Tặng phẩm điện ảnh tôn vinh phái đẹp tháng 3

(TGĐA) - Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, mùa phim tháng 3 năm nay hứa hẹn sẽ là một mùa phim đáng nhớ dành cho phái đẹp với ba tác phẩm điện ảnh đặc sắc lần đầu được ra mắt tại Việt Nam: The Vow (Yêu lại từ đầu), Ngọc Viễn Đông và Touch (Chạm).

ngay83

Yêu lại từ đầu – Thử thách lớn cho tình yêu và hôn nhân

the_vow

Mở đầu cho tháng 3 tôn vinh phái đẹp sẽ là câu chuyện tình yêu dựa trên một câu chuyện có thật đã làm rung động trái tim hàng triệu khán giả trên thế giới: The Vow (Yêu lại từ đầu). Kịch bản cảm động dựa trên một câu chuyện hoàn toàn có thật cùng sự phối hợp ăn ý của cặp đôi Channing Tatum & Rachel McAdams đã khiến The Vow hoàn toàn chinh phục các phòng vé tại Bắc Mỹ thu về 41,7 triệu USD trong ba ngày chiếu đầu tiên. Khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/3/2012, bộ phim sẽ là món quà tuyệt vời đầy ý nghĩa dành tặng các khán giả nữ vào dịp 8/3 này.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ Paige và Leo kéo dài chưa được bao lâu thì bất hạnh ập đến. Một tai nạn xe hơi khiến Paige mất hết trí nhớ về quãng thời gian 5 năm kể từ khi cô thay đổi lối sống của mình và gặp gỡ Leo. Giờ đây, Leo trong mắt cô chỉ là một người xa lạ. Thay vào đó, ký ức bị đảo lộn của cô lại hướng tới vị hôn thê cũ là Jeremy, một doanh nhân lịch lãm, thành đạt vẫn say mê cô sau ngần ấy năm.

Không cam tâm để mất tình yêu của đời mình, Leo tìm mọi cách kéo Paige trở lại. Khi mọi nỗ lực hồi phục trí nhớ cho cô đều vô vọng, Leo quyết định đặt cược vào ván bài cuối cùng: tìm cách "cưa đổ" cô lại từ đầu. Việc này không hề đơn giản bởi cô đã trở thành một người hoàn toàn khác với Paige mà anh từng biết. Nhiệm vụ khó khăn này sẽ thử thách toàn bộ niềm tin của Leo vào điều kỳ diệu của tình yêu và lời thề nguyện thiêng liêng của hôn nhân.

Ngọc Viễn Đông – bài ca tôn vinh phụ nữ Việt

Awakening_70x100-lowrest

Ngọc Viễn Đông là một tác phẩm điện ảnh được hợp nhất từ bảy phim ngắn của đạo diễn trẻ Cường Ngô dựa trên các truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc sẽ mang đến cho khán giả 7 thước phim ngắn đặc sắc mở đầu bằng chữ T: Thơ, Thực và Mộng, Trăng Huyết, Thuyền, Thức, Tặng phẩm, Thời gian. Mỗi thước phim là một câu chuyện lắng đọng và ý nghĩa về những người phụ nữ với hoàn cảnh, tuổi tác và số phận khác nhau, từ một cô bé hồn nhiên cho đến một nữ diễn viên ở tuổi xế chiều. Họ đều là những "viên ngọc Viễn Đông" đáng quý, với tâm hồn nhạy cảm và thế giới nội tâm sâu sắc.

Khán giả sẽ bắt gặp những cung bậc cảm xúc thật trong trẻo, tinh tế ở từng nhân vật: những hoài niệm đẹp về tuổi thơ, tình yêu thuần khiết và những khao khát thầm kín, sự cô đơn đằng sau ánh hào quang danh vọng, niềm khắc khoải khi tình cảm không được đền đáp và nỗi cay đắng vì bị phản bội. Tất cả sẽ được khắc họa rõ nét qua diễn xuất của các nữ diễn viên tên tuổi như NSND Như Quỳnh, Hồng Ánh, Trương Ngọc Ánh, Diễm My, Ngô Thanh Vân...

Ngọc Viễn Đông là bài ca tôn vinh mà đạo diễn Cường Ngô dành cho phụ nữ Việt, đồng thời làm nổi bật hình ảnh Việt Nam qua những cảnh quay tuyệt đẹp trải dài trên mọi miền đất nước. Phim đã giành giải thưởng Nhạc phim hay nhất và Phim có cảnh quay đẹp nhất tại Liên hoan phim độc lập California. Phim sẽ khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 8/3/2012.

Touch: "chạm" tới tận cùng cảm xúc

touch

Cũng trong dịp này, bộ phim đầu tay mang tên Touch (Chạm) của đạo diễn Việt Kiều Nguyễn Đức Minh sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 30/3/2012. Nội dung phim là câu chuyện bi hài thật cảm động về tình bạn đặc biệt giữa cô thợ làm móng gốc Việt và anh thợ máy người Mỹ. Không chỉ làm sạch đôi bàn tay nhớp nhúa dầu máy của anh, cô còn cho những lời khuyên giúp anh cứu vãn cuộc hôn nhân đang đi vào bế tắc.

Với những tình tiết vô cùng gợi cảm, Touch đã khai thác sự tác động sâu sắc của những đụng chạm và xúc cảm giữa những người với người. Bộ phim – đúng như tên gọi của mình – đã chạm tới những nỗi niềm chất chứa, những khát vọng sâu xa nhất của mỗi con người về tình yêu và các mối quan hệ trong xã hội.

Nghề làm móng đã mang lại rất nhiều công ăn việc làm cho cộng đồng người Việt ở Mỹ. Khoảng 75% các tiệm làm móng tại đây là do người Việt làm chủ, nhưng những câu chuyện của họ chưa bao giờ được kể lại trên màn ảnh. Đây là lần đầu tiên xuất hiện một bộ phim về đời sống của những người phụ nữ Việt Nam làm việc trong các tiệm làm móng tại Mỹ. Bối cảnh đa văn hóa độc đáo này đã trở thành nguồn cảm hứng để đạo diễn Nguyễn Đức Minh thực hiện bộ phim đầu tay của mình.

Bộ phim đã đạt nhiều giải thưởng lớn của các Đại hội Điện ảnh danh tiếng: Giải Khán giả bình chọn cho phim truyện xuất sắc nhất tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế; Câu chuyện hay nhất và Nghệ thuật Điện ảnh đẹp nhất tại Đại hội Điện ảnh Quốc tế Boston; Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Đại hội Điện ảnh Quốc tế Santa Rosa; và Giải Giám khảo tại Đại hội Điện ảnh Quốc tế Á Châu Atlanta.

Hoàng Huy