‘T2 Trainspotting’ thắng lớn tại giải Scottish Baftas

(TGĐA) - T2 Trainspotting đoạt 3 giải tại Scottish Baftas khi có nhiều ngôi sao nữ kêu gọi hãy công bằng hơn với phụ nữ.

t2 trainspotting thang lon tai giai scottish baftas
Ewen Bremner nhận diễn viên nam xuất sắc nhất tại Scottish Baftas

Ewen Bremner đoạt giải vai nam chính xuất sắc nhất trước các đồng diễn Ewan McGregor và Robert Carlyle trong T2 Trainspotting . Tập tiếp theo của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Irvine Welsh xuất bản năm 1996 cũng đoạt giải phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất cho Danny Boyle.

Trong đêm trao giải diễn ra tại thủ phủ Glasgow, nữ diễn viên Deirdre Mullins đoạt giải vai chính xuất sắc nhất trong bộ phim The Dark Mile. Armando Iannucci, cha đẻ của bộ phim The Thick of It đoạt giải đóng góp xuất sắc cho điện ảnh và truyền hình.

t2 trainspotting thang lon tai giai scottish baftas
Diễn viên Deirdre Mullins

Phát biểu nhận giải, Mullins cho biết cô muốn thấy có nhiều vai diễn hơn nữa dành cho nữ giới trong điện ảnh và truyền hình. “Chúng ta hy vọng sự bình đẳng giới sẽ được thực hiện nghiêm túc. Tỉ lệ hiện nay là 2 nam/1 nữ” – cô nói.

t2 trainspotting thang lon tai giai scottish baftas
Laura Fraser nhận giải nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất

Đêm trao giải cũng ghi nhận công lao của nhà quay phim Doug Allan với 65 bộ phim có ông tham gia trong 30 năm sự nghiệp. Scottish Bafta nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất về tay Laura Fraser cho vai diễn trong The Missing.

Phía nam diễn viên, Mark Bonnar đoạt giải với vai diễn trong Unforgotten. Fraser thuộc số người ủng hộ việc tăng thêm vai diễn cho nữ trên truyền hình.

Lê Tây Sơn