Tại sao vẫn chưa thể công bố người dẫn chương trình Oscar 2019?

(TGĐA) - Hollywood đang gặp một thách thức lớn khi đang bước vào kỷ lục: “công bố trễ nhất người dẫn chương trình đêm Oscar”.

tin nhap 20190105222609 Phim hay nhất Oscar 2019: Cuộc chiến của các bom tấn?
tin nhap 20190105222609 Thấy gì trong một số danh sách rút gọn đề cử Oscar 2019
tin nhap 20190105222609
Oscar năm nay đang gặp vấn đề khi chưa có MC dẫn chương trình

Lẽ ra như mọi năm, chúng ta đã biết tên một hay hai người dẫn chương trình đêm Oscar, nhưng năm nay thì không. Khi các đề cử Oscar sắp được công bố và các thành viên AMPAS chuẩn bị chọn người và phim chiến thắng ở mọi hạng mục lần thứ 91 thì bóng người dẫn chương trình vẫn “biệt vô âm tín”! Có thể đây là một thủ thuật của Hollywood để lôi kéo sự quan tâm của công chúng khi số người theo dõi trực tiếp đêm Oscar trên ABC News giảm đáng ngại từ vài năm trở lại đây? Chỉ còn hơn 50 ngày nữa là giải sẽ được trao (24/2).

Ngày 4/12, AMPAS tưởng đã giải quyết được vấn đề khi cho biết chọn được Kevin Hart. Nhưng chỉ hai ngày sau, Hart rút lui do bị phản đối một post đồng giới trên Twitter mà lại chậm xin lỗi. Donna Gigliotti, người lần đầu được giao sản xuất chương trình đêm Oscar đã họp với giám đốc điều hành AMPAS Dawn Hudson và chủ tịch John Bailey để “xoá bài làm lại”, nhưng cũng chẳng đi đến đâu.

Nhiều nguồn tin từ ban nhân sự 300 người và 54 người thuộc hội đồng quản trị AMPAS cho biết hiện AMPAS vẫn chưa có tiến bộ gì trong việc tìm người thay thế Kevin Hart.

tin nhap 20190105222609
Kevin Hart đã rút lui khỏi vai trò MC đêm trao giải Oscar 2019

Trong quá khứ, những người dẫn chương trình như Billy Crystal, Steve Martin, David Letterman, Stewart, Goldberg, Alec Baldwin, Seth MacFarlane và Chris Rock đều có trục trặc nhỏ trong đêm trao giải nên càng lúc AMPAS và ABC News (chi nhánh của Disney) càng cẩn thận trong việc chọn người dẫn chương trình.

Những cái tên Ricky Gervais, Hannah Gadsby, RuPaul, John Oliver, Sarah Silverman, Bill Maher hay Dave Chappelle chỉ nêu lên ở mức… tham khảo. John Legend, Jennifer Lawrence, Tom Hanks và Kristen Wiig cũng thế. Một số sẽ từ chối vì tình bạn với Hart, như Dwayne Johnson chẳng hạn.

Người dẫn chương trình đêm Oscar cũng không thể là người đã hay đang làm việc cho kênh truyền hình đối thủ của ABC, như Stephen Colbert, James Corden của NBC, Jimmy Fallon, Seth Meyers. Cũng không thể là người sẽ dẫn các đêm trao giải khác trong năm nay như Sandra Oh và Andy Samberg (giải Quả cầu Vàng), Megan Mullally (giải SAG Awards). Amy Schumer đang có thai và Hugh Jackman đang tập luyện cật lực để lưu diễn thế giới cũng bị bỏ sang bên.

tin nhap 20190105222609
Những ứng viên tiềm năng: John Legend, Jennifer Lawrence, Tom Hanks và Kristen Wiig

Có những người cho biết sẽ không bao giờ dẫn chương trình đêm Oscar như Justin Timberlake, Melissa McCarthy, Jerry Seinfeld, Julia Louis-Dreyfus, John Krasinski, Tina Fey và Amy Poehler. Trong khi Nick Kroll, John Mulaney, Kumail Nanjiani, Busy Phillips, Josh Gad, Billy Eichner và Ken Jeong (được Whoopi Goldberg thích) lại không đáp ứng được các chuẩn mực của ABC.

Jimmy Kimmel dẫn 2 đêm Oscar gần đây nhất khẳng định ông không muốn quay lại. Nhiều người đặt triển vọng vào Lin-Manuel Miranda hay Emily Blunt của bộ phim Mary Poppins Returns.

tin nhap 20190105222609 Phim hay nhất Oscar 2019: Cuộc chiến của các bom tấn?
tin nhap 20190105222609 Thấy gì trong một số danh sách rút gọn đề cử Oscar 2019

Lê Tây Sơn