Telefilm 2015 lần 3: Mở rộng không gian giới thiệu công nghệ hiện đại và bản quyền truyền hình

(TGĐA Online) - Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam - Telefilm 2015 lần 3 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm & Hội chợ Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh), từ ngày 04 - 06/06/2015. Triển lãm lần này tập trung giới thiệu công nghệ mang tính chuyên nghiệp ở quy mô quốc tế và bản quyền truyền hình. Đây là sự kiện mang tính quốc tế thường niên của ngành công nghiệp Phát thanh và Truyền hình tại Việt Nam.

telefilm

Sự kiện này được Đài Truyền hình Việt Nam thông qua Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình phối hợp cùng Công ty Cổ phần Adpex tổ chức thực hiện.

Năm 2015 là năm thứ 3 Telefilm được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, quy mô lớn hơn mọi năm. Với mục tiêu của Ban tổ chức là dần dần tạo lập sàn giao dịch về phim và truyền hình hiệu quả nhất trong khu vực, trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các đơn vị ngành phim và truyền hình trên thế giới.

Telefilm 2015 nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của hơn 7.000 khách tham quan và gần 300 gian hàng của các đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền công nghiệp điện ảnh và truyền hình phát triển như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan… Đặc biệt Hàn Quốc, Nhật Bản - 2 quốc gia có nền công nghiệp truyền hình mạnh nhất nhì Châu Á góp mặt với nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình lớn nhất của mình là CJ (hợp tác với VTV sản bộ phim Tuổi thanh xuân), MBC (với các bộ phim nổi tiếng như Đê Chang Kưm, Hoàng hậu Ki,…), TBS (hợp tác với VTV sản xuất bộ phim Người cộng sự, game show Không giới hạn – Sasuke Việt Nam…). Về phía Việt Nam, sự kiện thu hút sự tham gia của các đài truyền hình trong cả nước và những đơn vị lớn về công nghệ, sản xuất chương trình truyền hình hiện nay như Cát Tiên Sa, BHD, Multi Media, TNS, Lasta, Sóng Vàng, ADT, Việt Ba, Sunrise, Việt com, Dolphin.

telefilm_vtv_2_230514

Bên cạnh việc tạo lập sàn giao dịch, giao thương cho các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình, Telefilm 2015 cũng tổ chức các hội thảo chuyên môn có chất lượng cao: Hội thảo “Xây dựng hệ sinh thái nội dung số của Đài THVN - Kinh nghiệm triển khai và các mô hình hợp tác” với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia đến từ Công ty Google, KTH Hàn Quốc và Viettel, hứa hẹn mang lại nhiều thông tin hữu ích. Hội thảo “Phân phối nội dung đa nền tảng - công nghệ và dịch vụ” thảo luận về cơ hội và thách thức trong lĩnh vực phân phối nội dung đa nền tảng - công nghệ và dịch vụ với chuyên gia đến từ Nhật Bản. Hội thảo “Bảo vệ bản quyền Điện ảnh và Truyền hình” cùng trao đổi về những khó khăn, thách thức mà các công ty đầu tư vào hoạt động sản xuất, phát hành phim tại Việt Nam đang đối mặt để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật có giá trị; thảo luận về việc xây dựng một thị trường tốt cho ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về việc xây dựng một môi trường lành mạnh cho hoạt động quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng tại Việt Nam hiện nay.

TạiTelefilm 2015 còn là cơ hội để khách tham quan giao lưu với dàn sao của phim Những ngọn nến trong đêm phần 2 (Mai Thu Huyền, Bình Minh, Chi Bảo, đạo diễn Khải Anh) hay gặp gỡ những gương mặt MC quen thuộc trên các kênh sóng của Đài THVN ở các chương trình Cà phê sáng với VTV3, Sáng phương Nam. Khán giả cũng sẽ có cơ hội khám phá nhiều dịch vụ công nghệ mới được các đơn vị lần đầu giới thiệu chính thức đến công chúng hay tham gia các gameshow quen thuộc như Chiếc nón kỳ diệu, Ai là triệu phú... Đặc biệt, trong khuôn khổ Telefilm, BTC lần đầu tiên sẽ thực hiện một chương trình truyền hình trực tiếp Bữa trưa vui vẻ đặc biệt, ngay tại không gian của triển lãm.

Năm 2015, đánh dấu kỉ niệm 45 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài THVN, người xem sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế một số hình thức tương tác truyền hình ngay tại gian hàng trưng bày đặc biệt, đưa khán giả trở thành chủ thể, trung tâm của mọi hoạt động.

Hồng Liên