Táo quân sẽ 'quậy tưng' màn ảnh rộng trong dự án 'Táo quậy'

(TGĐA) - Táo quân - chắc hẳn khi nghe đến hai từ này, người nghe sẽ cảm nhận được không khí Tết đang đến gần. Còn hình ảnh nào phù hợp với phim Tết hơn hình ảnh ông Táo về trời. Thế nên vào dịp Tết năm 2019 này, lần đầu tiên Táo quân phiên bản màn ảnh rộng sẽ được trình làng với nhiều tình huống 'dở khóc dở cười' mà không phải ông Táo nào cũng có thể làm được.

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay Cận cảnh bộ long bào 'khủng' của Ngọc Hoàng Mr Đàm trong Táo quân 2018
tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay "Lụt ca" Táo Quân gây sốt: Kịch bản Tự Long lặp lại

Quyết định liều lĩnh trong việc “chọn mặt gửi vàng”

Trong dự án Táo quậy lần này, diễn viên chính được lựa chọn là những cái tên quen thuộc với khán giả nhưng lại không phải những gương mặt phòng vé mùa Tết. Chia sẻ về quyết định liều lĩnh lần này của mình, đạo diễn Toàn Joshua cho biết, anh tin vào những diễn viên anh chọn cho từng vai diễn bởi vì đối với anh, họ là những ngôi sao thật sự. Bên cạnh đó, anh luôn tin vào khả năng quan sát và cảm nhận của mình. Dù những cái tên anh chọn không phải là gương mặt phòng vé nhưng chắc chắn họ sẽ thổi một luồng gió mới mẻ cho nhân vật của mình vào thị trường điện ảnh trong dịp Tết sắp tới đây.

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay

Về nguyên nhân dẫn đến việc hình thành ý tưởng cũng như những thách thức của bộ phim, đại diện nhà sản xuất chia sẻ: “Chúng ta nghe nhiều về Táo quân nhưng những câu chuyện xung quanh Táo vẫn còn là những huyền thoại truyền miệng. Vì vậy thách thức đầu tiên là phải khai thác những câu chuyện xung quanh Táo một cách thú vị, mới mẻ nhưng không được đi ngược lại với truyền thống tốt đẹp về ông Táo trong tâm thức người Việt.

Thứ hai, để thể hiện được những hiệu ứng kỹ xảo trong câu chuyện thần thoại một cách chân thật và hiệu quả nhất là thử thách không hề nhỏ. Do đó ekip sản xuất và tổ đạo diễn đã phải chuẩn bị trước 4-5 tháng cho những hình ảnh, kỹ xảo và hiệu ứng đặc biệt trên phim.

Một điều may mắn của phim là ekip tham gia phim này đều có kinh nghiệm làm việc với các đoàn làm phim từ Hollywood và Châu Âu, điều này mang đến một lợi thế và hiệu quả rất lớn cho chúng tôi và đạo diễn trong công việc tiền kỳ và hậu kỳ. Chúng tôi làm việc với niềm hy vọng và khát khao sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thật sự”.

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay

Hứa Minh Đạt lần đầu thử sức vai chính

Cầm trịch vai Táo quậy phiêu lưu ký lần này không ai quá xa lạ đó chính là Hứa Minh Đạt, nam diễn viên xuất thân từ sân khấu kịch Nụ Cười Mới với hàng loạt vai diễn để lại dấu ấn trong lòng khán giả từ các tiểu phẩm hài như: Đẻ mướn, Ma đinh, Chàng rể quý… cho đến lĩnh vực điện ảnh, truyền hình: Giải cứu tiểu thư, Kiều nữ và đại gia, Năm sau con lại về, Lật mặt 2… Hứa Minh Đạt ngày càng khẳng định mình là một nghệ sĩ đa tài khi liên tiếp thử sức trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mang hình ảnh của mình đến gần với khán giả hơn.

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay
Hứa Minh Đạt

“Đây là vai chính đầu tiên của Hứa Minh Đạt trên màn ảnh rộng nên cảm thấy lo lắng lắm! Và lại càng áp lực hơn nữa khi phim được chiếu vào dịp Tết – thời điểm mà phim nước ngoài lẫn phim trong nước đều ồ ạt phát hành. Vì thế chắc chắn phim sẽ được các giới chuyên môn, các nhà làm phim và khán giả mang ra 'mổ xẻ' nhiều hơn.

Nhưng khi nhận kịch bản, làm việc với đạo diễn cũng như tất cả mọi người trong ekip suốt thời gian vừa qua, mọi áp lực cũng dần dần dịu xuống rồi tan biến đi. Hơn nữa, nếu chúng ta làm việc nghiêm túc, nhiệt huyết, cộng với sự đầu tư chỉn chu của nhà sản xuất thì khi bộ phim ra mắt cũng sẽ được đánh giá cao từ giới chuyên môn và được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả” – Hứa Minh Đạt cho biết.

Đồng hành cùng Hứa Minh Đạt lần này còn có Trần Quốc Minh An, hay còn gọi với cái tên thân thuộc khác là Pom - anh chàng diễn viên chuyên thủ các vai hài hước, lầy lội trong loạt series phim hài của Ghiền mì gõ. Từ đó, Pom được nhiều người biết đến hơn bằng chính sự duyên dáng, khéo léo trong từng vai diễn của mình. Gần đây nhất, "Hot boy mì gõ" liên tục xuất hiện trên màn ảnh rộng qua các phim điện ảnh Tìm vợ cho bà, Trường học Bá Vương… Lần trở lại này trong Táo quậy phiêu lưu ký của anh như một bước ngoặt đánh dấu sự thành công đối với nghề bởi đây là vai chính trong phim với sự xuất hiện xuyên suốt.

