Thí sinh Hoa khôi Áo dài “học ăn, học nói, học gói, học mở”

(TGĐA online) - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới - do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty BHD, công ty Elite Việt Nam thực hiện cùng sự đồng hành của nhãn hàng LIC thuộc công ty cổ phần dược phẩm ECO đã chính thức bước vào quá trình sinh sống và học tập trong Lâu đài sắc đẹp.

Chef_Tuan_Hai_co_Farah_Lopez_va_bac_si_An_Pha_trao_doi_voi_cac_nguoi_dep_trong_bua_an_2

Tại đây, 18 người đẹp sẽ lần lượt bước qua các chủ đề học tập cùng những chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, các người đẹp cũng được hướng dẫn về cách làm đẹp, giảm cân và giữ gìn vóc dáng, văn hóa ẩm thực theo một thời khóa biểu nghiêm ngặt để có được vóc dáng và tự tin tỏa sáng cùng ngoại hình hoàn hảo nhất sau 75 ngày đồng hành cùng cuộc thi. Trong tuần đầu tiên với chủ đề Phụ nữ và cách làm đẹp, các thí sinh đã được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của người đẹp Farah Lopez – một nữ diễn viên, MC, diễn giả rất nổi tiếng của đất nước hoa hậu Philippines. Bên cạnh đó, các người đẹp cũng có một tiết học khá thú vị với Stylist Hoàng Anh – Giám đốc sáng tạo của tạp chí Heritage Fashion, buổi gặp và trò chuyện cùng đạo diễn Lê Hoàng, chuyên gia về tóc Lê Thị Tuyết Anh, bếp trưởng Phạm Tuấn Hải và bác sĩ dinh dưỡng Bùi Ngọc An pha.

Hoa Khôi Áo Dài Việt Nam 2014 - Tập 6 - Phát sóng Chủ nhật ngày 26/10/2014:

Người đẹp Philippines Farah Lopez giản dị hướng dẫn các người đẹp

Nằm trong các chuyên gia đến từ đội ngũ huấn luyện của đất nước hoa hậu Philippines, người đẹp Farah Lopez đã cùng với huấn luyện viên trưởng – ông Victor Felarca sang Việt Nam để hỗ trợ cho các người đẹp của Hoa khôi Áo dài trong chủ đề học tập đầu tiên: Phụ nữ và cách làm đẹp.

Farah Lopez là một trong những người đẹp nổi tiếng trong ngành công nghiệp truyền hình tại Philippines. Cô là một diễn giả, một MC và một diễn viên nổi tiếng tại đất nước vạn đảo. Trước khi thành danh, trong một cuộc thi nhan sắc khu vực, người đẹp này thậm chí còn vượt qua Venus Raj – người sau đó tham gia cuộc thi Hoa hậu Philippines và tiếp tục đem đến niềm tự hào cho đất nước này khi trở thành Á hậu Hoàn Vũ thế giới năm 2008. Farah Lopez tuy không tham gia dự thi Hoa hậu Philippines nhưng người đẹp vẫn gặt hái rất nhiều thành công trong lĩnh vực truyền hình, với vẻ đẹp ngọt ngào và khả năng ăn nói lưu loát, thuyết phục và cuốn hút về các cách thức làm đẹp của phụ nữ, người đẹp trở thành một diễn giả được nữ giới vô cùng yêu thích.

Người đẹp sẽ có 4 ngày làm việc cùng các thí sinh Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Trong buổi học đầu tiên, các thí sinh đã có một buổi làm việc vô cùng sôi nổi và hào hứng cùng Farah Lopez. Người đẹp Philippines chủ động chia sẻ để trấn an các thí sinh hãy cứ thoải mái và cứ xem cô như một người bạn, đến để lắng nghe và chia sẻ. Farah chia sẻ: “Để trở thành hoa hậu, điều đầu tiên bạn phải học cách đối mặt với mọi nỗi sợ hãi và luôn luôn suy nghĩ lạc quan, tích cực. Hai từ “Hoa hậu” thực chất chỉ là một danh hiệu, các bạn phải biết mình đến đây không phải để trở thành một người nổi tiếng mà điều quan trọng là các bạn phải thực sự mong muốn và đủ bản lĩnh để trở thành một hình mẫu thực sự, một con người sở hữu được những đức tính mà người khác muốn nhìn vào đó và học theo. Nhưng trước hết, các bạn cần phải học cách thư giãn và thoải mái”.

Bên cạnh đó, người đẹp cũng chia sẻ với các thí sinh của Top 18 những bí quyết trang điểm để phù hợp với từng hình dáng khuôn mặt và giúp các người đẹp chủ động nhận thức được những ưu, khuyết điểm trên khuôn mặt của mình để sử dụng đúng đắn các kĩ thuật trang điểm phù hợp và tôn lên các đường nét tự nhiên trên cơ thể. Theo Farah, cơ thể mỗi người phụ nữ là một kho báu và điều quan trọng là mỗi người cần phải học được cách để mài sáng những viên ngọc đó và tự tin tỏa sáng với vẻ đẹp của mình.

