Tản Đà xuất sắc giành giải Quán quân "Trời sinh một cặp"

(TGĐA) - Tối ngày 6/5/2017, vòng chung kết của chương trình Trời sinh một cặp đã lên sóng trên kênh VTV3. Top 3 chung cuộc gồm Lê Đình Minh Ngọc, Tản Đà và Long đẹp trai đã vượt qua 2 phần thi vô cùng gay cấn là “Những ca khúc mới” và “Những ca khúc đã được phát hành. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận trong vai trò khách mời của chương trình.

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap Nhà báo Hùng Tiến đoạt giải 'Dấu ấn' tại 'Trời sinh một cặp 2017'
tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap Lê Đình Minh Ngọc thần tượng Mỹ Tâm từ nhỏ
tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap Đêm bán kết "Trời sinh một cặp" Lệ Thi bất ngờ dừng chân
tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap Sau tiết mục kết hợp cùng Đàm Vĩnh Hưng, con gái Chế Linh công khai xin lỗi cha trên sóng truyền hình
tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap
MC Will - Quỳnh Chi và BGK: Thanh Hà - Nguyễn Hồng Thuận - Đàm Vĩnh Hưng

Trong vòng thi “Những ca khúc đã được phát hành”, cặp đôi Vũ Hà – Lê Đình Minh Ngọc chọn thể hiện bài hát Bản tình cuối (st: Ngô Thụy Miên). Lê Đình Minh Ngọc gây ấn tượng khi ngồi trên vầng trăng khuyết treo lơ lửng trên sân khấu. Cặp đôi kể câu chuyện tình về chàng bá tước và nàng trăng yêu nhau tha thiết nhưng phải chia lìa vì hoàn cảnh ngăn cách. Hiệu ứng khói và chiếc đầm voan trắng muốt đã tôn vinh vẻ đẹp như nữ thần của Minh Ngọc. Không chỉ hoàn hảo về phần nhìn, cặp đôi còn hòa quyện xuất sắc trong giọng ca và thần thái vô cùng chuyên nghiệp.

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap
Cặp đôi Vũ Hà – Lê Đình Minh Ngọc chọn thể hiện bài hát Bản tình cuối

Video Vũ Hà – Lê Đình Minh Ngọc trong bài hát Bản tình cuối:

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận nhận xét cách chia câu hát của cặp đôi chưa hợp lí. Anh cũng cho rằng cái kết buồn trong cuộc tình bá tước và nàng trăng không thật sự phù hợp với bản phối của bài hát. Việc ngồi lơ lửng trên vầng trăng mà không có bất cứ thiết bị hỗ trợ an toàn nào làm ảnh hưởng đến giọng hát của Minh Ngọc. Giám khảo Thanh Hà tinh tế khi nhận ra điều này: “Hôm nay giọng của bạn không ổn. Tôi có cảm giác bạn hơi sợ và đã không hát hết mình”.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng cặp đôi đã bị giảm phong độ trong đêm chung kết: “Trang phục rất đẹp và lộng lẫy, tỏa sáng như một Hoa hậu. Giọng của bạn bị mỏng và nhọn nhưng cao độ thì lại ổn. Rất tiếc là một vài chỗ có thể bè cho nhau thì hai bạn lại bỏ qua”. Minh Ngọc – Vũ Hà nhận được số điểm 28.5 cho phần thi đầu tiên.

Thanh Thảo – Long đẹp trai lên mang sân khấu với hát liên khúc Mười năm tình cũ (st: Trần Quảng Nam) và Mười năm yêu em (st: Trầm Tử Thiêng). Với sự hỗ trợ của nhạc công piano và saxophone trực tiếp trên sân khấu, giọng hát của cả hai như được thăng hoa và tình cảm hơn bao giờ hết.

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap
Thanh Thảo – Long đẹp trai lên mang sân khấu với hát liên khúc Mười năm tình cũ - Mười năm yêu em

Video Thanh Thảo – Long đẹp trai trong liên khúc Mười năm tình cũ - Mười năm yêu em:

Giám khảo Thanh Hà cho rằng Long đẹp trai vẫn chưa thật sự tự tin: “Cách hát của bạn nhịp nhàng và chắc, chỉ có một vài chỗ chưa thấy được sự tự tin”.

