Tết yêu thương

(TGĐA Online) - Trong số các hộ kinh doanh tại xã Mỹ Thịnh, gia đình ông Hai Nổ và gia đình ông Tư Cổ là hai gia đình có truyền thống lâu đời, được nhiều người biết đến. Nếu như ông Hai Nổ phát triển kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp hóa – với hệ thống nhà xưởng, máy móc kỹ thuật hiện đại – cung cấp một số lượng lớn thực phẩm hàng hóa cho thị trường; thì gia đình ông Tư Cổ lại chủ yếu nổi tiếng bởi chất lượng các loại thực phẩm được sản xuất, chế biến thủ công theo công thức gia truyền. Mỗi gia đình đều có nét độc đáo riêng, và để bảo vệ cho quan điểm kinh doanh của gia đình mình, ông Hai Nổ và ông Tư Cổ luôn có những màn đấu khẩu “không khoan nhượng” dẫn đến những tràng cười “bể bụng” qua những tình huống mà hai ông tạo ra.

{3 tháng trước Tết Nguyên Đán...}

Thành Công, 28 tuổi, con trai ông Tư Cổ, là một chàng thanh niên đẹp trai, thông minh, vui vẻ và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Sau 8 năm dùi mài kinh sử nơi xứ người, Công trở về nước với hy vọng sẽ phụ giúp cha mình mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu hơn nữa. Tuy nhiên, ngay khi về nước, Công đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười bởi sự bất đồng quan điểm giữa truyền thống và hiện đại của hai cha con anh. Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi ông Tư Cổ bắt buộc Công phải nhanh chóng lấy vợ trong năm sau, vì Công tuổi Ất Sửu nên nếu Công lấy vợ và có con trong năm Quý Tỵ sẽ rất tốt cho cuộc sống và sự nghiệp của anh cũng như gia đình. Tuy nhiên, Công đang có một bí mật không thể nói ra và bí mật đó lại liên quan trực tiếp đến việc lấy vợ và có con theo ý muốn của ông Tư Cổ.

Thùy Trang, 28 tuổi, một cô gái xinh đẹp, dịu dàng nhưng không kém phần cá tính, vừa trở về nước sau 8 năm ăn học tại nước ngoài. Trang là con gái rượu của ông Hai Nổ và sau khi về nước, Trang cũng bị gia đình ép phải làm đám cưới để có con ngay trong năm sau. Nhưng cô cũng có một bí mật của riêng mình.

tetyeu

Cùng lúc đó, ông Hai Nổ và ông Tư Cổ vẫn không ngừng thúc ép con mình phải nhanh chóng kết hôn. Nhưng như đã nói từ trước, Công và Trang đang có một bí mật vô cùng khủng khiếp. Hai người cùng học một trường tại nước ngoài, họ đã yêu nhau và tình yêu của họ đã “đơm hoa kết trái” với một bé “Rồng con” 8 tháng tuổi.

Ông Hai Nổ và ông Tư Cổ nổi tiếng là người rất khó tính và gia trưởng nên Công và Trang thống nhất với nhau sẽ giấu kín việc “trót dại” của mình và từ từ tìm cách thông báo tin tức “động trời” này cho hai gia đình. Cũng vì vậy nên cả hai đều gặp phải vô vàn những tình huống éo le khi phải phân công nhau bí mật đến chăm sóc bé “Rồng con” đang được gửi tại nhà một người bạn.

Được sự giúp đỡ của mẹ và người thân, Công và Trang đã tìm mọi cách thuyết phục hai người cha nhưng tất cả đều không có tác dụng…

{1 tuần trước Tết Nguyên Đán…}

Tuy nhiên, dù ngoài mặt tỏ ra cứng rắn nhưng ông Tư Cổ và ông Hai Nổ đều mềm lòng trước sự đáng yêu và tiếng cười thơ ngây của bé “Rồng con” – việc hai ông gặp được đứa bé là do Ngọc và Hùng cố tình sắp xếp khi hai người xin phép Công và Trang đưa bé “Rồng con” đi chơi. Ngoài mặt hai ông vẫn tỏ ra vô cùng cứng rắn, nhưng ngày nào cả hai cũng lén lút trốn mọi người đi thăm đứa trẻ.

