Sứ mệnh 36 giờ khai thác y đức của bác sĩ

(TGĐA Online) - Nổi tiếng với những dòng phim tình cảm gia đình, hình sự, pháp luật nên lựa chọn đề tài chuyên sâu về y học được xem là cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm của TVB. Tuy vậy, Sứ mệnh 36 giờ (On call 36 hours) đã xuất sắc trở thành “hiện tượng” của màn ảnh Hong Kong bởi không chỉ mang đến món ăn tinh thần mới mẻ, hấp dẫn, tràn đầy cảm xúc mà còn giúp người xem hiểu hơn về công việc, cuộc sống, tình cảm cũng như quan điểm về y đức của các bác sỹ.

Những “thiên thần” của Hippocrates

Trương Nhất Kiện là bác sỹ thực tập năm cuối tài năng và nổi tiếng lạnh lùng của khoa ngoại thần kinh. Anh được chọn hướng dẫn cho nhóm bác sỹ thực tập Phạm Tử Dư, Dương Bái Thông, Hồng Mỹ Tuyết. Nếu Tử Dư rất giỏi giang và nhiệt tình, luôn kiên định con đường trở thành người kế thừa xuất sắc của cha là một danh y thì Mỹ Tuyết chuyên cần, ham học hỏi và hiếu thắng. Trong khi đó, Bái Thông thông minh, sôi nổi nhưng lại rất ham chơi và chưa hiểu rõ mình muốn làm gì. Nắm được ưu, nhược điểm của từng người, Nhất Kiện luôn nghiêm khắc uốn nắn và trách phạt nặng nề. Không chỉ vậy, mối quan hệ tình cảm có vẻ phức tạp của Nhất Kiện càng khiến các tiểu bối tăng thêm thành kiến về nhân cách của anh.

phimhk

Không bận tâm đến thị phi, Nhất Kiện vẫn âm thầm làm tốt nhiệm vụ của mình, bao phen giành giật sự sống cho bệnh nhân. Hình ảnh vị bác sỹ tài giỏi yêu nghề, luôn đặt sinh mệnh con người lên trên mọi quy chuẩn khiến các đồng nghiệp cũng dần thay đổi. Trong khi Bái Thông từ một người thiếu trách nhiệm trở nên chăm chút trong công việc và hết lòng ủng hộ đàn anh thì chị em Tử Dư, Mỹ Tuyết cũng nhận ra trái tim đã loạn nhịp trước Nhất Kiện tự bao giờ.

Khi rắc rối tình cảm chưa được giải quyết thì những sự cố liên tiếp xảy đến khiến các “thiên thần” của Hippocrates phải cùng lúc đối mặt với thử thách chuyên môn, ý chí sinh tồn và cả tình yêu đôi lứa.

Kịch bản mới mẻ, hấp dẫn và ý nghĩa

Với thông điệp giản đơn “làm bác sỹ để cứu người”, không phân biệt tầng lớp, không phán xét đạo đức bệnh nhân, cũng không ngại đồn thổi xung quanh, thông qua hình ảnh của Trương Nhất Kiện, Sứ mệnh 36 giờ đã hoàn toàn chinh phục khán giả bằng những câu chuyện cảm động về tấm lòng người bác sỹ.

Thành công đầu tiên của phim là chọn khai thác đề tài chuyên môn mới mẻ, kịch bản được viết chăm chút và rất chuyên nghiệp với sự tư vấn của các chuyên gia y khoa. Các chi tiết bệnh lý được giải thích dễ hiểu, quá trình phẫu thuật được minh họa bằng hình vẽ sinh động khiến khán giả, dù không phải là người trong ngành cũng có thể dễ dàng nắm bắt.

Sức hấp dẫn của phim còn ở các tuyến nhân vật có tính cách đa dạng, trẻ trung, lồng vào những mối quan hệ đa sắc màu từ tình thân, tình thầy trò, tình đồng nghiệp cho đến tình yêu.

Nội dung hấp dẫn cùng diễn xuất nổi bật của dàn diễn viên chính đã giúp Sứ mệnh 36 giờ được vinh danh Phim truyện xuất sắc nhất tại Lễ trao giải truyền hình Astro On Demand, đồng thời lọt vào Top 4 phim truyền hình được yêu thích nhất và đề cử Phim truyện hay nhất của Giải thưởng TVB 2012.

Diễn xuất ấn tượng của dàn sao thực lực

Thành công của vai diễn nặng ký bác sỹ Trương Nhất Kiện chính thức mở ra bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Mã Quốc Minh khi lần đầu tiên anh được vinh danh Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Lễ trao giải truyền hình Astro On Demand, Nam diễn viên chính được yêu thích và đề cử cho hạng mục Ảnh đế tại Giải thưởng TVB 2012. Đây cũng là vai diễn đặc biệt ấn tượng của Mã Quốc Minh khiến siêu sao Thành Long quyết định mời anh vào vai nam chính trong bộ phim điện ảnh thuộc thể loại tình cảm hài Fate is actually a game.

Trong khi đó, mỹ nhân của Cung tâm kế Dương Di để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bằng hình ảnh bác sỹ Phạm Tử Dư kiên cường, tận tâm và giàu lòng nhân ái. Vai diễn đã mang về cho Dương Di giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cùng Mã Quốc Minh chiến thắng giải Cặp đôi được yêu thích nhất tại Lễ trao giải truyền hình Astro On Demand.

phimhk2

Góp phần vào thành công của Sứ mệnh 36 giờ phải kể đến diễn xuất của La Trọng Khiêm trong vai bác sỹ Dương Bái Thông sôi nổi, có phần bốc đồng trẻ con khi đối đầu với đàn anh Nhất Kiện hay sự nũng nịu dễ thương, chút tinh nghịch khi theo đuổi sư tỷ Tử Dư đã giành được danh hiệu đầu tiên trong nghiệp diễn - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải thưởng Astro On Demand về cho La Trọng Khiêm.

Đạo diễn: Phan Gia Đức

Kịch bản: Tôn Hạo Hạo, Phan Mạn Hồng, Lương Ân Đông

Thời lượng: 25 tập

Diễn viên: Mã Quốc Minh, Dương Di, La Trọng Khiêm, Huỳnh Trí Văn, Viên Vĩ Hào, Quách Chính Hồng, Ngãi Uy, Huỳnh Thục Nghi…

Phát sóng lúc 21h00 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV2 (phủ sóng ở các mạng HTVC, SCTV và K+), từ ngày 05/09/2013.

H.T