'Star Wars: The Last Jedi' – Những chuyện kỳ thú

(TGĐA) -  Star Wars: The last Jedi (được biết đến như Star Wars Episode VIII: The Last Jedi) là bộ phim thứ 8 trong loạt phim sử thi không gian Star Wars, được sản xuất dưới thương hiệu Disney-Lucasfilm. Cho đến khi ra mắt vào ngày 15/12/2017, Star Wars: The Last Jedi luôn là tâm điểm chú ý của người hâm mộ.

star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Seri phim 'Thần lực' đổ bộ Iflix cùng 'Star wars'
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Netflix hoàn tất khâu chuẩn bị bộ phim siêu anh hùng ‘Super - Normal’
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Game Star Wars gặp phản ứng tức giận của người chơi
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Mark Hamill chỉ đồng ý tham gia tiếp ‘Star Wars: EpisodeIX’ nếu Harrison Ford cũng tham gia
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Nhân vật rất quan trọng trong ‘Star Wars’ được tiết lộ

Star Wars: The Last Jedi có sự góp mặt của Mark Hamill, Carrie Fisher, Adam Driver, Daisy Ridley, John Boyega, Oscar Isaac, Andy Serkis, Lupita Nyong'o, Domhnall Gleeson, Anthony Daniels và Gwendoline Christie. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của diễn viên người Mỹ gốc Việt Kelly Marie Tran và các diễn viên Laura Dern, Benicio del Toro.

star wars the last jedi nhung chuyen ky thu
Poster phim Star Wars: The Last Jedi

Nữ diễn viên, biên kịch, nhà sản xuất Carrie Fisher qua đời vào tháng 12/2016, vì thế bộ phim The Last Jedi là dự án phim cuối cùng của bà. Vai diễn trong loạt phim Star Wars là một trong những đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của Carrie Fisher. Kathleen Kennedy, chủ tịch của Lucasfilm, cho biết trong buổi họp báo về vai diễn mang tính biểu tượng của Carrie Fisher - Tướng Leia Organa trong phim: "Khi màn trình diễn của cô ấy kết thúc, các bạn sẽ thấy rằng đó là một lời tri ân tuyệt vời cho tài năng của cô ấy".

Là một dự án phim quy mô và đồ sộ, quá trình sản xuất của Star Wars: The Last Jedi hẳn nhiên phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Và giống như nhiều bom tấn khác, Star Wars: The Last Jedi có hai đội quay phim chính.

Do điều kiện thời tiết, nhóm thứ hai bắt đầu trước tại Skellig Michael ở Ireland vào ngày 14/9/2015. Lịch quay dự kiến kéo dài trong 4 ngày nhưng ngay trong ngày đầu tiên, đoàn đã không thể làm việc do thời tiết xấu. Tháng 11/2014, Ivan Dunleavy, giám đốc điều hành Pinewood Studios, xác nhận rằng bộ phim sẽ được quay tại Pinewood, ngoài ra sẽ quay ở Mexico.

star wars the last jedi nhung chuyen ky thu
Cảnh trong phim

Tháng 9/2015, Del Toro cho biết, nhóm quay chính sẽ bắt đầu vào tháng 3/2016. Tuy nhiên, sau đó Kennedy tuyên bố lịch quay phim sẽ bắt đầu sớm hơn, vào tháng 1/2016. Quá trình sản xuất bắt đầu tiến hành tại phim trường 007 ở Pinewood Studios vào ngày 15/11/2015. Vào tháng 1/2016, việc sản xuất tập VIII bị hoãn lại cho đến tháng 2/2016, do kịch bản được viết lại.

Nhà biên kịch kiêm đạo diễn Rian Johnson đã tiết lộ rằng không chỉ vẫn đảm nhiệm vai trò diễn viên trong tập phim mới, biên kịch Carrie Fisher còn sẵn sàng dành thời gian viết lại kịch bản với anh: "Tôi rất quý bà ấy. Ở vị trí biên kịch, bà ấy để lại cho tôi ấn tượng là một nhà văn xuất sắc với trí tưởng tượng đáng kinh ngạc.

Trong thời gian làm việc cùng nhau, tôi thường đến nhà ngồi trên giường của bà ấy trong nhiều giờ đồng hồ để làm việc về kịch bản. Chúng tôi nói nhiều chủ đề khác nhau như nhạc Jazz, thơ ca và cuối cùng chắt lọc được 4 dòng nội dung, được chưng cất sau nhiều giờ nói chuyện”.

star wars the last jedi nhung chuyen ky thu
Star Wars: The Last Jedi (còn gọi là Star Wars: Tập VIII - The Last Jedi) là bộ phim sử thi không gian của Mỹ do Rian Johnson viết kịch bản và đạo diễn. Đây là bộ phim thứ hai trong bộ ba phần tiếp theo của Star Wars, sau Star Wars: The Force Awakens (2015). Phim được sản xuất bởi Lucasfilm và sẽ được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures.

Ngoài ra, việc quay phim đã bị trì hoãn kéo dài do các cuộc đình công giữa Liên minh Sản xuất Điện ảnh và Truyền hình và Bộ phận Phát thanh, Giải trí, Điện ảnh và Nhà hát. Ngày 10/2/2016, giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger, xác nhận rằng bộ phim được chính thức ghi hình dưới cái tên Space Bear. Việc quay phim bổ sung đã diễn ra tại Dubrovnik từ ngày 9 đến 16/3/2016 và tại Ai Len vào tháng 5. Các địa điểm Malin Head ở quận Donegal và Ceann Sibeal ở quận Kerry, được chọn là nơi quay bổ sung. Quá trình ghi hình chính thức Star Wars: The Last Jedi bắt đầu vào ngày 22/7/2016 và được quay bằng định dạng IMAX.