Lại nói về việc kinh doanh, trong khoảng thời gian học tập tại nước ngoài, Công và Trang có rất nhiều bạn bè hiện đang là chủ của các công ty kinh doanh thực phẩm tại Thành phố. Vì vậy, Công và Trang đã giúp cho hai người cha của mình ký được nhiều hợp đồng cung cấp thực phẩm Tết. Hai ông trong lòng rất vui nhưng vì sỹ diện nên vẫn kiên quyết không chấp nhận Công và Trang.

tetyeu2

{3 ngày trước Tết Nguyên Đán…}

Năm hết Tết đến, thời khắc giao thừa đang đến gần, không khí gia đình lẽ ra phải vui vẻ sum vầy thì nay lại buồn bã ảm đạm. Tấm lòng của người ông, người cha khiến ông Hai Nổ và ông Tư Cổ không thể chịu đựng thêm nữa, từ đó, hai ông quyết định cho phép Công và Trang đón bé “Rồng con” về nhà.

Nhưng một tình huống khác lại xảy ra, bé “Rồng con”, Ngọc và Hùng đã biến mất (bởi vì trước đó, Công và Trang về nhà gặp gia đình nên gửi con cho Ngọc và Hùng).

Tất cả các thành viên nháo nhào cùng nhau đi tìm khắp nơi nhưng không thấy tăm hơi của đứa bé. Ai cũng nghĩ rằng, Ngọc và Hùng vì tức giận đã đưa đứa bé đi và không trở về nữa. Nhưng thực sự, Ngọc và Hùng chỉ muốn tạo ra một tình huống xem như một phép thử để hai gia đình bộc lộ tình cảm thật sự của mình với đứa bé. Ngọc và Hùng định rằng, nếu hai gia đình thật sự không cần đến đứa bé, họ sẽ đưa bé đi và xem nó như con mình.

Qua quá trình tìm kiếm, tất cả các thành viên đã trải qua những tình huống và thể hiện được tấm lòng yêu thương thật sự của họ dành cho bé “Rồng con”; Ông Hai Nổ và ông Tư Cổ cũng hiểu được sự ân hận của hai đứa con mình và chấp nhận bỏ qua tất cả những lỗi lầm của chúng. Chứng kiến những điều đó, Ngọc và Hùng đã đồng ý đưa bé “Rồng con” về lại với gia đình.

tetyeu3

{Ngày 30 Tết…}

Ông Hai Nổ và ông Tư Cổ mặc dù vẫn khắc khẩu, không ai chịu nhường ai nhưng vì con vì cháu hai ông đã ngồi lại với nhau để bàn tính chuyện hôn sự. Công và Trang cũng như các thành viên khác vừa tất bật chuẩn bị cho đám cưới vừa bận túi bụi với bé “Rồng con”, tất cả đều khiến họ hạnh phúc chờ đón thời khắc giao thừa của năm Quý Tỵ may mắn và an lành đang đến gần…

Thể loại: Hài – Tâm lý xã hội

Biên kịch: Hải Thiên Nam

Đạo Diễn: Chu Thiện

Sản xuất: V-Art Films

Thời lượng: 4 tập x 45 phút

Diễn viên: NSUT Công Ninh (Tư Cổ), NSUT Việt Anh (Hai Nổ), NSUT Kim xuân (Tám Chót), Văn Ruy (Đăng, em Hai Nổ), Phương Dung (bà Sáu Lỡ), Hùng Cửu Long (Chín đầu nậu), Phương Bình (Sáu Củi), Đình Toàn (Thiện), Kha Ly (Thùy Trang), Thanh Duy (Công)...

Phát sóng lúc 12h00 từ mùng 2 đế mùng 5 tết trên HTV7

M.Tuyền