'Sứ mệnh trái tim' được lựa chọn trình chiếu trong đợt phim kỷ niệm Quốc khánh 2/9

(TGĐA) - Phim truyện Sứ mệnh trái tim do Công ty TNHH Nghệ thuật và Giải trí Ruby Media sản xuất sẽ được trình chiếu nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2018) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018).

su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29 Đạo diễn Ken Ochiai là nỗi sợ 'đáng yêu' của Kaity Nguyễn cùng dàn diễn viên 'Hồn Papa, da con gái'
su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29 Dàn sao đẹp rạng rỡ trong ngày ra mắt 'Chàng vợ của em'

Đợt phim kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2018) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018) do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Nghệ thuật và Giải trí Ruby Media, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Đợt phim trong phạm vi cả nước từ 19/8 - 5/9/2018.

Những bộ phim được chọn chiếu trong Đợt phim kỷ niệm là những bộ phim có đề tài truyền thống, về tấm gương yêu nước của thế hệ những người đi trước và thế hệ trẻ hiện nay, đặc biệt là những người trẻ sống có lý tưởng.

su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29
Cảnh trong phim Sứ mệnh trái tim

Sứ mệnh trái tim là bộ phim điện ảnh lấy đề tài khắc họa cuộc sống quân nhân và giáo viên nơi vùng sâu vùng xa nhiều khó khăn. Họ là những người trẻ đầy năng lượng, sống có lý tưởng, dám nhận cho mình những trách nhiệm nguy hiểm nhưng không vì thế mà cuộc sống của họ khô khan, căng thẳng. Họ vẫn ca hát, yêu hết mình và hài hước để cuộc sống luôn phong phú, ý nghĩa.

su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29

Hai phim tài liệu cũng được lựa chọn chiếu trong đợt này đều của Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất.

Phim Huỳnh Thúc Kháng - Chí sĩ yêu nước thương dân kể về cuộc đời và sự nghiệp của nguyên Quyền Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Huỳnh Thúc Kháng (từ tháng 5 đến tháng 9/1945) - một sĩ phu yêu nước tiêu biểu của dân tộc ta đầu thế kỷ XX. Ông là một trí thức không màng danh lợi, bất chấp tù đày, gian khổ, đã dành cả cuộc đời cho cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.

Phim Đất nước giữa biển khơi là cuộc hành trình đến với Trường Sa của 3 bạn trẻ, bộ phim đã khơi dậy tình yêu và trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân Việt Nam.

su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29

Theo đó, Cục Điện ảnh sẽ in và cung cấp 3 bộ phim trên tới các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cả nước để chiếu phục vụ nhân dân thông qua các đội chiếu bóng lưu động và các rạp chiếu bóng tại địa phương. Trong Đợt phim, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh tiếp tục khai thác những bộ phim truyện và tài liệu có đề tài chiến tranh cách mạng, những bộ phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những bộ phim về những tấm gương yêu nước... để phục vụ nhân dân.

su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29
su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29

Cùng đó, các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố tiếp tục khai thác lại những chương trình phim do Cục Điện ảnh phát hành trong các Đợt phim, Tuần phim trước đây như phim truyện Mẹ ơi con đã về, Giấc mơ thổ cẩm, Phép màu tình yêu, Cao hơn bầu trời, Nhà tiên tri, Thầu Chín ở Xiêm, Đường xuyên rừng, Những đứa con của làng, Những người viết huyền thoại, Sống cùng lịch sử, Mùi cỏ cháy, Đường thư, Đừng đốt…; phim tài liệu Một đất mẹ cho tất cả, Dáng đứng Việt Nam, Những ngày đêm không thể nào quên, Ta còn gửi lửa trong than, Tầng sâu bình yên, Đỉnh cao chiến thắng, 70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng, Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch, Bác Hồ với nông dân, Đường tới độc lập, tự do

su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29
su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29 Điện ảnh trước cuộc cách mạng 4.0: Cơ hội và thách thức
su menh trai tim duoc lua chon trinh chieu trong dot phim ky niem quoc khanh 29 Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V: Ngày hội để điện ảnh Việt 'chiêu đãi' bạn bè quốc tế

Thu Hà