Thiên tài piano 5 tuổi từng làm nước Mỹ "điên đảo" sắp đến Việt Nam

(TGĐA) - Cậu bé 5 tuổi Evan Lê được mệnh danh là “thần đồng piano”, từng khiến MC nổi tiếng Steve Harvey và cả nước Mỹ “điên đảo” khi em thể hiện tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình “Little Big Shots” của đài NBC vào đầu năm 2016 sẽ đến Việt Nam trong tháng 12 này.

thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam Đêm nhạc piano cùng nghệ sỹ Maciej Grzybowski
thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam Vũ hội 50 năm TVB, Lý Thi Vận chơi piano bằng chân!
thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam Vòng quanh thế giới trên phím đàn
thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam

Sau Little Big Shots, Evan Lê được giới truyền thông thế giới vô cùng săn đón. Cậu bé xuất hiện trên bản tin BBC và được mời tham gia nhiều chương trình giải trí lớn của Mỹ như Ellen De GeneresAmerica's Got Talent. Tuy nhiên, phụ huynh của Evan Lê vẫn hy vọng em sẽ hiểu và không bao giờ đánh mất đi nguồn gốc của mình, cũng như muốn em được trải nghiệm và sống trong niềm đam mê âm nhạc một cách mộc mạc và chân thành nhất, nên gia đình đã quyết định cùng Evan Lê có một chuyến về Việt Nam vào tháng 12.

thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam

Trong chuyến đi này, Evan Lê sẽ có buổi trình diễn đặc biệt trong SOUL Christmas Charity Concert tại Sân khấu SOUL Live Project vào ngày 17/12. Thông qua việc trình diễn, cậu bé 5 tuổi Evan Lê sẽ dùng niềm đam mê của mình với âm nhạc để tạo nên sức ảnh hưởng đến mọi người. Em cũng sẽ góp một phần công sức vào việc gây quỹ cho Học bổng Trịnh Công Sơn nhằm giúp đỡ cơ hội phát triển và theo đuổi chuyên môn âm nhạc cho những trẻ em tài năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, đây là chuyến đi xa đầu tiên của cậu bé và cũng là lần đầu Evan Lê về thăm quê hương. Chuyến đi này không chỉ là dịp để cậu bé biết đến nguồn cội, hiểu về quê hương của mình mà còn là cơ hội để Evan Lê truyền cảm hứng và khơi gợi đam mê cho tất cả mọi người, đặc biệt là niềm đam mê với âm nhạc cổ điển.

Âm nhạc cổ điển luôn được xem là đỉnh cao của âm nhạc, nhưng đây không phải là một thể loại dễ nghe, dễ thưởng thức. Ngày nay, với xu hướng âm nhạc hiện đại, những người trẻ chỉ yêu thích và muốn chơi các thể loại nhạc Pop, Rock, EDM… thì những giá trị mà âm nhạc cổ điển mang lại càng phải được trân trọng và tôn vinh hơn nữa. Âm nhạc cổ điển chính là cái nôi, là nguồn gốc của mọi thể loại âm nhạc và tất cả những nghệ sĩ bất hủ trên thế giới đều được đào tạo về nhạc cổ điển một cách bài bản nên tầm quan trọng của âm nhạc cổ điển là điều mà chúng ta phải công nhận, không thể đánh mất, lãng quên hay xem nhẹ những giá trị văn hoá cốt lõi mà phải quyết tâm gìn giữ.

thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam
Quỹ Trịnh Công Sơn được thành lập bởi gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, phối hợp cùng SOUL Music & Performing Arts Academy (SMPAA). Nhằm tôn vinh nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, Quỹ mang tên ông được ra đời với mục đích tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc & nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển và theo đuổi sự nghiệp chuyên môn thông qua chương trình Học bổng Âm nhạc Trịnh Công Sơn. Song song đó, Quỹ Trịnh Công Sơn sẽ đầu tư vào dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ và các đối tượng mắc chứng tự kỷ.

Evan Lê – cậu bé 5 tuổi sẽ mang đến cho mọi người nguồn cảm hứng về âm nhạc cổ điển bằng cách kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Evan Lê không chỉ có khả năng biểu diễn những tác phẩm kinh điển của Mozart, Bach ... mà em còn có năng khiếu và hứng thú tìm tòi để chơi những bản nhạc xưa, nhạc”vàng” của Việt Nam. Với tài năng thiên phú và khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời của cậu bé, có thể tin rằng Evan sẽ khiến cho cộng đồng yêu nhạc cổ điển dậy sóng và tự hào. Evan Lê có thể làm nên một điều tuyệt vời: Truyền cảm hứng và khiến trẻ em, người lớn, mọi người Việt Nam muốn chơi nhạc cổ điển, muốn học piano, giống như điều mà nghệ sĩ piano Quốc tế Lang Lãng đã làm với hàng triệu người Trung quốc. Xa hơn nữa, thần đồng piano Evan Lê còn được mọi người kỳ vọng sẽ trở thành một Đặng Thái Sơn thứ hai của Việt Nam và nâng tầm những tài năng âm nhạc Việt Nam ngang với thế giới.

Evan Lê sinh ra trong một gia đình Việt sống tại Torrance, California (Mỹ). Tuy còn bé, nhưng Evan đã được các cô giáo dạy đàn nhận xét là "thiên tài" với khả năng vừa đọc bản nhạc vừa đánh bằng cả hai tay và chỉ ít ngày sau có thể đánh thành thạo cả bài mà không cần nhìn nốt nhạc. Evan còn tự sáng tác và chơi lại những đoạn nhạc bất chợt nảy sinh trong đầu.

thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam

Thông tin chi tiết & mua vé: bit.ly/soulchristmas2016

Hotline 0903 787 515

Có thể mua vé trực tiếp tại Sân Khấu Soul Live Project

(214 – 216 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM)

thien tai piano 5 tuoi tung lam nuoc my dien dao sap den viet nam Đêm nhạc piano cùng nghệ sỹ Maciej Grzybowski

Mi Ty