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét cặp đôi vẫn chưa thật sự hòa quyện với nhau khi hát: “Trang phục đẹp, cách dựng bài thông minh và hơp lí. Giọng của Long rất hợp trong bài hát này. Trong lúc hát, hai bạn vẫn thiếu cái 'tình' vì mạnh ai nấy hát. Phần bè của Long là một bước tiến rất tốt nhưng tiếc là bạn không bè đều hết cả bài”.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận tiếc cho Long đẹp trai khi anh chàng vẫn chưa thể hiện được thế mạnh diễn xuất trong ca khúc này. Cặp đôi nhận được 28.5 điểm từ ban giám khảo.

Cặp đôi Tản Đà – Dương Triệu Vũ khiến khán giả đã mắt đã tai với bản mashup Nếu chỉ còn một ngày để sống – Và con tim đã vui trở lại (st: Hoài An - Đức Huy). Không chỉ khoe giọng hát ấm áp, truyền cảm, cặp đôi còn gửi gắm thông điệp về tình thương yêu con người, thương yêu cuộc đời qua hai ca khúc nổi tiếng.

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap
Cặp đôi Tản Đà – Dương Triệu Vũ khiến khán giả đã mắt đã tai với bản mashup Nếu chỉ còn một ngày để sốngVà con tim đã vui trở lại

Giám khảo Thanh Hà không ngớt lời khen Tản Đà: “Tôi rất tự hào về Tản Đà vì bạn luôn luôn chỉnh chu. Hôm nay dù có vài chỗ giọng của bạn bị khàn và hơi vỡ nhưng nhìn chung bạn hát rất tốt. Tôi rất hãnh diện vì được làm giám khảo chương trình này để được nghe Tản Đà hát”.

Nguyễn Hồng Thuận đánh giá Tản Đà là ứng cử viên nặng kí cho vị trí Quán quân khi nhận xét: “Tiết mục này rất hoàn hảo. Anh là người có chất giọng tốt nhất trong 3 thí sinh”.

Mr. Đàm cũng không ngớt lời khen ngợi: “Ngay khi Vũ cất câu hát đầu tiên, tôi đã lo cho Tản Đà vì sợ bạn lép vế. Thật bất ngờ, bạn bị mất giọng trước đêm thi nhưng khi cất giọng hát lên thì lại không hề thua kém Dương Triệu Vũ. Chỉ có thể nói là Tổ nghiệp đã cho bạn rất nhiều. Tôi vô cùng hãnh diện và hạnh phúc khi nhìn thấy được sự dàn dựng, tính toán độc lập của Dương Triệu Vũ cho tiết mục này”.

Cặp đôi nhận được số điểm gần như tuyệt đối là 29.75 từ giám khảo, vươn lên dẫn đầu top 3 sau vòng thi đầu tiên.

Trong vòng thi “Những ca khúc mới”, top 3 chung cuộc lần lượt thể hiện các ca khúc hoàn toàn mới, được “đo ni đóng giày” cho từng thí sinh. Sau khi kết thúc cuộc thi và tìm ra Quán quân, ca khúc được sáng tác riêng cho Quán quân sẽ đồng thời trở thành bài hát đại diện của chương trình Trời sinh một cặp, và thí sinh Quán quân sẽ được Trời sinh một cặp giúp ra mắt single ngay sau cuộc thi.

Lê Đình Minh Ngọc là thí sinh đầu tiên dự thi. Nữ MC trình làng ca khúc mới Anh sẽ đưa em về (st: Tây Giang) cùng HLV Vũ Hà. Cặp đôi gây bất ngờ khi tái hiện lại cảnh tập luyện cho tiết mục của Trời sinh một cặp ngay trên sân khấu. Không đóng vai bá tước, nàng trăng, hay bất kì một nhân vật cao xa nào khác, cặp đôi là chính bản thân mình.

