Thi hát để tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ, Tấn Lợi giành chiến thắng 50 triệu đồng

(TGĐA) - Mỗi tập Hát mãi ước mơ qua đi, khán giả càng thêm thấu cảm cho những số phận kém may mắn tồn tại rất nhiều xung quanh ta. Những mảnh đời vẫn mưu sinh vất vả, lại không nề hà bản thân, đến với cuộc thi mong muốn thực hiện ước mơ cho một người khác. Có lẽ, tình người vẫn vượt lên trên tất cả, lấn át hết những sân si, ngờ vực... trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận
thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong Trấn Thành, Cẩm Ly khóc cạn nước mắt trước người cha "gà trống nuôi con"
thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn
thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong 'Hát mãi ước mơ': Gameshow đầu tiên người thua cũng được tiền

Mở đầu chương trình tuần này (24/5), MC Ốc Thanh Vân bật mí cho khán giả đây sẽ là một số đặc biệt bởi những thí sinh tham gia cuộc thi đều chọn cho mình những ca khúc cải lương, vọng cổ.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
MC Ốc Thanh Vân và NSƯT Thoại Mỹ
thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong

Vòng ước mơ

Xúc động trước giọng hát “tay ngang” của Trung Hiếu đến từ Cần Thơ

Tình cha thường không được thể hiện rõ ràng như tình mẹ, phần vì cha thường kiệm lời, phần vì đàn ông cũng ngại ngùng khi bày tỏ tình cảm. Thế nhưng, không vì thế mà tình cha con kém sâu đậm. Điển hình như trường hợp của anh Nguyễn Trung Hiếu, quê ở Thới Lai, Cần Thơ. Từ ngày ba đổ bệnh, gia đình anh lâm cảnh khó khăn. Mẹ anh là cô Trần Ngọc Thanh đau lòng khi kể về chồng mình.

Giờ đây, ông không nói chuyện được, ăn uống đều phải đút và thậm chí chẳng còn nhận ra vợ con. Số tiền cô phải vay mượn để chữa chạy cho chồng đã lên đến con số 200 triệu. Gánh nặng gia đình giờ đây đè nặng lên vai Hiếu – trụ cột kinh tế trong gia đình. Thế nhưng người con trai hiếu thảo vẫn lạc quan khuyên mẹ đừng buồn, bởi bản thân sẽ cố kiếm tiền trả nợ dần.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Nguyễn Trung Hiếu, quê ở Thới Lai, Cần Thơ thể hiện bài ca cổ Mùa hoa đào cùng chất giọng ngọt và chắc nhịp

Chàng trai trẻ cho biết mình luôn bình tĩnh giải quyết dẫu cho chủ nợ thường đến bủa vây đòi tiền. Lần này, anh quyết chí tham gia chương trình, hy vọng bài hát sẽ là một món quà tinh thần gửi tặng cho ba: “Dù ý thức ba không còn nhưng chắc chắn tinh thần vẫn còn đó” – anh quả quyết.

Trung Hiếu tự tin thể hiện bài ca cổ Mùa hoa đào cùng chất giọng ngọt và chắc nhịp tuy nhiên đến gần cuối, anh chàng không may bị đứt hơi trong một câu hát. Kết thúc phần thi, Trung Hiếu tâm sự đây là lần đầu đứng trên một sân khấu lớn hát ca cổ khiến Ban giám khảo ngỡ ngàng thích thú. NSƯT Thoại Mỹ bày tỏ cảm giác “hú hồn” nhưng may sao Hiếu “đứt hơi vẫn ngọt”. Tiếp đó, Cẩm Ly nhận xét Hiếu rất giống nghệ sĩ cải Lương Chiêu Hùng, từ giọng hát đến ngoại hình. Trấn Thành cũng hy vọng nếu Hiếu có đoạt giải, hãy dùng số tiền đầu tư để sinh lời, mau chóng trả hết nợ cho gia đình.

