Tháng 6 này, vì sao phải xem 'Thượng cổ tình ca'?

(TGĐA) - Thượng cổ tình ca là một trong số ít những bộ phim lấy đề tài thời thượng cổ, thuộc thể loại thần thoại. Câu chuyện xoay quanh tình yêu giữa con gái Tuyên Dương Vương – Mộc Thanh Mịch và chiến thần Nhược Hy – Xích Vân. Thượng cổ tình ca còn được bảo chứng bởi dàn diễn viên ăn khách, gồm: Huỳnh Hiểu Minh, Tống Tây, Thịnh Nhất Luân, Trương Lệ, Cù Thiên Lâm, La Vân Hi, Ngô Thiến… là bộ phim chiếu hè được chờ đón trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6. 

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Những ngôi sao võ thuật thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ
thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Vua võ thuật' Hồng Kim Bảo đa tình giờ đã chống gậy
thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa đi hát thuê kiếm tiền
thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Chuyện tình Huỳnh Hiểu Minh - Trần Kiều Ân lại gây cơn sốt
thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Khám phá hậu trường "Bảo kiếm của Tam Thiếu Gia"

Câu chuyện tình thời thượng cổ

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Cảnh trong Thượng cổ tình ca

Mộc Thanh Mịch (Tống Tây đóng) xuất thân từ gia tộc có thân phận cao quý, tính cách lương thiện, thẳng thắn. Xích Vân (Huỳnh Hiểu Minh đóng) có tài năng hơn người, trưởng thành trong rừng sâu nhưng dựa vào võ nghệ cao cường vang danh thiên hạ. Một lần gặp gỡ tình cờ, Xích Vân phải lòng Mộc Thanh Mịch ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nhiều năm sau, hai người gặp lại, Xích Vân nhiệt tình theo đuổi Mộc Thanh Mịch và cuối cùng, anh cũng chiếm được trái tim của mỹ nhân.

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Huỳnh Hiểu Minh vai Xích Vân trong phim

Lúc này anh trai của Mộc Thanh Mịch là Tuyên Dương Dục Thần (Cù Thiên Lâm đóng) lại sắp xếp hôn sự cho cô, Xích Vân từ bỏ tất cả chỉ muốn dẫn Mộc Thanh Mịch ẩn cư trong rừng sâu. Nhưng, trời không chiều lòng người, cuối cùng Mộc Thanh Mịch vẫn phải vì gia tộc thành thân với đối tượng được sắp xếp là Lăng Vân Thịnh Luân (Thịnh Nhất Luân đóng). Mộc Thanh Mịch thẳng thắn nói cho Thịnh Luân biết tình cảm giữa cô và Xích Vân, Thịnh Luân cảm thông và không ép buộc cô.

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Poster Thượng cổ tình ca

Tuy nhiên, Thịnh Luân lại dần dần bị Mộc Thanh Mịch cuốn hút, không muốn buông tay để cô rời khỏi mình. Mộc Thanh Mịch mất trí nhớ sau một lần gặp tai nạn bị thương, Xích Vân hao tổn nguyên khí giúp cô trị thương, đồng thời cũng giúp cô nhớ lại toàn bộ những chuyện đã qua. Trải qua lần bị thương này, Mộc Thanh Mịch càng trân trọng tình cảm giữa cô và Xích Vân, quyết định cởi bỏ sự trói buộc của thế tục, vượt qua mọi rào cản để ở bên cạnh anh.

Đáng tiếc số phận trêu ngươi, Mộc Thanh Mịch một lần nữa lâm vào hiểm nguy. Xích Vân không muốn Mộc Thanh Mịch bị thương thêm nữa, anh chọn lựa hy sinh tính mạng bản thân để bảo vệ người mình yêu, mang đến cho Mộc Thanh Mịch một bầu trời tươi sáng…

Bộ phim đầu tiên sử dụng kỹ thuật Previzion

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Tạo hình các nhân vật trong phim
Năm 2011, tiểu thuyết Từng hẹn ước của nhà văn Đồng Hoa xuất bản, đã gây tranh cãi lớn cho độc giả, một mặt mọi người đều thích câu chuyện cảm động của nam nữ nhân vật chính trong thời loạn lạc và thù hận giữa các gia tộc, nhưng cũng có nhiều độc giả sau khi đọc xong bộ truyện cho rằng tác giả không tôn trọng lịch sử, bóp méo nhân vật. Vì thế, khi chuyển thể thành phim, đạo diễn Thái Tinh Thịnh đã đổi tên phim ban đầu Từng hẹn ước thành Thượng cổ tình ca, thậm chí tên nhân vật trong phim cũng bị đổi để tránh bị chỉ trích xuyên tạc các vị thần Viêm đế, Xi Vưu…

Kịch bản phim Thượng cổ tình ca được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Từng hẹn ước của nhà văn Đồng Hoa. Với những câu chuyện thần thoại cổ điển Trung Quốc có lịch sử lâu đời làm nền, sức tưởng tượng phong phú, đã tạo ra một thế giới thần thoại thượng cổ đẹp tuyệt vời. Quá trình sáng tác kịch bản có ít nhất 60 người tham gia, không ngừng chỉnh sửa để đạt chất lượng tốt nhất, với mong muốn quảng bá rộng rãi văn hóa thời thượng cổ Trung Quốc.