Nếu như The Force Awakens đã đem đến cho khán giả một trong những bức bích họa điện ảnh đáng yêu về tình bạn giữa Finn và Poe Dameron thì trong The Last Jedi,mối quan hệ của họ sẽ tiếp tục nở hoa. Nam diễn viên John Boyega nói: “Luôn luôn có một cuộc phiêu lưu mới cho họ tiếp tục xuất hiện bên nhau. Ngoài ra, Star Wars: The Last Jedi sẽ là cuộc trùng phùng của nhiều nhân vật sau thời gian chia rẽ”. Đạo diễn Rian Johnson hé lộ bộ phim sẽ có các cuộc hội ngộ cảm xúc của những người bạn cũ.

star wars the last jedi nhung chuyen ky thu

Cái chết bất ngờ của nữ diễn viên kỳ cựu Carrie Fisher vào năm 2016 đã trở thành một cú sốc lớn đối với các fan hâm mộ của Star Wars, và nó khiến cho khán giả tò mò về số phận của tương lai của Princess/General Leia trong vũ trụ phim.

Đã có những tin đồn và suy đoán quanh vấn đề này trong một thời gian, nhưng một trong những ngôi sao của bộ phim đã lên tiếng và cuối cùng thông tin chính thức được công bố. Trong một sự kiện tại New York Comic-Con, nam diễn viên dày dạn kinh nghiệm Mark Hamill đã xác nhận rằng Leia sẽ có một câu chuyện riêng của mình trong tập phim thứ chín. Còn nội dung câu chuyện đó là gì vẫn còn là ẩn số bởi đó là kế hoạch của các biên kịch.

star wars the last jedi nhung chuyen ky thu
Star Wars: The Last Jedi sẽ là cuộc trùng phùng của nhiều nhân vật sau thời gian chia rẽ

Kể từ khi cộng đồng người hâm mộ Star Wars được giới thiệu về nhân vật mới Rose (Kelly Marie Tran) tại Star Wars Celebration ở Orlando, FL, những chi tiết về gương mặt tươi mới này vẫn rất ít và bí ẩn. Lời chia sẻ của Tran và Lucasfilm liên quan đến nhân vật cũng được che giấu thông tin một cách hoàn hảo và khéo léo nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn với EW, nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt mô tả nhân vật của cô là "người mà ai cũng gặp hàng ngày... một người có thể đương đầu với nỗi sợ hãi của mình khi gặp nghịch cảnh mặc dù cô ấy chỉ là nhân vật phụ, làm nền trong cuộc kháng chiến trên vũ trụ". Cộng đồng người hâm mộ cho rằng, có vẻ như Rose sẽ hợp tác chặt chẽ với nhân vật Finn của John Boyega trong bộ phim The Last Jedi, nhưng nữ diễn viên rất thông minh đã không phủ nhận hay xác nhận bất kỳ điều gì về vai diễn tiềm năng của cô trong bất kỳ bộ phim Star Wars nào trong tương lai.

star wars the last jedi nhung chuyen ky thu
Star Wars: The Last Jedi là phim khoa học giả tưởng nhưng ngôn ngữ chủ đạo của bộ phim dùng để phản ánh những vấn đề trong xã hội con người hiện nay

Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, nữ diễn viên Daisy Ridley đã nói tuy Star Wars: The Last Jedi là phim khoa học giả tưởng nhưng ngôn ngữ chủ đạo của bộ phim dùng để phản ánh những vấn đề trong xã hội con người hiện nay: "Đó là một sự phản ánh của xã hội, bởi vì có những sinh vật và có cả những con người đang chạy đua với các tia laser.

Vì vậy, tôi nghĩ, đó là sự pha trộn tuyệt vời viễn tưởng và thực tại, của vũ trụ và trần gian”. Từ khi ra đời cho đến nay, Star Wars đã trở thành thương hiệu phim nổi tiếng, thu hút hàng triệu fan hâm mộ các thế hệ. Rất nhiều nhân vật đã ăn sâu vào trong ký ức của khán giả nhưng thực tế vẫn chưa có bộ phim Star Wars phản ánh đúng những vấn đề trong xã hội hiện đại. Chính vì thế tiết lộ của Daisy Ridley sẽ càng khiến người ta tò mò hơn về Star Wars: The Last Jedi.

Star Wars: The Last Jedi phát hành tại Việt Nam bắt đầu từ 15/12/2017 với tựa tiếng Việt là Star Wars: Jedi cuối cùng.
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Seri phim 'Thần lực' đổ bộ Iflix cùng 'Star wars'
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Mark Hamill chỉ đồng ý tham gia tiếp ‘Star Wars: EpisodeIX’ nếu Harrison Ford cũng tham gia
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Cổ Thiên Lạc đón sinh nhật lần thứ 47 đúng chất fan cuồng 'Star Wars'
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu Nhân vật rất quan trọng trong ‘Star Wars’ được tiết lộ
star wars the last jedi nhung chuyen ky thu ‘Star Wars’ quay ngược thời gian làm phim về các nhân vật riêng lẻ?

Thùy Linh