Người đẹp còn đem đến những bài giảng thú vị về nụ cười – người đẹp chia sẻ bí quyết về cách nở nụ cười tươi và giữ được thần thái đầy sức sống thay vì một nụ cười công nghiệp “cứng đơ”. Cô cũng hướng dẫn các người đẹp về cách đi đứng trình diễn và hứa hẹn về việc tiếp tục trở lại trong những tiết học thú vị hơn về cách tạo dáng chụp ảnh trước ống kính.

Cũng trong tuần này, các người đẹp còn có cơ hội gặp gỡ với Stylist Hoàng Anh – Giám đốc sáng tạo của Heritage Fashion. Với các trang phục sẵn có từ thương hiệu Thủy Design House, các người đẹp được yêu cầu tự mình lựa chọn cho mình một bộ trang phục dạo phố. Kĩ năng lựa chọn quần áo để phù hợp với vóc dáng của mỗi người và thích hợp với mục đích, sự kiện tham dự được xem là một trong những bài học cơ bản dành cho các người đẹp. Trong tiết học này, Stylist Hoàng Anh để cho các thí sinh tự lựa chọn và trình bày về bộ trang phục cũng như lí do lựa chọn trang phục của mình, anh đóng vai trò góp ý và đúc kết ra những bí quyết để các người đẹp chọn được các dạng đồ, màu sắc, hoa văm và chất liệu vải phù hợp nhất. Trong phần này, các người đẹp Lan Khuê, Lệ Quyên, Thúy Vân tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh dày dạn của những người mẫu đã có khá nhiều kinh nghiệm trình diễn trong khi các cô gái vốn ít có điều kiện tiếp xúc với thời trang như Văn Thị Vân, Khúc Hà Ngọc Dung vẫn còn hơi thiếu tự tin và đã được stylist Hoàng Anh hướng dẫn khá tận tình. Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Phi đến từ Đắk Lắk nhưng lớn lên và sở hữu chất giọng của con gái Huế khiến nhiều khán giả cảm thấy thú vị bởi sự chân thật, hồn nhiên và có chút rụt rè, sở hữu chiều cao 1m73 cùng gương mặt phúc hậu, dễ gây thiện cảm nhưng Ngọc Phi lại có phần thiếu tự tin do thừa cân, người đẹp được stylist Hoàng Anh hướng dẫn cách thay đổi trang phục cũng như động viên để cô tự tin hơn. Dù có xuất phát điểm khác nhau từ trước cuộc thi, nhưng mỗi người đẹp đến với Hoa khôi Áo dài đều sở hữu những tiềm năng và vẻ đẹp riêng để cùng với sự đồng hành của các chuyên gia, họ sẽ thực sự lột xác và tự tin tỏa sáng qua từng đêm diễn.

Thí sinh Hoa khôi Áo dài được “học ăn, học nói, học gói, học mở”

Tiet_hoc_voi_nu_chuyen_gia_Farah_Lopez_dien_ra_vo_cung_hao_hung_14

Để trở thành một người đẹp đủ bản lĩnh và tầm vóc để đại diện cho Việt Nam tham dự các đấu trường quốc tê, các thí sinh của Hoa khôi Áo dài Việt Nam phải trải qua một quá trình huấn luyện bài bản mà trong đó, các người đẹp sẽ được học toàn diện không chỉ cách trình diễn hay chăm sóc vẻ đẹp mà ngay cả trong cách đi đứng, nói năng, ăn uống hay sinh hoạt hàng ngày, đến cả những nghi thức thông thường như cách kéo ghế ngồi xuống trong một bữa ăn cũng được chỉ dạy cẩn thận.

Bên cạnh các buổi ăn trong ngày được xây dựng và lên thực đơn nghiêm ngặt để vừa đảm bảo độ tươi ngon, dinh dưỡng, sức khỏe và vóc dáng của các người đẹp, các buổi ăn tối trong tuần sẽ là những bữa tiệc ẩm thực nho nhỏ nơi các người đẹp gặp gỡ với đầu bếp Phạm Tuấn Hải và cùng nhau khám phá nền ẩm thực các nước. Trong tuần đầu tiên, đầu bếp Tuấn Hải – giám khảo nổi tiếng của MasterChef Vietnam đã cùng ra mắt với bác sĩ Bùi Ngọc An Pha và nữ chuyên gia Philippines Farah Lopez. Chủ đề ẩm thực đầu tiên là đồ ăn Nhật và trong khi đầu bếp Tuấn Hải giới thiệu các món ăn và văn hóa ẩm thực Nhật Bản, bac sĩ dinh dưỡng An Pha cũng chia sẻ về công thức cân đối giữa khẩu phần ăn với lượng năng lượng tiếp nhận và tiêu hao mỗi ngày để đảm bảo cho các người đẹp giữ được vóc dáng cân đôi, tự tin tỏa sáng trong và sau cuộc thi. Người đẹp Farah Lopez cũng chia sẻ thêm về các nghi thức trong quá trình ăn uống, từ việc kéo ghế ngồi xuống, dùng khăn ăn hay các thao tác ăn uống trong các bữa tiệc. Từ đây đến khi kết thúc chương trình, các người đẹp sẽ lần lượt làm quen với ẩm thực của nhiều nước khác nhau trên thế giới và nghi thức ăn uống trong các loại tiệc khác nhau, các bữa ăn này đều được tự tay bếp trưởng Tuấn Hải lên thực đơn và chuẩn bị.