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap
Cặp đôi Lê Đình Minh Ngọc - Vũ Hà trình làng ca khúc mới Anh sẽ đưa em về

Có lẽ vì quá xúc động khi đây là tiết mục cuối cùng cô được HLV Vũ Hà hướng dẫn nên Minh Ngọc đã khóc nghẹn ngào trên sân khấu. Vũ Hà – Lê Đình Minh Ngọc cũng dành những lời tri ân đến sự yêu thương và gắn bó giữa họ và ekip chương trình cũng như ban giám khảo.

Tuy khiến cả trường quay xúc động nhưng cặp đôi lại không làm giám khảo Thanh Hà hài lòng khi Vũ Hà đã giành lợi thế về mình trong phần thi này: “Lợi thế của bài này không phải cho Ngọc mà cho Vũ Hà, bài hát này thuộc tông nam. Bạn cần phải để ý vì Minh Ngọc là thí sinh dự thi, chứ không phải bạn. Riêng về Minh Ngọc, tôi biết bạn rất ngoan, nhưng khi làm việc với huấn luyện viên của mình, bạn nên góp ý nếu thấy nốt quá cao và hát bị rướn".

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi cặp đôi về phần dàn dựng và câu chuyện trong bài hát: “Tôi là người làm nghề 20 năm nhưng không nghĩ hai bạn có thể làm ra một câu chuyện hay như vậy. Đôi khi tôi không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả trong tiết mục này. Các bạn diễn xuất quá giỏi, ý tưởng xuất sắc và cảm động”.

Long đẹp trai là thí sinh tiếp theo thể hiện phần thi trong vòng “Những ca khúc mới” với ca khúc trữ tình mang tên Gặp nhau để làm gì (st: Đỗ Đình Phúc) cùng huấn luyện viên Thanh Thảo. Ờ vòng này Long đẹp trai đã khoe được thế mạnh diễn xuất vô cùng xuất sắc. Nam diễn viên vào vai một chàng trai nghèo yêu tha thiết cô gái xinh đẹp Thanh Thảo. Cặp đôi yêu nhau đã được 4 năm nhưng Thanh Thảo vì ham mộng giàu sang nên đã không bằng lòng ở cạnh Long đẹp trai nữa. Tuy nhiên, đúng vào ngày cưới của Long và một người con gái giàu có khác, Thanh Thảo đã xuất hiện và níu kéo anh.

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap
Long đẹp trai là thí sinh tiếp theo thể hiện phần thi trong vòng “Những ca khúc mới” với ca khúc trữ tình mang tên Gặp nhau để làm gì cùng huấn luyện viên Thanh Thảo

Cặp đôi đã hào giọng trong ca khúc đầy tự sự và tình cảm. Long đẹp trai – Thanh Thảo song ca thật tình tứ. Họ có những phân đoạn diễn xuất thể hiện tình cảm của một đôi uyên ương có duyên nhưng không phận, khiến khán giả nghẹn ngào.

Sự xuất hiện của cô em gái Thanh Thảo vào phút chót, hé lộ việcThanh Thảo đòi chia tay Long đẹp trai vì cô bị bệnh nan y thời kì cuối khiến khán giả vỡ òa. Vào giây phút Thanh Thảo run đôi chân, ngã qụy trên sân khấu, Long đẹp trai ôm chầm lấy cô vào lòng, gào lên trong nước mắt, làm cả trường quay ngậm ngùi khóc cho mối tình ngang trái.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận không ngớt lời khen dành cho Long đẹp trai: “Tôi bị cuốn vào câu chuyện của anh chị và không thể thoát được. Câu chuyện mà anh đã dàn dựng rất lôi cuốn, khiến người xem không thể rời mắt. Có những câu hát bỏ nhỏ của anh tôi nghe vô cùng đã tai”.

Giám khảo Thanh Hà cũng ngậm ngùi xúc động: “Tôi luôn đánh giá Long là một diễn viên hài có tài ca hát rất chắc và nhịp nhàng. Hôm nay bạn hát rất thong thả, hát như đang kể một câu chuyện. Đây là một câu chuyện tình rất đẹp”.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đánh giá cao sự dàn dựng của Long đẹp trai: “Tôi dành lời khen ngợi cho người đã nghĩ ra ý tưởng này. Bạn đã giúp không những bạn mà Thanh Thảo cũng được thăng hoa trong diễn xuất. Sự tính toán tâm lí, cân đo đong đếm trong tiết mục vô cùng lợi hại”.

