng.

Bằng sự tương tác với một Avenger và trải qua các cuộc huấn luyện để trở thành một Avenger, anh chàng người Nhện trẻ tuổi sẽ sớm gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel, trở thành thành viên của đội ngũ Siêu anh hùng trong Avengers: Infinity War vào năm tới.

Những điều có thể bạn chưa biết

Khi kết quả tuyển chọn người đóng Spider-Man trong Captain America: Civil War được công bố, không có ai ngạc nhiên trước tin tức hơn chính bản thân Holland.

Bởi Holland đã đi thử vai trong vòng 5 tháng và trong ngày diễn thử cuối cùng, anh được thông báo: Bạn sẽ biết kết quả vào ngày mai.

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai
Poster phim

6 tuần chờ đợi và chờ đợi, cuối cùng, Marvel đăng một dòng thông báo lên mạng xã hội Instagram: Hãy vào trang web của chúng tôi để biết ai sẽ đóng vai Spider Man. Tò mò click vào, Holland ngỡ ngàng khi biết mình trúng tuyển. “Đúng là thời đại công nghệ”, anh kết luận.

Kể từ khi có thông tin Robert Downey Jr. sẽ tái xuất với vai Tony Stark/Iron Man trong cuộc phiêu lưu mang tính cá nhân của Người nhện, các fan đã đặt câu hỏi anh sẽ đóng vai trò quan trọng cỡ nào trong phim?

Câu trả lời cơ bản như sau: Stark không chỉ là người cố vấn cho Parker mà còn đánh dấu việc đây là bộ phim Spider Man riêng biệt đầu tiên khán giả thấy nhân vật chính hợp tác cùng với các anh hùng khác.

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai
Cảnh trong phim Spider-Man: Homecoming

Ngoài ra, Stark cũng là nhà cung cấp thiết bị công nghệ của Spidey. Như hình ảnh từng xuất hiện trong Civil War, Parker đã thử bộ trang phục công nghệ cao mới được Stark thiết kế và hoàn thiện.

Nhà biên kịch Marc N. Kleinhenz bổ sung rằng phần lớn các công nghệ tiên tiến nhất của Marvel Studios đều được cung cấp một phần cho Người nhện từ các thiết bị theo dõi nhỏ đến các đặc quyền khác bao gồm bộ giáp chống đạn, mặt nạ cho phép Peter hít thở dưới nước, khả năng bay lượn, và cánh tay nhện robot có thể sử dụng trong chiến đấu hay thăm dò.

Homecoming sẽ giới thiệu một nhân vật phản diện mới tên là Adrian Toomes, một kỹ sư điện, được biết đến với cái tên The Vulture – Người Kền Kền (do Michael Keaton đóng).

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai
Cảnh trong phim Spider-Man: Homecoming

Bị đối tác làm ăn chơi xấu, Adrian Toomes - nhà phát minh bất mãn quyết định sống cuộc đời của một tội phạm. The Vulture là một trong những kẻ thù già đời nhất trong nguyên tác truyện tranh. Hắn thường xuyên trang bị các thiết kế đặc biệt cho chiếc máy bay của mình và có sở thích khủng bố người dân New York.

Vulture cũng là nhân vật phản diện đầu tiên mà Người nhện chụp ảnh trước khi anh bán những bức ảnh cho J. Jonah Jameson. Với những bức ảnh đầu tiên, anh đã có thể trả tiền thuê nhà giúp dì trong vòng một năm.

The Vulture nhận được sự hậu thuẫn của The Tinkerer (do Michael Chernus đóng), kẻ giúp hắn thiết kế bộ đồ với công nghệ Chitauri.

The Tinkerer là một thiên tài biết sử dụng kỹ năng của mình trong công nghệ tiên tiến để hỗ trợ những người siêu nhân khác.

Bokeem Woodbine vào vai kẻ phản diện thứ ba trong phim, The Shocker. Đây là nhân vật được biết với những chiếc túi đeo tay có thể gây ra các đợt dư chấn năng lượng nhằm mục đích phá hủy cảnh quan và môi trường sống.

Spider-Man: Homecoming sẽ phát hành tại Việt Nam bắt đầu từ 7/7/2017 với tựa tiếng Việt là Người nhện: Trở về nhà.

ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Spider-Man: Homecoming được các nhà phê bình đánh giá cao
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Những gương mặt thú vị sẽ xuất hiện trong 'Spiderman: Homecoming'
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Phim mới của Thành Long quảng cáo rầm rộ tại Cannes
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Đếm ngược chờ “Người nhện” Tom Holland tái xuất!
ban nen xem spiderman homecoming nguoi nhen tro lai Người nhện xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer mới “Spider man: Homecomming”

Thùy Linh