Thầu Chín ở Xiêm khai mạc Tuần phim kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng

(TGĐA Online) – Theo thông tin mới nhất từ Cục Điện ảnh, bộ phim Thầu Chín ở Xiêm sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 30/1 tới.

hopbao85namDang_2

Đây là bộ phim điện ảnh mới hoàn thành trong tháng 1/2015 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất, kịch bản Đinh Thiên Phúc, do đạo diễn Bùi Tuấn Dũng thực hiện. Theo TS Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, Thầu Chín ở Xiêm là bộ phim được chuẩn bị tương đối công phu, kể về thời hoạt động cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong những năm 1928 – 1929 ở Thái Lan, xây dựng cơ sở cách mạng, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3/2/1930. Kịch bản của bộ phim đã được Ban Tuyên giáo Trung ương trao Giải nhất dành cho tác phẩm văn học nghệ thuật sáng tác để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phim có sự tham gia của các diễn viên Mạnh Trường, NSƯT Trung Anh, Huyền Sâm, Mạnh Hưng, Anh Tuấn…

Thầu Chín ở Xiêm được chọn là phim chiếu khai mạc Tuần phim kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015) và mừng Xuân Ất Mùi do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng cùng các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức trên cả nước từ ngày 30/1 – 5/2/2015.

hopbao85namDang_1

Thầu Chín ở Xiêm là bộ phim điện ảnh thứ 5 của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng. Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu phim, anh cho biết để làm được đề tài này ở tuổi của anh là hơi trẻ nhưng sau khi được trao đổi với NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, anh đã rất hào hứng và vững tin hơn.

Lễ khai mạc Tuần phim tại Hà Nội được tổ chức vào lúc 19h30 ngày 30/1 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và tại rạp chiếu phim Trung tâm Điện ảnh, Sách và Văn hóc phẩm tỉnh Cao Bằng vào lúc 19h30 ngày 31/1.

Trong khuôn khổ Tuần phim, bộ phim truyện video Người tình nguyện do Công ty Cổ phần phim truyện 1 thực hiện và chương trình video 150 phút dành cho đồng bào dân tộc, miền núi vùng sâu, vùng xa với chuyên đề Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Ất Mùi được in hơn 700 bản gửi đến các đội chiếu bóng lưu động chiếu phục vụ nhân dân vùng nông thôn, miền núi, biên giớim hải đảo trên cả nước.

TS Ngô Phương Lan cũng cho biết, trong năm 2015, điện ảnh Việt Nam sẽ có khá nhiều phim mới, trong số đó có những phim được Nhà nước đặt hàng 100%, có những phim được Nhà nước đặt hàng một phần do các hãng tư nhân sản xuất… sẽ lần lượt được ra mắt. Cũng theo TS Ngô Phương Lan, từ năm 2016, ngành điện ảnh sẽ phải tổ chức đấu thầu phim.

Trí Anh