Tản Đà là thí sinh cuối cùng thể hiện phần thi quyết định trong vòng chung kết. Cặp đôi Dương Triệu Vũ – Tản Đà chọn một ca khúc ballad nhẹ nhàng mang tên Nơi ấy tôi mơ (st: Huỳnh Quốc Huy). Tản Đà chia sẻ: "Ca khúc này cũng thay anh nói lên những tâm sự của mình với đam mê ca hát".

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap
Cặp đôi Dương Triệu Vũ – Tản Đà chọn một ca khúc ballad nhẹ nhàng mang tên Nơi ấy tôi mơ

Video Dương Triệu Vũ - Tản Đà trong ca khúc Nơi ấy tôi mơ:

Giám khảo Thanh Hà khen ngợi: “Ca khúc này có ca từ gần gũi và rất thật. Dù bạn đã để cảm xúc lấn át nhiều quá khiến một vài chỗ bạn bị nghẹn nhưng bạn đã làm rất tốt, và khiến tôi bị cuốn vào tiết mục của bạn”.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đánh giá cao sự hy sinh của Dương Triệu Vũ dành cho Tản Đà: “Từ cách chọn bài cho đến chia câu, Dương Triệu Vũ luôn đặt anh ở trên và giúp anh được toả sáng. Ngay cả bài hát này, Vũ cũng chọn riêng cho anh, và nó như một ca khúc nói lên nỗi lòng của anh vậy”.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Bạn hơi bị ngỡ ngàng vì ca khúc quá mới, nhưng cảm xúc cả 2 mang lại cho người nghe để khán giả hiểu thêm về nỗi khát khao, niềm đam mê âm nhạc mà bao nhiêu năm qua bạn phải giấu đi lại là điểm sáng giá trong tiết mục này”.

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap
Trời sinh một cặp kết thúc với Quán quân mùa đầu tiên là Vận động viên cầu lông Tản Đà

Sau 2 vòng thi gay cấn, tổng điểm của ban giám khảo dành cho 3 thí sinh cũng được công bố. Lê Đình Minh Ngọc là thí sinh duy nhất có hai giải thưởng, cô đạt giải Ba chung cuộc và giải Thí sinh được yêu thích nhất của chương trình. Long Đẹp Trai xuất sắc khi đoạt giải Nhì của cuộc thi. Cặp đôi Tản Đà – Dương Triệu Vũ vỡ òa trong sung sướng khi nhìn thấy bìa đĩa đơn có in hình mình được công bố trên sân khấu. Trời sinh một cặp kết thúc với Quán quân mùa đầu tiên là Vận động viên cầu lông Tản Đà.

Khép lại một mùa giải vô cùng thành công, Trời sinh một cặp sẽ trở lại hoành tráng hơn vào mùa 2.

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap Nhà báo Hùng Tiến đoạt giải 'Dấu ấn' tại 'Trời sinh một cặp 2017'

(TGĐA) - Đêm Gala 29/3 là đêm trình diễn của các thí sinh đã bị loại từ ...

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap Lê Đình Minh Ngọc thần tượng Mỹ Tâm từ nhỏ

(TGĐA) - Nữ thí sinh duy nhất bước vào đêm chung kết của Trời sinh ...

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap Đêm bán kết "Trời sinh một cặp" Lệ Thi bất ngờ dừng chân

(TGĐA) - Tối 22/04, tập 10 chương trình Trời sinh một cặp vừa lên sóng VTV3. Top 4 chung cuộc ...

tan da xuat sac gianh giai quan quan troi sinh mot cap Tản Đà tiết lộ về tình bạn gần 20 năm trời với Đàm Vĩnh Hưng

(TGĐA) - Tản Đà là một cái tên tuy lạ lẫm với người yêu nhạc nhưng ...

Vũ Liên