Tân Thần điêu đại hiệp: Thích hay không cũng gây chú ý!

(TGĐA) - Dù chưa trình chiếu nhưng ngay từ khi dự án được công bố kèm theo cái tên Vu Chính cũng như việc casting cho vai diễn, bộ phim Tân Thần điêu đại hiệp đã tạo ra những tranh cãi gay gắt trên nhiều diễn đàn yêu phim ảnh. Hiện nay, nhất cử nhất động của đoàn làm phim đều được cư dân mạng theo dõi từng bước một. Và từ đó, nhiều câu chuyện hậu trường thú vị của bộ phim cũng được hé lộ nhiều hơn.

Hiện trường vui vẻ

Bất chấp những lời chê bai, bài xích của các cư dân mạng về tạo hình Tiểu Long Nữ hay bảng phân vai nhiều chỗ không tương xứng, không khí trên phim trường của Tân Thần điêu đại hiệp không hề có dấu hiệu của xích mích giữa dàn diễn viên nhiều gương mặt tên tuổi.

hautruongTDDH

Các diễn viên dù ở thành phần cố định, đóng vai chính hay khách mời, luôn dành cho nhau những tình cảm trìu mến. Luôn có các buổi đón chào diễn viên mới đến hay liên hoan chia tay khi hết vai. Cứ cách mấy ngày, các diễn viên lại rủ nhau đi hát, đi ăn đêm để giải tỏa stress. Có ký giả cho rằng, ê-kíp làm phim đã cố ý tạo ra một môi trường làm việc như vậy để tăng thêm sức hút cho bộ phim vì nhiều khán giả quan tâm có thể đến trường quay vào bất kỳ lúc nào để tận mắt chứng kiến quá trình quay phim.

To_hnh_Tiu_Long_N_ca_Trn_Nghin_Hi_b_ch_ti_t_trong_phin_bn_mi_ny

Tạo hình của Tiểu Long Nữ

Các fan hâm mộ khi muốn đột nhập khu vực bộ phim tại trường quay Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang sẽ chỉ mất một khoản phí vào cửa nho nhỏ như vé tham quan du lịch. Họ có thể đứng từ xa quan sát việc chuẩn bị bối cảnh, set đặt ánh sáng, nơi nghỉ chợp mắt của các diễn viên, khu huấn luyện ngựa. Thú vị nhất chính là khi các diễn viên được hóa trang lúc sáng sớm trước giờ quay chính thức. Kiểu tóc trái đào hồ lô của nhân vật Tiểu Long Nữ, Lý Mạc Sầu hay Hoàng Dung… khiến các fan rất thích thú. Nam diễn viên Trần Hiểu vào vai Dương Quá cũng vất vả với việc thay phục trang. Tạo hình của anh tập trung đầu tư ở thời trước khi gặp Cô Cô. Theo đó, mỗi khi mặc bộ trang phục "cái bang" của nhân vật Dương Quá lên người cũng phải mất 20 phút, thời gian cởi ra không dưới 15 phút. Hơn nữa anh còn phải nhờ đến sự trợ giúp của 3-4 trợ lý phục trang thay vì tự mặc. Trang phục của Lý Mạc Sầu do Trương Hinh Dư đóng vốn thướt tha, mềm rủ nhưng lại phải diễn cảnh bay lượn, chiến đấu khá nhiều nên sau mỗi cảnh quay đều phải có người chỉnh trang tỉ mỉ.

To_hnh_ca_Dng_Qa

Tạo hình của Dương Quá

Lịch làm việc của đoàn Tân Thần điêu đại hiệp từ 9h sáng đến 12h giờ đêm. Thời gian thoải mái nhất của thành viên đoàn có lẽ là giờ ăn. Các nữ diễn viên đều mang theo đồ ăn vặt để mời mọi người trong đoàn. Trần Hiểu coi việc ăn là hoạt động khá đơn giản, anh chỉ ăn theo chế độ của đoàn và bổ sung bằng nước suối để thanh lọc da. Riêng người đồng nghiệp Trần Nghiên Hy lại thường xuyên nhịn đói để giữ eo, dù thời gian đầu cô mang đến nhiều đồ ăn để tặng… mọi người. Nhiều lúc đói quá, người đẹp xứ Đài cũng chỉ nhấm nháp chút bánh yến mạch. Cô cũng chăm chỉ luyện chạy bộ mỗi sáng và uống nhiều nước trước mỗi cảnh quay.

Phong cách làm việc ảnh hưởng Hàn Quốc

Không rõ vô tình hay cố ý mà cách làm việc của ekip Tân thần điêu đại hiệp ảnh hưởng nhiều từ phong cách làm việc của các đồng nghiệp Hàn Quốc. Khía cạnh đầu tiên chính là kịch bản. Mặc dù chuyển thể từ bộ tiểu thuyết quen thuộc, đã được làm lại đến hàng chục lần của đại tác gia Kim Dung nhưng phạm vi phóng tác của kịch bản là rất lớn. Vu Chính chỉ dựa chủ yếu vào hình tượng nhân vật trong nguyên tác còn chi tiết thì phát triển, thay đổi theo tính cách và ngoại hình diễn viên cũng như đẩy mạnh mối quan hệ tình yêu của hai nhân vật chính thành chủ đề lớn nhất của phim. Là người vạch ra đường hướng kịch bản, Vu Chính không viết chi tiết mà giao cho người cộng sự là biên kịch Ninh Tài Thần triển khai cụ thể theo dàn ý. Với vai trò là người kiểm soát đường dây lại theo dõi quá trình sản xuất phim, Vu Chính chủ trương sẽ sửa ngay kịch bản khi nảy sinh ra ý tưởng mới từ phản hồi của người hâm mộ và những yêu cầu mới xuất hiện trong quá trình quay.