Kỹ xảo đặc biệt của bộ phim Thượng cổ tình ca được dựa theo tiêu chuẩn Hollywood, sử dụng kỹ thuật Previzion (visual camera), công nghệ từng nhận được giải thưởng Emmy. Có thể nói, Thượng cổ tình ca là bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc đầu tiên được ứng dụng kỹ thuật Previzion.

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Huỳnh Hiểu Minh trong vai Xích Vân

Đơn vị sản xuất phim – Công ty Hoa Sách Croton đã từng cho ra mắt nhiều bộ phim thần tượng ăn khách: Bên nhau trọn đời, Sam Sam đến rồi, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa… Trước mắt, trong số các bộ phim cổ trang được dàn dựng quy mô, Thượng cổ tình ca đã tạo ra tiền lệ về mặt kỹ xảo trong lịch sử phim truyền hình, điều này không chỉ thúc đẩy thể loại phim cổ trang tiến lên đỉnh cao, mà còn mở ra tương lai rộng lớn cho ngành truyền hình Trung Quốc.

Tạo hình nhân vật của Huỳnh Hiểu Minh bị chê

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Lần đầu tiên Huỳnh Hiểu Minh xuất hiện với tạo hình nhân vật, đã bị cư dân mạng chê bai

Nhân vật Xích Vân do Huỳnh Hiểu Minh đóng là chiến thần Nhược Hy, từ nhỏ đến lớn sống trong rừng sâu, có thể chỉ huy dã thú, trí dũng song toàn còn có võ nghệ cao cường. Tình yêu của anh và Mộc Thanh Mịch được kiến lập trên hận thù giữa hai quốc gia, cuối cùng vẫn không thể đơm hoa kết trái.

Vì nhân vật Xích Vân là một chiến thần, nên kiểu tóc phải phù hợp với tính cách tự do, phóng khoáng của anh. Tuy nhiên, lần đầu tiên xuất hiện với tạo hình nhân vật Xích Vân, Huỳnh Hiểu Minh đã bị “dìm” với bộ trang phục màu đỏ thẫm kiểu sát nách, để lộ cánh tay cơ bắp, tóc xoăn ngang tầm, khiến cư dân mạng có nhận xét chung, trông kiểu tạo hình của Huỳnh Hiểu Minh mà liên tưởng đến Alibaba.

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Huỳnh Hiểu Minh

Trước những nhận xét của cư dân mạng, Huỳnh Hiểu Minh cho biết: “Tạo hình nhân vật sẽ thay đổi theo từng giai đoạn, mọi người không nên đưa ra nhận xét quá sớm”. Ngoài ra, Huỳnh Hiểu Minh còn cho biết, đây là lần đầu tiên thủ vai một vị thần trong truyền thuyết, là niềm vinh hạnh đối với anh.

Tống Tây trong vai Mộc Thanh Mịch

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Tạo hình của Tống Tây trong vai Mộc Thanh Mịch

Tống Tây thủ vai Mộc Thanh Mịch, xuất thân từ gia tộc Tuyên Dương, trong gia tộc được gọi là Tuyên Dương Nhược, là một cô gái có tư chất thông minh, tấm lòng quảng đại. Mộc Thanh Mịch và Xích Vân yêu nhau thật lòng nhưng lại không thể ở bên nhau, vì bản thân cô vốn mang vận mệnh gia tộc.

Thịnh Nhất Luân trong vai Trịnh Luân

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Thịnh Nhất Luân vai Lăng Vân Thịnh Luân

Nhân vật Thịnh Luân do Thịnh Nhất Luân đảm nhận, tuy không bao giờ ép buộc Mộc Thanh Mịch, nhưng sau đó anh dần nảy sinh tình cảm với cô. Còn Xích Vân và Mộc Thanh Mịch tình đầu ý hợp, nhưng tạo hóa trớ trêu khiến họ không cách nào đến với nhau. Ba người mỗi người tự vùng vẫy trong hiện thực “cầu mà không được”, tạo nên mối tình ca bi thương.

Trương Lệ trong vai Vân Tang

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Trương Lệ trong vai Vân Tang

Trương Lệ thủ vai Vân Tang, là con gái trưởng của Huyền Mục vương, tính cách dịu dàng, hiền thục, hiểu chuyện, ý trung nhân của cô là đại tướng quân Cảnh Thời của tộc Lăng Vân, nhưng với thân phận địa vị của cô, trên cơ bản mối tình này không thể được tác hợp.

Thiên Lâm trong vai Dục Thần

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca
Cù Thiên Lâm trong vai Tuyên Dương Dục Thần

Thiên Lâm đóng vai Dục Thần, con trai trưởng Tuyên Dương vương, chín chắn, lão luyện, đa mưu túc trí, anh dũng thiện chiến. Anh và Thịnh Luân tuy khác gia tộc, lập trường cũng khác nhau, nhưng hai người lại ngưỡng mộ lẫn nhau, cảm giác như anh hùng trọng anh hùng.

thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Vợ chồng Angela Baby - Huỳnh Hiểu Minh mặc đồ đôi, "trốn con" đi hẹn hò
thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Chuyện tình Huỳnh Hiểu Minh - Trần Kiều Ân lại gây cơn sốt
thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Chẳng cần hoa hay quà, những giai nhân Hoa ngữ này đã quá hạnh phúc vì có "soái ca" chuẩn chỉnh cho riêng mình
thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Phạm Băng Băng - Lý Thần tổ chức đám cưới vào tháng 4 sau 2 năm hẹn hò?
thang 6 nay vi sao phai xem thuong co tinh ca Năm 2017: Phim Hoa ngữ nào được chờ đón?

Trịnh Nghi