Tái ngộ Anh hùng xạ điêu

(TGĐA Online) - Là một trong những phiên bản chuyển thể thành công nhất từ kiệt tác cùng tên của nhà văn Kim Dung, được thực hiện bởi giám chế “vàng” Lý Thiêm Thắng và có mặt trong top 5 phim võ hiệp TVB ăn khách nhất thập niên 90, Anh hùng xạ điêu (35 tập) tạo nên sức hút khó cưỡng với những khán giả yêu mến thể loại cổ trang kinh điển. Đúng 20 năm ra đời, phiên bản TVB - 1994 của tác phẩm đình đám này sẽ được HTV2 chính thức giới thiệu đến khán giả lúc 11h45 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, từ 22/7/2014.

Ngỡ tâm giao, hóa kẻ thù

Sau tai họa diệt môn, phu nhân hai họ Quách – Dương vốn gắn bó mật thiết và ước hẹn kết tình huynh đệ cho con trẻ, nay ly tán - kẻ mất chồng còn người kia thì rơi vào tay giặc. Nương nhờ nơi đại mạc, Quách phu nhân hàng ngày khuyên dạy con trai Quách Tĩnh chăm chỉ luyện tập võ công để báo thù cho cha. Trong khi đó, Dương phu nhân cứ ngỡ phu quân đã chết, đành chịu làm vợ Hoàn Nhan Hồng Liệt để bảo vệ nhi tử Dương Khang. Nếu giọt máu họ Dương lớn lên với thân phận tiểu vương gia Kim quốc và được sự dạy dỗ của dưỡng phụ nham hiểm nên đầy tham vọng, thì người nối dõi họ Quách lại trưởng thành ở nơi gian khó, tính tình tuy khờ khạo, chậm chạp nhưng trượng nghĩa.

HTV2_-_Quach_Tinh_Truong_Tri_Lam_-_Hoang_Dung_Chu_An

Sau 18 năm, Quách Tĩnh trở về Trung Nguyên tìm kiếm kẻ thù và tình cờ quen Hoàng Dung, con gái của Đào hoa đảo chủ Hoàng Dược Sư. Chính sự thông minh tuyệt đỉnh của nàng đã chinh phục trái tim vị anh hùng trẻ tuổi. Tình cảm đôi uyên ương, một chậm chạp, ngốc nghếch, một ranh mãnh, lém lỉnh nhanh chóng mặn nồng. Cùng lúc đó, Quách Tĩnh tìm được Dương Khang, vui mừng nhận lại huynh đệ. Những tưởng khi biết sự thật, Dương Khang sẽ bằng lòng “nhận tổ quy tông”, nào ngờ vì tham vinh hoa phú quý, y tiếp tục nhận giặc làm cha, phản bội lời hẹn ước. Từ đấy, đứng ở hai cực đối lập, đôi huynh đệ lẽ ra phải là bạn tâm giao, tri kỷ lại đối đầu nhau. Cùng với hàng loạt biến cố xảy ra khi hai phe chính – tà trong giới giang hồ tranh giành Võ mục di thư và Cửu âm chân kinh, Quách Tĩnh chính thức dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầy sóng gió.

Dấu ấn của ekip “khủng”

Anh hùng xạ điêu được chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tiên trong loạt Xạ điêu tam bộ khúc của nhà văn nổi tiếng Kim Dung, một trong những kiệt tác khiến hàng triệu độc giả say mê. Qua ngòi bút tài hoa, điêu luyện của ông, thế giới võ hiệp với các hình tượng anh hùng hào kiệt, những chiêu thức võ công kỳ diệu lồng ghép tinh thần chính nghĩa được mở ra đầy màu sắc, đan cài khéo léo những câu chuyện tình yêu với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Tác phẩm lừng lẫy này được chuyển thể thành phim rất nhiều lần, nhưng bản dựng của giám chế tài năng Lý Thiêm Thắng được đánh giá là một trong những phiên bản để lại nhiều ấn tượng với người xem, khi khắc họa chân thật từng nhân vật và làm hài lòng cả những độc giả khó tính, yêu mến nguyên tác.

HTV2_-_Chau_Ba_Thong_-_Hong_That_Cong

Ngoài những yếu tố trên, Anh hùng xạ điêu phiên bản 1994 thành công còn nhờ vào diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên nổi tiếng. Sở hữu gương mặt thư sinh, đôi mắt sáng và má lúm đồng tiền, Trương Trí Lâm dễ dàng làm xiêu lòng khán giả khi hoá thân thành Quách Tĩnh. Sự ngây ngô, nhưng vô cùng đáng yêu, nội tâm trong sáng lương thiện và phong thái trượng nghĩa của nhân vật được nam diễn viên điển trai lột tả đầy tinh tế, thuyết phục. Có thể nói, Quách Tĩnh chính là vai diễn ghi dấu ấn lớn trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử nổi tiếng, là bước đệm giúp anh gặt hái những thành công rực rỡ trong thời điểm hiện tại.

Phối hợp ăn ý với Trương Trí Lâm là nữ diễn viên xinh đẹp Chu Ân. Vẻ đẹp thanh thoát, ánh mắt tinh nghịch, lôi cuốn và nụ cười toả nắng đã giúp cô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi nhập vai “tiểu đông tà” Hoàng Dung thông minh, lém lỉnh, cổ quái. Mối tình si, đảo ngược mọi quy tắc của Hoàng Dung với chàng ngốc Quách Tĩnh được Chu Ân thể hiện sâu sắc, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Ở phía ngược lại, La Gia Lương, Ảnh đế nổi tiếng với rất nhiều vai phản diện cũng xuất sắc không kém trong hình tượng Dương Khang. Bằng diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn, nam diễn viên tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi lột tả trọn vẹn bóng tối sâu thẳm trong lòng, sự tham vọng quyền lực, thủ đoạn nham hiểm giấu sau vẻ hào hoa, tuấn tú của nhân vật.

Trong Anh hùng xạ điêu 1994, không thể không nhắc đến Ảnh đế Lê Diệu Tường với vai diễn Châu Bá Thông chiếm nhiều tình cảm khán giả. Hình tượng trẻ con, tinh nghịch của “lão ngoan đồng” được nam diễn viên thể hiện chân thực sống động. Châu Bá Thông phiên bản Lê Diệu Tường được đánh giá cao, khó có diễn viên nào có thể thay thế được.

M.T