Bà ngoài 60, chạy xe ôm nuôi 3 cháu gái ăn học

Trường hợp tiếp theo là cô Nguyễn Thị Thanh Lan, sinh năm 1955. Tuy đã hơn 60 tuổi nhưng cô Lan vẫn chưa thể an hưởng tuổi già mà phải ngày ngày lái xe ôm khắp nẻo đường để kiếm tiền nuôi ba cháu gái đang tuổi ăn học. Những hôm không có khách, cô phụ nấu đám tiệc được 80 đến 100 nghìn nhưng cũng có hôm chẳng kiếm được đồng nào. Tất bật với công việc mưu sinh nhưng cô Lan chia sẻ rằng mình không sợ cực, cũng không biết cực là gì, chỉ mong kiếm tiền nuôi 3 đứa cháu gái ăn học thành tài.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Tuy đã hơn 60 tuổi nhưng cô Lan vẫn chưa thể an hưởng tuổi già mà phải ngày ngày lái xe ôm khắp nẻo đường để kiếm tiền nuôi ba cháu gái đang tuổi ăn học. Trong phần thi của mình cô thể hiện ca khúc Dệt chặng đường xuân vô cùng mùi mẫn khiến giám khảo Trấn Thành bật dậy vỗ tay

Trong một lần lái xe trên đường, cô bị tai nạn ngã xe, gãy vụn khuỷu tay. Không có tiền mua thẻ bảo hiểm, chạy vay cũng có tiền để phẫu thuật nhưng chưa có tiền mổ lấy thanh sắt cố định ra sau nhiều năm. Cô Lan thể hiện ca khúc Dệt chặng đường xuân vô cùng mùi mẫn khiến giám khảo Trấn Thành bật dậy vỗ tay với những đoạn hát xử lý rất “đã”. NSƯT Thoại Mỹ ngạc nhiên trước khả năng luyến láy và trở về đúng nhịp của cô Lan và cho rằng: “Cô là số 1”. Tâm sự về niềm đam mê, thí sinh lớn tuổi cho biết bản thân “mê ca hát còn hơn mê ông xã” khiến mọi người bật cười. Từ thời trẻ, cô Lan đã là cây văn nghệ trong xã nhưng kể từ khi lấy chồng, gia cảnh khổ cực nên đành gác lại ước mơ đến giờ.

Tấn Lợi thi hát với ước mơ kiếm tiền tu sửa Viện dưỡng lão cho các nghệ sĩ

Nằm sâu trong một căn hẻm nhỏ của Quận 8, TP.HCM, Viện dưỡng lão dành cho những nghệ sĩ sân khấu là một căn nhà hai tầng tuềnh toàng. Những gương mặt quen thuộc của sân khấu cải lương nay đã là những ông lão, bà lão tóc bạc phơ, miệng móm mém ca lại những câu hát xưa cũ khiến người xem bồi hồi, cảm xúc.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Biết rằng hơn 20 nghệ sĩ già vẫn sống lay lất qua ngày bằng khoản trợ cấp nhỏ nhoi, anh Lợi mong muốn tu sửa lại Viện dưỡng lão để các nghệ sĩ có nơi ở khang trang hơn, những bữa ăn ngon hơn, đủ đầy hơn. Đến với chương trình, anh Tấn Lợi tự tin trình diễn bản nhạc nổi tiếng Tình anh bán chiếu của tác giả Viễn Châu

Anh Nguyễn Tấn Lợi ngày còn nhỏ được xem cô chú diễn trên sân khấu và trở thành người hâm mộ lâu năm. Đến sống ở mảnh đất Sài Gòn suốt 8 năm, anh đi hát đám tiệc kiếm sống, chẳng hoa lệ ánh đèn nhưng anh cũng phần nào thấu hiểu nỗi khổ của đời nghệ sĩ. Biết rằng hơn 20 nghệ sĩ già vẫn sống lay lất qua ngày bằng khoản trợ cấp nhỏ nhoi, anh Lợi mong muốn tu sửa lại Viện dưỡng lão để các nghệ sĩ có nơi ở khang trang hơn, những bữa ăn ngon hơn, đủ đầy hơn.