Cân bằng với việc ăn uống, quá trình tập luyện của các người đẹp cũng được quan tâm chăm chút, không gian tập luyện của Top 18 được thiết kế hiện đại, tiện nghi với các dụng cụ hỗ trợ cho các bài tập giúp cân đối vóc dáng. Bên cạnh thuốc giảm cân LIC đồng hành cùng các người đẹp trong quá trình cân đối vóc dáng, một phần mềm thông minh cũng sẽ hỗ trợ trong quá trình tính toán lượng năng lượng tiêu hao qua từng bài tập và cân đối với năng lượng thu nạp qua từng bữa ăn để các người đẹp có được một lộ trình hoàn thiện vóc dáng khoa học và chặt chẽ nhất.

Một trong những tiết học được chờ đợi nhất trong tuần đầu tiên phải kể đến tiết học về văn hóa với đạo diễn Lê Hoàng. Không đặt nặng tinh thần một lớp học, đạo diễn Lê Hoàng mở ra một diễn đàn nơi các người đẹp cùng nhau tranh luận về chủ đề của tuần đầu tiên: “Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam”. Vẫn bằng sự thẳng thắn và sắc sảo, vị đạo diễn nổi tiếng cùng các người đẹp đúc kết những phẩm chất đặc trưng riêng có của người phụ nữ Việt Nam. Trước câu hỏi của thí sinh “diễn viên” Hà Chiêu về tình trạng mua bán giải trong các cuộc thi nhan sắc hiện nay, đạo diễn Lê Hoàng cũng khéo léo để mở vấn đề nhưng cũng nhẹ nhàng nêu lên quan điểm của mình là tôn trọng và ủng hộ sự chân thật trong các cuộc thi.

Vì sao thí sinh Hoa khôi Áo dài Việt Nam không có số báo danh?

Một trong những điểm khác biệt của Hoa khôi Áo dài Việt Nam so với tất cả các cuộc thi sắc đẹp khác trong nước dễ dàng nhận thấy đó chính là việc các thí sinh không được đánh số báo danh. Thay vào đó, mỗi người đẹp sẽ đeo một dải băng mang tên mình cùng với quê hương nơi người đẹp đó sinh ra. Đây được xem là một sự học hỏi từ các cuộc thi sắc đẹp ở cường quốc Venezuela, nơi mà mỗi một người đẹp dự thi là đại diện cho nhan sắc của một tỉnh thành, vùng miền chứ không chỉ mang theo một con số vô tri. Theo nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh – giám khảo của Hoa khôi Áo dài Việt Nam chia sẻ: “Khi các bạn tham dự các đấu trường nhan sắc quốc tế, các bạn sẽ làm quen với việc đeo những dải băng mang tên đất nước mình, đó là tinh thần “màu cờ sắc áo”, là trách nhiệm và cả niềm tự hào mà các bạn nên tập làm quen từ bây giờ. Thay vì chỉ là những con số, chúng tôi muốn mỗi người đẹp của mình hiện lên sống động hơn và mang theo mình hình ảnh, niềm tự hào của quê hương nơi họ chôn nhau cắt rốn. Ở các đất nước lớn, đây cũng là một phần động lực để chính quyền các tỉnh, thành khuyến khích và chủ động cử những người đẹp nhất đi dự thi sắc đẹp, bởi thành công của người đẹp đó chắc chắn cũng làm rạng danh vùng đất nơi họ sinh ra. Và tinh thần này chúng tôi cảm thấy rất hay và nên tiếp thu ở Việt Nam ngay từ bây giờ".

Như vậy, việc bình chọn cho 17 thí sinh (không tính thí sinh Hà Chiêu) sẽ dựa trên tên và mã thành phố viết tắt của thí sinh đó. Tổng đài bình chọn 7370 sẽ mở từ 20h55 Thứ tư hàng tuần sau khi đêm Liveshow trực tiếp kết thúc và đóng vào 18h ngày Thứ tư tuần tiếp theo. Tỉ lệ bình chọn sẽ góp phần cùng với các điểm học tập và trình diễn trong tuần để quyết định các thí sinh được đi tiếp vào vòng trong. Cú pháp bình chọn của Top 17 là: TÊN THÍ SINH VIẾT LIỀN QUÊ QUÁN gửi 7370, phí dịch vụ tin nhắn là 3.000 đồng/tin.

P.V