Tân hoàn châu công chúa - một thế giới cổ tích sáng tạo

(TGĐA Online) - Tân Hoàn Châu công chúa ra đời trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Khi đó, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đang nằm trên giường bệnh. Trong thời khắc tuyệt vọng ấy, bà bất giác nhớ đến quãng thời gian viết kịch bản Hoàn Châu công chúa. Khi đó, bà được sống cùng nhân vật Tiểu Yến Tử và hứng khởi khi nghĩ về công việc tạo dựng kịch bản mới cho các diễn viên trẻ… Từ đây, những ý tưởng tiếp tục cầm bút viết truyện đã vực bà dậy và trở lại với suy nghĩ thoáng, lạc quan hơn. Phim do Trung Quốc sản xuất 98 tập phát sóng vào 12h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7, bắt đầu ngày 24/6 trên kênh HTV7.

Hạ Tử Vy là tiểu thư nổi tiếng của nhà họ Hạ (tỉnh Tế Nam). Không chỉ xinh đẹp dịu dàng mà còn tinh thông cầm kỳ thi họa. Cách đây 18 năm, mẹ cô là Hạ Vũ Hà đã có mối lương duyên sâu đậm với hoàng đế Càn Long. Vì quan hệ chính trị và thời thế phức tạp, Càn Long phải rời tri kỷ mà không hề hay biết người thương đã mang cốt nhục của mình.

tanhc

Cũng vào thời điểm này, mẹ của Tiểu Yến Tử và Tiêu Kiếm phải dằn lòng để 2 con mỗi người phiêu dạt một nơi lẩn trốn tai họa gia đình vì người cha bị nghi ngờ tạo phản.
Năm tháng trôi đi vẫn chưa thấy Càn Long trở lại, Hạ Vũ Hà trước khi qua đời đã kể lại câu chuyện thân phận thực sự cho con gái. Tử Vy quyết tâm lên kinh thành tìm cha. Gặp gỡ Tiểu Yến Tử và tâm sự chuyện riêng, Tử Vy gián tiếp mang đến cơ hội cho “én nhỏ bay vào cung”, gặp gỡ Ngũ A Ka. Tiểu Yến Tử trúng mũi tên định mệnh và được đưa vào cung chăm sóc.
Hoàng hậu tỏ ra vô cùng sửng sốt trước “đặc cách” này và nghi ngờ gốc gác thực sự của “đứa con rơi” lém lỉnh. Trong khi đó, Tiểu Yến Tử lại nhận được sự chăm sóc tận tình của Càn Long và “bất đắc dĩ” trở thành “Hoàn Châu Cách Cách”.

tanhc2

Bộ phim gồm 3 phần:

Phần 1: Én nhỏ bay bay (36 tập)

Tiểu Yến Tử và Tử Vy, họ đang trong hoàn cảnh nước mắt và nụ cười đan xen nhau, đang ở trong mâu thuẫn giữa quyền uy và tự do, giữa bản năng và sự ép buộc. Hoàn cảnh đã tạo nên những kỳ tích khó tin của 2 cô gái nhỏ bé.

Phần 2: Phong nhi thổi từng trận (38 tập)

Tử Vy và Tiểu Yến Tử giúp ái phi của của Hoàng Thượng là Hương Phi trốn thoát khỏi cung khiến Càn Long nổi cơn tam bành

Phần 3: Cô gái nhỏ đi về đâu (24 tập)

Tiểu Yến Tử và Vĩnh Kỳ hẹn ước sau 2 năm, Kiệt Minh cũng đồng thời chờ đợi Tiểu Yến Tử. Cho đến ngày Vĩnh Kỳ và Tiểu Yến Tử trùng phùng, Kiệt Minh mới gác lại hạnh phúc của mình và âm thầm ra đi.

Sau một thời gian ở ẩn, Lưu Tuyết Hoa đã trở lại phim trường với vai Thái Hậu nổi đình nổi đám trong phim Tân hoàn châu cách cách.

Lâm Tâm Như cũng xuất hiện trong phim này với vai mẹ của Hạ Tử Vy là Hạ Vũ Hà. Sự trở lại ngoạn mục của Lâm Tâm Như trong phim Tân hoàn châu cách cách là đề tài nóng bỏng của báo giới.