Thomas Anders: "Tôi tiếc vì bây giờ mới đến Việt Nam"

(TGĐA) - “Không thể thành công hơn!”. Đó là đánh giá về hai đêm diễn tuyệt vời, chạm được tới trái tim khán giả mà Thomas Anders của Modern Talking huyền thoại đã mang đến cho người hâm mộ Việt Nam. Cử chỉ duyên dáng nhảy chân sáo bước ra sân khấu trong bộ vets lịch lãm, danh ca 53 tuổi khiến các fan hâm mộ Việt Nam phát cuồng ngay khi mở màn ca khúc đầu tiên Atlantis Is Calling. Chẳng mấy chốc, khán giả đã trở thành những vũ công và sân khấu thực sự trở thành một đại vũ trường… Thế giới điện ảnh đã có cuộc phỏng vấn nhanh danh ca huyền thoại Thomas Anders trước khi ông tạm biệt Việt Nam trở về nước.

thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam U50, 60 và cả U...20 “quẩy” điên cuồng trong đêm Modern Talking
thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam Thomas Anders của Modern Talking đã tới Việt Nam
thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam Huyền thoại Modern Talking sắp đến Việt Nam
thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam
Thomas Anders nhận bó cúc họa mi tươi thắm từ người hâm mộ Việt Nam

Xin chào Thomas Anders! Trước khi trở về, ông muốn nói điều gì với người hâm mộ Việt Nam?

Tôi yêu Việt Nam! Trước tình cảm nồng nhiệt mà các bạn dành tặng, tôi lấy làm tiếc vì bây giờ mới đến Việt Nam. Tôi sẽ lưu giữ tất cả tình cảm, những hình ảnh của các bạn trong trái tim tôi.

thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam
Các fan hâm mộ Việt Nam phát cuồng với những bản hit của Thomas Anders
thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam

Thời kỳ đỉnh cao, âm nhạc của Modern Talking đầy sôi động, rạo rực và luôn cuốn hút, một thời phủ đầy các vũ trường và quán bar từ Berlin đến Hà Nội. Nhưng đó là khi ông còn trẻ, còn bây giờ, ở tuổi ngũ tuần, ông đã làm gì để tiếp tục duy trì phong độ của mình?

Tôi luôn duy trì luyện thanh và ghép ban nhạc hàng tuần. Chúng tôi luôn cập nhật xu hướng và gu của khán giả để đảm bảo rằng những bản phối của mình được các lớp khán giả đón nhận. Ngoài ra đó còn là sức khỏe. Bạn thấy đấy, tôi vẫn có thể “quẩy” tưng bừng trên sân khấu trong 2 tiếng mà không mệt. Nhưng điều quan trọng nhất theo tôi đó là sự đam mê và tình yêu đối với âm nhạc của mình.

thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam

Mái tóc dài của chàng lãng tử Thomas Anders đã đi vào huyền thoại ở những thập niên 80-90, nhiều khán giả đã tiếc nuối khi không còn thấy hình ảnh đó?

Tôi rất tự hào vì mái tóc dài của mình được coi là quyến rũ. Nhưng bạn thấy đấy, con người thay đổi theo thời gian. Khi thay đổi thì không chỉ ngoại hình mà bên trong cũng thay đổi. Tôi đã đi từ sự quyến rũ của thời trai trẻ sang sự chững chạc của một người trải nghiệm. Với tôi, mái tóc dài hay ngắn không làm thay đổi nhiều những gì tôi mang đến cho khán giả. Bạn đừng tiếc nuối vì với mái tóc ngắn, biết đâu bạn lại thấy tôi mạnh mẽ hơn và đam mê quyến rũ hơn thì sao?

Đến giờ trong những chuyến lưu diễn, bên cạnh những ca khúc hit đã làm nên tên tuổi Modern Talking như You’re My Heart, You’re My Soul, Cheri Cheri Lady, Brother Louie, You Can Win If You Want.... ông còn hát những ca khúc mới, nó có mang lại cho ông thành công như các ca khúc cũ không?