B_Trng_T_Mc_trong_vai_Tiu_Long_N_lc_nh_2

Bé Trương Tử Mộc trong vai Tiểu Long Nữ lúc nhỏ

Lịch quay mỗi ngày không thay đổi nhưng các diễn viên, ê-kíp bối cảnh, ánh sáng luôn ý thức được rằng, kế hoạch cụ thể ở mỗi cảnh quay không cố định. Vì thế, dù vỡ kịch bản từ trước nhưng mọi người thường tranh thủ học thoại trên trường quay và sẵn sàng tinh thần chạy nước rút khi những tập sau của phim có những thay đổi về nội dung.

Vấn đề trang phục và make up của diễn viên cũng được chăm chút kỹ càng với các chuyên gia với mục tiêu: không cần bám sát nguyên tác hay các bản cũ mà chủ yếu tạo sự độc và đẹp, thu hút nhãn quan của người xem. Tạo hình của các nhân vật nữ phản diện được đầu tư sao cho hiện lên vẻ sắc sảo, quyến rũ chứ không đơn thuần là cái ác. Đó cũng chính là lý do mà tạo hình của nhân vật Cầu Thiên Xích, Quách Phù hay Lý Mạc Sầu đều nhận được khen tặng của công chúng. Vai nam chính thần điêu Dương Quá của mỹ nam Trần Hiểu cũng "gây bão" trên cộng đồng mạng vì quá trình tạo hình hấp dẫn. Nhất cử nhất động của “hot boy” này đều được các fan săn tìm: từ việc anh được các chuyên gia hóa trang chăm chút cho bộ tóc, làm trắng da để tô đậm vẻ thư sinh hay thay, thử trang phục diễn đều được quan tâm chú ý.

To_hnh_Quch_Tnh_-_Hong_Dung_trong_phim

Tạo hình Quách Tĩnh - Hoàng Dung trong phim

Những nhân vật được hâm mộ đặc biệt

Trần Hiểu đảm nhận vai diễn quan trọng mà nhiều đàn anh như Cổ Thiên Lạc, Lý Minh Thuận từng thể hiện thành công trước đó nhưng anh không hề cảm thấy áp lực. Thế mạnh về ngoại hình đã mang đến cho Trần Hiểu lượng fan nhất định và nhiều nhà phê bình còn ca ngợi anh là Dương Quá có ngoại hình đẹp nhất. Mỹ nam 26 tuổi tâm sự: "Đây là vai diễn mang đến cho tôi nhiều sự vui vẻ thoải mái nhất. Ê-kíp quen, đồng nghiệp giỏi, không gian sáng tạo rất lớn. Tôi không hề gặp phải bất cứ rào cản hay sự bó buộc nào trong cách thể hiện vai diễn". Thế nhưng, để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất, Trần Hiểu cố gắng tập trung cho nhân vật Dương Quá thay vì tụ tập bạn bè ở trường quay. Mọi người thường nhắn tin rủ nhau đi hát nhưng Trần Hiểu đều từ chối.

Trng_Hinh_D_trong_vai_L_Mc_Su_c_fan_hm_m_rt_quan_tm

Trương Hinh Dư trong vai Lý Mạc Sầu được fan hâm mộ rất quan tâm

Nhưng đến giờ, nhận được sự yêu mến nhiều nhất của cả khán giả và thành viên đoàn phim là cô bé xinh xắn tài năng Trương Tử Mộc, đóng vai Tiểu Long Nữ lúc nhỏ. Dù chỉ mới hơn 5 tuổi, nhưng cô bé đã có kinh nghiệm diễn xuất trong các dự án điện ảnh lớn với nhiều đàn anh đàn chị nổi tiếng và đều thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả như phim điện ảnh Bữa tiệc chết chóc cùng “mẹ” Viên Vịnh Nghi, phim truyền hình Câu chuyện quê ngoại 3 với “bố” Thượng Vu Bác; phim điện ảnh Đổng Tước Đài đóng cùng Lưu Diệc Phi; Tình trung Nhạc Phi cùng Lâm Tâm Như và tham gia vai công chúa Văn Trinh trong một bom tấm truyền hình khác là Lan Lăng Vương. Quyết định mời Trương Tử Mộc tham gia khiến phim của Vu Chính tăng thêm lượng fan ủng hộ, đồng thời cũng là một áp lực lớn cho Trần Nghiên Hy.

Trương Hinh Dư cũng là nhân vật nhận được nhiều ưu ái của công chúng vì tạo hình lộng lẫy cho thấy sự hợp vai bất ngờ của cô với nhân vật Lý Mạc Sầu. Số phân đoạn nữ diễn viên tham gia không nhiều nhưng mỗi khi cô xuất hiện ở trường quay đều kéo theo đông đảo fan hâm mộ và ký giả. Hình ảnh của cô tại trường quay cũng được cập nhật thường xuyên.

Hương Linh