Thích Ngạn Năng đoạt giải Diễn viên võ thuật xuất sắc sau 15 năm lăn lộn phim trường

(TGĐA) – Thích Ngạn Năng từng nổi tiếng với một vai phụ trong bộ phim Kungfu của Châu Tinh Trì, vừa đoạt giải thưởng Diễn viên võ thuật xuất sắc tại The First Shao Xing Ke Qiao New Film Festival.

tin nhap 20181207215833 Sao võ thuật Hoa ngữ & chuyện những bóng hồng phía sau
tin nhap 20181207215833
Thích Ngạn Năng đoạt giải thưởng Diễn viên võ thuật xuất sắc tại The First Shao Xing Ke Qiao New Film Festival.

Sau 15 năm lăn lộn trên phim trường kể từ khi được Châu Tinh Trì phát hiện và mời đóng vai Khổ Lực Cường trong bộ phim Kungfu, cuối cùng Thích Ngạn Năng đã “chạm tay” đến giải thưởng Diễn viên võ thuật xuất sắc tại The First Shao Xing Ke Qiao New Film Festival và đây cũng là giải thưởng tiêu biểu đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên võ thuật của anh.

tin nhap 20181207215833
Thích Ngạn Năng năm nay 39 tuổi, lần đầu tiên nhận giải thưởng tiêu biểu cho sự nghiệp diễn viên võ thuật.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thích Ngạn Năng bày tỏ: “Diễn viên võ thuật trong ngành rất nhiều, tôi chỉ là một trong số đó, đương nhiên tôi cảm thấy rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này, đối với tôi mà nói giải thường là sự cổ vũ, càng khiến tôi nỗ lực để hoàn thành tốt mỗi vai diễn của mình”.

Từ ngày đầu tiên bắt đầu đóng phim với lương tháng chỉ có 28 HK$, đến nay Thích Ngạn Năng đã có mức thù lao 3 triệu HK$/ phim và hiện đang sở hữu gia tài 50 triệu HK$, đó là cả một quá trình trầy da tróc vẩy của Thích Ngạn Năng.

tin nhap 20181207215833
. Thích Ngạn Năng là đệ tử đời thứ 34 của Thiếu Lâm Tự.

Thích Ngạn Năng là đệ tử đời thứ 34 của Thiếu Lâm Tự ở Hồ Nam, pháp danh là Thích Hành Vũ, năm 12 tuổi phái sư tại Thiếu Lâm Tự, theo Đức Dương thiền sư, Tổng giáo đầu đội võ tăng Thiếu Lâm Tự học võ tham thiền.

Thích Ngạn Năng học võ ở Thiếu Lâm Tự suốt 11 năm, từng đại diện Đội võ tăng Thiếu Lâm Tự sang Âu Mỹ và các nước Đông Nam Á biểu diễn võ thuật và giao lưu.

tin nhap 20181207215833
. Thích Ngạn Năng được Châu Tinh Trì phát hiện và mời tham gia đóng phim Kungfu.

Năm 2003, Thích Ngạn Năng được Châu Tinh Trì phát hiện và mời đóng bộ phim Kungfu, đảm nhận một trong những vai diễn phụ chủ lực Khổ Lực Cường, từ đó anh chính thức trở thành diễn viên võ thuật của điện ảnh Hoa ngữ.

Năm 2005, Thích Ngạn Năng cùng Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong đóng phim Long hổ môn, sau đó anh liên tiếp cùng Chân Tử Đan đóng phim Đạo hỏa tuyến (2007) và Diệp Vấn (2008)

Năm 2010, Thích Ngạn Năng sánh vai với các diễn viên nổi tiếng Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong, Thành Long, Phạm Băng Băng, Ngô Kinh… đóng phim Tân Thiếu Lâm Tự.

Trong 15 năm qua, Thích Ngạn Năng đã đóng hơn 30 bộ phim điện ảnh và truyền hình, trở thành diễn viên võ thuật đời thứ tư của điện ảnh Hoa ngữ. Nói về Thích Ngạn Năng, các đạo diễn võ thuật trong ngành đều dành cho anh những đánh giá cao. Sau Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Thành Long… ngôi sao võ thuật đời thứ tư chỉ có thể trông cậy vào Thích Ngạn Năng.

tin nhap 20181207215833
Thích Ngạn Năng và Trương Tấn trong bộ phim mới Diệp Vấn ngoại truyện: Trương Thiên Chí, dự kiến ra mắt từ ngày 21/12.

Thích Ngạn Năng đã trải qua 15 năm thăng trầm mới gặt hái được thành công. Đặc biệt, anh chưa bao giờ sử dụng thế thân, dù có khó khăn và nguy hiểm thế nào anh cũng đích thân thể hiện vai diễn của mình.

Điển hình là trong quá trình đóng phim Đạo hỏa tuyến, Thích Ngạn Năng đã bị bạn diễn sơ ý đá thủng màng nhĩ tai trái, khiến anh chỉ còn 2 phần thính giác. Ngoài ra, anh còn bị thoát vị đốt sống cổ sau khi thực hiện một pha hành động, có thể nói để mang đến cho khán giả những màn võ thuật chân thật trên màn ảnh, Thích Ngạn Năng luôn sẳn sàng hy sinh vì nghệ thuật.

tin nhap 20181207215833 'Kungfu liên minh' quy tụ dàn diễn viên võ thuật Triệu Văn Trác, Trần Quốc Khôn, An Chí Kiệt…

(TGĐA) – Ngày 18/6, đoàn làm phim Kungfu liên minh do đạo diễn Lưu Trấn ...

Trịnh Nghi