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay
Hoàng Phúc

Về dự án Táo quậy phiêu lưu ký

Táo quậy phiêu lưu ký là câu chuyện xoay quanh Táo quậy, vị thần cai quản bếp nhà Minh, một cậu thiếu gia ham chơi. Một tai nạn bất ngờ xảy ra làm cho cả hai dính vào nhau bằng một sợi dây phép thuật. Táo quậy và Minh tìm mọi cách, đi mọi nơi để tìm cách tháo gỡ sợi dây lạ lùng này. Trên chuyến hành trình thú vị và hài hước, cả hai dần dần phát hiện ra có một thế lực đen tối đang thu thập tất cả các nguồn năng lượng Táo mạnh nhất trên thế gian, ngăn cản các Táo về trời trong ngày 23 để nhằm mục đích thống trị ngọn lửa của loài người. Táo quậy và Minh phải làm gì để chống lại âm mưu kinh thiên động địa này? Và sợi dây xích kỳ lạ đó là gì? Nó có liên quan gì đến vận mệnh của Táo?

Táo quậy là một bộ phim hài về tình cảm gia đình, phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong phim còn làm nổi bật hơn về tục đưa ông Táo về trời ngày 23 Tết của Việt Nam từ trước đến nay. Mặc dù Táo quân không còn là hình ảnh xa lạ đối với khán giả truyền hình nhưng đây là lần đầu tiên Táo quân được mang lên màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, Táo quậy cũng thể hiện tinh thần hướng về cội nguồn văn hóa dân tộc Việt và phản ánh việc sống có trách nhiệm của giới trẻ hiện nay.

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay

Nhà sản xuất Yeah1 CMG và NewYolk City

Với sự hỗ trợ của CMG.Asia và Yeah1TV, Yeah1 CMG hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty sản xuất phim điện ảnh có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam. Một số tác phẩm điện ảnh có sự tham gia của Yeah1 CMG ở một hoặc nhiều vai trò (bao gồm sản xuất, đầu tư, marketing) như: Em chưa 18, Cô gái đến từ hôm qua, Ông ngoại tuổi 30, Cho em gần anh thêm chút nữa, Siêu sao siêu ngố, Ngày mai Mai cưới, 4 năm 2 chàng 1 tình yêu

New Yolk City Production là đội ngũ làm phim chuyên nghiệp. Từng tham gia vào các dự án phim quốc tế được quay tại Việt Nam như Oriana Fallaci “The Journalist”Kong Skull Island, gần đây nhất là Artemis Fowl – bộ phim do Disney sản xuất năm 2018. Ngoài ra đây cũng là một nhà sản xuất các TVC nổi tiếng tại Việt Nam.

Đạo diễn Toàn Joshua

Tốt nghiệp trường điện ảnh San Jose State University - lĩnh vực phim điện ảnh. Có kỹ năng chỉ đạo diễn xuất, kể chuyện qua ngôn ngữ hình ảnh và hiệu ứng kỹ xảo. Đã từng làm phó đạo diễn cho hơn 300 quảng cáo TVC và làm việc với hơn 20 đạo diễn khác nhau trên toàn thế giới, trong đó có 3 phim điện ảnh Artemis Fowl – bộ phim do Disney sản xuất năm 2018, Kong Skull Island – Warner Bros sản xuất năm 2017 và L’Oreana Fallaci 2014. Từ năm 2013 - 2018, anh đã làm đạo diễn cho hơn 50 TVC và Viral Clips cho các nhãn hàng.

“Hoài bão của một người làm phim ngoài việc kinh doanh ra tôi cũng luôn ước mong tác phẩm của tôi được góp phần giúp ích cho xã hội qua những thông điệp có tính nhân văn và giáo dục đi kèm. Theo tôi, đạo điễn điện ảnh cũng như nhà văn hoặc tác giả của một quyển sách đều như nhau và họ cần phải chịu trách nhiệm với những gì họ sáng tác cho cộng đồng xem” – Toàn Joshua.

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay
NSƯT Trung Dân

Táo quậy sẽ có sự tham gia của các diễn viên Hứa Minh Đạt, Pom, Nhi Katy, Katleen, Nguyễn Chánh Tín, Hoàng Phúc, Tiểu Bảo Quốc, NSƯT Trung Dân, nghệ sĩ Lê Bình, nghệ sĩ Bạch Long, Người hùng tí hon - Tin Tin. Phim dự kiến phát hành vào Tết nguyên đán 2019.

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay Cận cảnh bộ long bào 'khủng' của Ngọc Hoàng Mr Đàm trong Táo quân 2018

(TGĐA) - Trang phục long bào mà Mr Đàm chuẩn bị để vào vai Ngọc ...

tao quan se quay tung man anh rong trong du an tao quay Lộ diện dàn nghệ sĩ siêu hot tham gia 'Táo xuân Mậu Tuất 2018: Giải cứu Ngọc hoàng'

(TGĐA) - Trên trang facebook cá nhân của hàng loạt nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, ...

Vũ Liên