Thanh Ngọc lần đầu song ca với mẹ

(TGĐA) - Album 1650km được Thanh Ngọc đã ấp ủ từ rất lâu cho đến nay mới chính thức phát hành. Và từ khi bắt tay thực hiện cho đến lúc hoàn thành cũng mất thời gian gần 2 năm.

thanh ngoc lan dau song ca voi me Mỹ Tâm trải lòng về việc từng giấu nỗi buồn
thanh ngoc lan dau song ca voi me Tình đời nghệ sĩ
thanh ngoc lan dau song ca voi me Đức Tuấn và Thanh Ngọc tham gia Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2012
thanh ngoc lan dau song ca voi me
thanh ngoc lan dau song ca voi me

Thanh Ngọc chia sẻ về dự án dài hơi của mình: “1650km là chiều dài đất nước Việt Nam tính theo đường chim bay. Ngọc cũng giống như một con chim nhỏ may mắn được đi hát phục vụ bà con ở mọi miền đất nước, đi đến đâu cũng được mọi người thương yêu, quý mến. Càng đi Ngọc càng cảm nhận được cái tình của bà con ở mỗi nơi, những nét đẹp trong văn hóa, sự đa dạng về ẩm thực và đặc biệt là ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước mình. Album này không thể thể hiện được tất cả những điều đó, tuy nhiên tổng hợp album là những bài hát của từng địa danh trải dài từ Bắc tới Nam vô cùng quen thuộc sẽ làm mọi người cảm nhận được phần nào vẻ đẹp ấy”.

thanh ngoc lan dau song ca voi me
thanh ngoc lan dau song ca voi me

Tuy là nhạc quê hương nhưng các bản hòa âm phối khí lại theo phong cách pop pha chút giao hưởng, album mang chất trữ tình lãng mạn nhiều hơn là tính chất dân ca.

Động lực lớn nhất để Thanh Ngọc bắt tay thực hiện album vì dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mà cô để lại khi được giải nhì Tiếng hát truyền hình 2005, đa số là những bài hát thuộc thể loại quê hương đất nước. Thế nhưng từ trước đến nay, Thanh Ngọc lại chỉ phát hành album nhạc trẻ. Khán giả thân quen cứ chia sẻ, họ rất muốn nghe lại những bài hát từng được Thanh Ngọc thể hiện trong các cuộc thi, nên lần này Thanh Ngọc quyết tâm bắt tay thực hiện sản phẩm này.

thanh ngoc lan dau song ca voi me

Thanh Ngọc nói: “Đây là sản phẩm dành tặng những người đã ủng hộ Thanh Ngọc suốt thời gian qua, đặc biệt là những khán giả thiên về dòng nhạc quê hương”.

Chồng Thanh Ngọc cũng khen vợ hát nhạc quê hương hay nên cũng là một trong những động lực để Ngọc thực hiện album này”, Thanh Ngọc chia sẻ thêm.

Lần đầu song ca cùng mẹ

Và đặc biệt album này, lần đầu Thanh Ngọc song ca với mẹ ca khúc Ô mê ly, đây cũng là kỷ niệm đẹp trong âm nhạc của hai mẹ con.

thanh ngoc lan dau song ca voi me

Thanh Ngọc cho biết, mẹ mình rất mê hát nên cô muốn song ca một bài với mẹ cho mẹ vui, “Ngọc cũng vui vì trong sản phẩm của mình có mẹ. Mẹ Ngọc tính còn nghệ sĩ hơn cả Ngọc. Đôi khi Ngọc nghĩ, nếu lúc mẹ còn trẻ mà đi theo con đường nghệ thuật chắc cũng nổi tiếng lắm (cười)”.

Thanh Ngọc chia sẻ, ba mẹ rất mê văn nghệ. Từ nhỏ, khi còn ở chung với ông bà nội, những đêm cúp điện ba hay đàn cho mẹ hát, nên từ 3 tuổi Thanh Ngọc đã hát được rất nhiều bài.

Thanh Ngọc bật mí, từ khi 3 tuổi, ba đã mua máy cassette về thu cho Ngọc cả một cuốn băng, cho tới khi Ngọc 5 tuổi.

thanh ngoc lan dau song ca voi me
thanh ngoc lan dau song ca voi me
Thanh Ngọc hồi nhỏ

Chia sẻ về máu mê văn nghệ của mẹ từ nhỏ, Thanh Ngọc có những ký ức thật đẹp về mẹ. Thanh Ngọc nói: “Hồi nhỏ mẹ rất mê học đàn mà điều kiện không cho phép nên đã nhờ bạn dạy. Lúc nhỏ, chưa tự kiếm tiền được, nên mẹ nghĩ ra cách đi lượm ruột bút bi đem bán, gom tiền từ từ mua lại của người bạn được cây đàn guitar - mà còn bị mất 1 dây nữa. Sau này mẹ tự mày mò thêm trên mạng và tự học đàn nhiều hơn. Mẹ Ngọc lo kinh doanh nhiều, cũng không có thời gian đi học đàn, rảnh lúc nào là tự học lúc đó thôi”.

thanh ngoc lan dau song ca voi me
Thanh Ngọc và mẹ
thanh ngoc lan dau song ca voi me
Thanh Ngọc và mẹ

Hiện tại, máu yêu văn nghệ của ba mẹ cô vẫn còn, Thanh Ngọc chia sẻ thêm: “Niềm vui bất tận của ba mẹ mỗi ngày: Bây giờ tối nào ba mẹ cũng đi hát với nhau. Ngày chủ nhật có khi đi chơi tới 2, 3 nơi. Có khi lên sân khấu là mẹ đàn cho ba hát luôn”.

thanh ngoc lan dau song ca voi me

Trước đây, có lần trong buổi ra mắt album Vol 3 của Thanh Ngọc, mẹ cô cũng có lên hát và fan của Thanh Ngọc rất hâm mộ mẹ.

Thanh Ngọc nói: “Các album kia toàn nhạc trẻ. Album này thấy phù hợp nên Thanh Ngọc mới mời mẹ hát chung. Ngọc muốn mẹ vui, mà Ngọc cũng vui vì có kỷ niệm trong âm nhạc với mẹ. Album 1650km đã được phát hành ngày vào ngày 16/3/2017. Thanh Ngọc hy vọng đây sẽ là một món quà ý nghĩa của Ngọc tặng mọi người. Rất mong mọi người sẽ đón nhận sản phẩm lần này của Ngọc”.

thanh ngoc lan dau song ca voi me Mỹ Tâm trải lòng về việc từng giấu nỗi buồn

(TGĐA) - Mỹ Tâm đã có những chia sẻ đầy tự sự khi thể hiện ...

thanh ngoc lan dau song ca voi me Hoài Linh diện trang phục nặng hơn 10kg trong Táo quân 2017

(TGĐA) - NSƯT Hoài Linh sẽ hóa thân thành Ngọc hoàng trong tiết mục Ai là ...

thanh ngoc lan dau song ca voi me Gala nhạc Việt Tết và những sự kết hợp "lần đầu" độc đáo

(TGĐA) - Ngoài những tiết mục kết hợp song ca nam nữ, Gala nhạc Việt 9 ...

thanh ngoc lan dau song ca voi me Nguyễn Văn Chung - Thanh Ngọc và Sau tháng ngày hạnh phúc

(TGĐA Online) - Đây không phải là chuyện tình cảm cá nhân gì của hai ...

Mi Ty

Ảnh: Cúm