Đến với chương trình, anh Tấn Lợi tự tin trình diễn bản nhạc nổi tiếng Tình anh bán chiếu của tác giả Viễn Châu. Giám khảo Trấn Thành với tư cách một người yêu cải lương nhận xét anh Lợi đã ca rất xuất sắc. Về phần NSƯT Thoại Mỹ, chị cũng không tiếc lời khen: “Người nghệ sĩ, không phải có hơi hát ào ào là hay mà quan trọng là phải có hồn, có cảm xúc để lôi cuốn người ta, để chạm vào trái tim người ta, điều đó mới là quan trọng” và đánh giá Tấn Lợi đã thể hiện bài hát rất ngọt ngào, da diết, cảm động.

Cô Tổ trưởng khu phố hát cho hộ gia đình nghèo

Câu chuyện tiếp theo thuộc về cô Phạm Thị Yến – Phó Bí thư chi bộ, kiêm Tổ trưởng khu phố 2, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM. Người ta thường nói, ở nhà phố hàng xóm chẳng biết mặt nhau nhưng điều đó không đúng với cô Yến. Bởi mang trên vai trách nhiệm của một cán bộ, cô luôn theo sát tình cảnh của từng hộ gia đình. Gia đình anh Phan Văn Phụng là trường hợp đặc biệt khiến cô Yến luôn trăn trở.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Câu chuyện tiếp theo thuộc về cô Phạm Thị Yến – Phó Bí thư chi bộ, kiêm Tổ trưởng khu phố 2, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM. Trước đêm thi, căn bệnh sạn thận hoành hành khiến cô phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ chuẩn đoán bị sạn thận hai bên, phổi chứa nước nhưng cô vẫn tranh thủ hôm sau đi thi giúp đỡ cho gia đình anh Phụng rồi quay về bệnh viện chữa trị tiếp. Qua chương trình Hát mãi ước mơ, cô muốn anh có một số vốn nhỏ để có điều kiện làm ăn, thoát nghèo. Cô Yến thể hiện một ca khúc Người mẹ miền Nam.

Nhà anh Phụng có một mẹ già, có 3 đứa con, vợ anh bị ung thư vú đã qua đời. Trong quá trình chữa bệnh, nhà cửa anh bán hết, giờ đây phải ở nhà thuê, nhà mướn. Hiện nay anh Phụng cũng rất ốm yếu, bệnh tật nên đứa con gái lớn chỉ vừa mới ra trường đã phải gánh vác kinh tế gia đình khiến cô Yến chạnh lòng muốn giúp đỡ.

Qua chương trình Hát mãi ước mơ, cô muốn anh có một số vốn nhỏ để có điều kiện làm ăn, thoát nghèo. Cô Yến thể hiện một ca khúc của tác giả Viễn Châu – Người mẹ miền Nam. Tâm sự với chương trình, trước đêm thi, căn bệnh sạn thận hoành hành khiến cô phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ chuẩn đoán bị sạn thận hai bên, phổi chứa nước nhưng cô vẫn tranh thủ hôm sau đi thi giúp đỡ cho gia đình anh Phụng rồi quay về bệnh viện chữa trị tiếp. NSƯT Thoại Mỹ thể hiện sự kính trọng tấm lòng vàng của một người cán bộ, ngoài trách nhiệm của một Tổ trưởng Tổ dân phố, thì tình người trong khu xóm rất đáng để trân trọng.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
4 thí sinh lắng nghe kết quả
thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Với 71 điểm, cô Phạm Thị Yến là thí sinh đầu tiên ra về với số tiền thưởng 7 triệu 100 nghìn đồng

Sau 4 phần thi cùng những ca khúc cải lương, ca cổ da diết, thời khắc MC Ốc Thanh Vân công bố kết quả ở vòng Ước mơ cũng đã đến. Kết quả của các thí sinh như sau: cô Phạm Thị Yến 71 điểm, cô Thanh Lan 75 điểm, anh Tấn Lợi 80 điểm và Trung Hiếu 79 điểm. Như vậy, thí sinh đầu tiên ra về là cô Yến với số tiền thưởng 7 triệu 100 nghìn đồng.

