Thanh Tú và câu chuyện lột xác thành cô gái quê trong 'Người bất tử'

(TGĐA) - Mới 21 tuổi nhưng Thanh Tú đã bỏ túi khá nhiều vai diễn điện ảnh lớn nhỏ và gây ấn tượng với khả năng hóa thân đa dạng. Từ một nữ sinh nghiện ngập trong Tháng năm rực rỡ, cho đến tiểu thư “bánh bèo” của 11 niềm hy vọng, hay mới đây là cô gái cá tính trong Song Lang, Thanh Tú đều để lại dấu ấn riêng với từng nhân vật. Với bộ phim sắp ra mắt Người bất tử, Thanh Tú lại tiếp tục mang đến hình ảnh mới mẻ khi hóa thân vào vai Duyên - một cô gái miền biển có cuộc đời khá truân chuyên. 

thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu Quách Ngọc Ngoan: Vắt kiệt nội tâm và thể xác cho 'Người bất tử'
thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu Victor Vũ chia sẻ về 5 năm ấp ủ kịch bản 'Người bất tử'

So với hai người phụ nữ còn lại trong phim là An (Đinh Ngọc Diệp) và Liên (Jun Vũ), Duyên là một cô gái có phần mộc mạc, chân chất hơn. Hiền lành, tốt bụng nhưng Duyên lại có số phận khá hẩm hiu khi chồng mất sớm, phải sống cô quạnh một mình nơi bãi biển hoang vắng. Một ngày kia, ngôi nhà yên bình đó bỗng xuất hiện Hùng (Quách Ngọc Ngoan). Cuộc đời Duyên sẽ thay đổi ra sao sau cuộc gặp gỡ và mối nhân duyên đặc biệt này sẽ đưa đẩy số phận của mỗi người tới đâu? Đây tiếp tục mà một ẩn số còn chưa được Victor Vũ hé lộ.

thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu
Tạo hình của Thanh Tú trong Người bất tử

Có thể thấy Duyên chính là một góc nhìn khác của đạo diễn Victor Vũ về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt: người con gái dịu dàng, với nón lá, áo bà ba, sống lặng lẽ bên mái nhà tranh vách nứa miền biển – một vẻ đẹp đậm chất thơ và rất thuần Việt. Đây là nhân vật mang đến yếu tố mềm mại, lãng mạn cho tác phẩm tâm linh kỳ bí và cũng là nhân vật mà Victor Vũ dành nhiều tình cảm nhất để xây dựng. Cũng bởi vậy mà Victor Vũ đã phải casting đến lần thứ 3 để tìm cho được nàng Duyên khiến anh ưng ý nhất. Thanh Tú chính là cái tên cuối cùng được anh lựa chọn và cảm thấy vô cùng hài lòng.

thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu

Với Thanh Tú, cô coi Duyên là nhân vật có tạo hình đẹp nhất mà mình được hóa thân và việc đến với vai diễn này cũng như một cái duyên vậy. Trước khi nhận lời mời casting cho phim Người bất tử, Thanh Tú từng tham gia cuộc thi The Face và vào tới Nhà Chung. Thế nhưng, tình yêu với diễn xuất và cái duyên với điện ảnh đã khiến cô quyết định rút lui khỏi The Face và để có những trải nghiệm đầy mới mẻ trong Người bất tử.

thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu

Thanh Tú cho biết, khó khăn lớn nhất khi vào vai Duyên không phải việc diễn cho ra dáng một cô gái miền biển, mà là phải bộc lộ được nét “đàn bà” trong con người Duyên, bởi Duyên là người phụ nữ hơn Thanh Tú cả về tuổi và sự trải đời, đã đi qua quá nhiều biến cố. Thanh Tú đã tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều tâm lý nhân vật để thể hiện cho ra chất mộc mạc, truân chuyên, nhưng vẫn phải giữ được nét hồn hậu, trong veo của nhân vật. Bên cạnh đó, cô phải tạo ra được sợi dây liên kết với Quách Ngọc Ngoan, bởi giữa hai nhân vật Duyên và Hùng có một sự đồng cảm và thấu hiểu sâu sắc về nỗi đau của nhau. Thanh Tú cho biết đã được mẹ Kiều Chinh và đạo diễn Victor Vũ chỉ dạy rất nhiều để có thể nhập vai một cách tốt nhất và thực sự hài lòng với những gì đã thể hiện.

thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu
Thanh Tú và Quách Ngọc Ngoan

Vì tất cả các cảnh quay của nhân vật đều diễn ra tại Quảng Bình, nên Thanh Tú cũng phải nếm trải đủ khó khăn về địa hình, thời tiết khắc nghiệt nơi đây: có khi núp dưới nhà tranh trú mưa, khi đứng hàng giờ dưới cái nắng đổ lửa cho một cảnh quay, khi lại phải ngâm mình dưới suối. Từng bị thương ở chân trước khi bấm máy nhưng cô vẫn sẵn sàng mỗi ngày băng rừng vượt núi, lội suối để đi tới điểm quay. Đặc biệt, với lịch quay đêm dày đặc tại Quảng Bình, cộng với việc di chuyển về Sài Gòn cho công việc riêng, có thời điểm Thanh Tú gần như không có một giấc ngủ trọn vẹn suốt 72 giờ đồng hồ.

thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu

Duyên sẽ là một ẩn số thú vị như thế nào trong cuộc đời “người bất tử” Hùng? Và màn hóa thân của Thanh Tú vào vai “gái quê” còn gì đáng trông đợi? Khán giả sẽ có được câu trả lời khi bộ phim tâm linh ly kỳ của đạo diễn Victor Vũ chính thức khởi chiếu vào ngày 26/10/2018.

thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu
thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu Quách Ngọc Ngoan: Vắt kiệt nội tâm và thể xác cho 'Người bất tử'
thanh tu va cau chuyen lot xac thanh co gai que trong nguoi bat tu Đinh Ngọc Diệp: 'Điện ảnh thử thách các nhà làm phim phải đầu tư chất xám nhiều hơn'

Vũ Liên