Vòng chinh phục

Ở vòng này, các thí sinh sẽ lần lượt bấm nút chọn một ca khúc ngẫu nhiên. Cô Thanh Lan chọn được Cô lái sông Hồng và thể hiện ca khúc đầy tình cảm. Về phần Trung Hiếu, anh chọn được ca khúc tân nhạc Những ánh sao đêm. Lựa chọn này không được giám khảo Thoại Mỹ và Cẩm Ly đồng tình vì cho rằng Hiếu hát ca cổ mùi hơn và nhận xét nam thí sinh thiếu sự hùng hồn ở một vài chỗ. Tiếp đó, phần thi của anh Tấn Lợi với ca khúc Ly rượu nghĩa tình chiếm trọn trái tim khán giả vì ngoài giọng hát, cách trình diễn ấn tượng.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Cô Thanh Lan là người tiếp theo ra về với số điểm 151 tương đương giải thưởng 15 triệu 100 nghìn đồng

Kết thúc vòng thi Chinh Phục, cô Thanh Lan nhận được điểm số 76, Trung Hiếu 88 và anh Tấn Lợi 87. Như vậy, cô Thanh Lan là người tiếp theo ra về với số điểm 151 tương đương giải thưởng 15 triệu 100 nghìn đồng. Trong giây phút xúc động, cả 3 vị giám khảo lên sân khấu ôm chầm lấy cô. Giám khảo Trấn Thành ủng hộ thêm 4 triệu 9 trăm nghìn để cô nhận chẵn 20 triệu đồng. NSƯT Thoại Mỹ và ca sĩ Cẩm Ly rưng rưng mỗi người tặng cô 5 triệu đồng để phẫu thuật lấy miếng sắt ở khuỷu tay. Cả khán phòng xúc động, cảm thấy yên lòng và mừng lây với cô Lan.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Giám khảo Trấn Thành ủng hộ thêm 4 triệu 9 trăm nghìn để cô nhận chẵn 20 triệu đồng. NSƯT Thoại Mỹ và ca sĩ Cẩm Ly rưng rưng nước mắt, mỗi người tặng cô 5 triệu đồng để phẫu thuật lấy miếng sắt ở khuỷu tay

Vòng tỏa sáng

Ở vòng cuối cùng, anh Tấn Lợi và Trung Hiếu đối đầu để tìm ra người chiến thắng. Anh Lợi thể hiện ca khúc Xuân đời con có mẹ và Trung Hiếu trình diễn ca khúc rất hợp tâm trạng là Ấm áp tình cha.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Trung Hiếu về nhì với 97 điểm cùng phần thưởng 25 triệu đồng
thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
Anh Tấn Lợi là người chiến thắng với số điểm tổng cộng là 99 cùng giải thưởng cao nhất 50 triệu đồng

Cuối cùng, sau phần chấm điểm của Ban giám khảo, hai thí sinh nam đang hòa nhau với số điểm 58. Như vậy, kết quả sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự bình chọn của khán giả trường quay. Và giờ phút quan trọng nhất cũng đã đến, Trung Hiếu về nhì với 97 điểm cùng phần thưởng 25 triệu đồng. Anh Tấn Lợi là người chiến thắng với số điểm tổng cộng là 99 cùng giải thưởng cao nhất 50 triệu đồng.

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong
3 giám khảo trong tập 5 của chương trình

Tập 6 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 20h30 thứ Tư 31/5/2017.

Video tập 5 (full) Hát mãi ước mơ:

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận

(TGĐA) - Tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức được lên sóng vào ...

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong Trấn Thành, Cẩm Ly khóc cạn nước mắt trước người cha "gà trống nuôi con"

(TGĐA) - Tập 3 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào ...

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn

(TGĐA) - Tập 1 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào lúc ...

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong 'Hát mãi ước mơ': Gameshow đầu tiên người thua cũng được tiền

(TGĐA) - Chiều ngày 23/4, tại KS Royal Hotel Saigon (TP.HCM), BTC chương trình Hát mãi ước ...

thi hat de tu sua vien duong lao nghe si tan loi gianh chien thang 50 trieu dong Trấn Thành, Cẩm Ly làm giám khảo gameshow ca nhạc mới

(TGĐA) - Trấn Thành, Cẩm Ly sẽ đảm nhận vai trò giám khảo của gameshow ...

Mi Ty