Chắc chắn là có chứ. Bạn biết đấy, tôi cũng đã có 1 sự nghiệp solo khá thành công với các bản HIT như Stay With Me, Why do you cry. Tuy nhiên vì hình ảnh và thành công của tôi đã quá gắn bó với Modern Talking nên khán giả luôn có cảm nhận về tôi gắn với những ca khúc của nhóm. Format chương trình mà các bạn đã xem trong hai buổi diễn vừa qua đã được chúng tôi trình diễn đến nay đã được 15 tháng, tôi nghĩ rằng đến 2018, fomat mới sẽ là những bài hát mới hơn. Những bài hit của ban nhạc đã được tôi hát 32 năm nay, với những người luôn theo dõi chúng tôi thường xuyên, nếu không có sự thay đổi, làm mới, họ sẽ thấy nhàm chán. Do đó tôi luôn luôn thay đổi phong cách để muốn đảm bảo rằng bất cứ khán giả nào xem tôi, cứ cách một năm họ sẽ thấy được điều mới mẻ trong ca khúc của tôi. Tôi cho rằng, ca khúc thành công là ca khúc mang lại cho khán giả niềm vui và sự phấn khích.

Nhiều người hâm mộ của Modern Talking vẫn luôn nhắc nhớ về Dieter Bohlen – cựu thành viên ban nhạc làm nên tên tuổi ban nhạc huyền thoại?

thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam
Thomas Anders và Dieter Bohlen thuở còn gắn bó

Như chúng ta đã biết Modern Talking đã tan rã cách đây 13 năm, luôn gắn với hai tên tuổi là tôi và Dieter Bohlen. Tuy nhiên sự thành công của ban nhạc và sư kết hợp của hai người không có nghĩa là hai người đó phải bắt buộc đi với nhau tới cuối con đường. Và một lúc nào đó chúng tôi phải đi con đường riêng của mình. Hiện nay, anh ấy đang rất thành công trên con đường của mình, là một ngôi sao của truyền hình Đức, trong khi đó tôi lựa chọn con đường là đi tour diễn vòng quanh thế giới bởi với Modern Talking tôi là giọng hát chính, là người làm nên âm hưởng Modern Talking bằng giọng hát của mình. Tôi tin rằng cho dù là đi tour hay thế nào, các bạn vẫn được nghe tôi hát các giai điệu của Modern Talking.

Modern Talking là ban nhạc hình thành cách đây hơn 30 năm, giờ đây giới trẻ Châu Âu họ đón nhận nhạc của ông ra sao?

Khán giả của tôi không chỉ ở Đông Âu mà còn nguyên vẹn ở Đức, Anh, Pháp..., nói chung là cả Châu Âu. Tuy âm nhạc của Modern Talking xuất hiện cách đây từ lâu nhưng những lớp khán giả vẫn luôn đón nhận qua mỗi năm. Như tôi đã nói, tôi luôn làm mới âm nhạc của mình qua các bản phối mới, do vậy khán giả của tôi luôn được thấy sự trẻ trung và mới mẻ.

thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam
Thomas Anders và phóng viên tạp chí Thế giới điện ảnh

Trước khi sang Việt Nam, ông hiểu gì về thị trường âm nhạc Việt Nam cũng như đất nước, con người Việt Nam?

Không. Tôi biết rất ít về Việt Nam và chính vì thế tôi rất háo hức khi sang Việt Nam biểu diễn. Tôi hy vọng sẽ được quay lại đất nước các bạn nhiều lần hơn và tìm hiểu được nhiều hơn về văn hóa và âm nhạc của các bạn.

Là một ca sĩ huyền thoại, cái cách mà ông đã và luôn hấp dẫn khán giả, những người hâm mộ mình là gì?

Đó là niềm đam mê mà tôi đã truyền sang cho khán giả. Niềm đam mê đó không thay đổi và sẽ luôn song hành với tôi và âm nhạc của tôi.

Xin cảm ơn ông!

thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam U50, 60 và cả U...20 “quẩy” điên cuồng trong đêm Modern Talking

(TGĐA) - Hơn 4.000 người, trong đó có những khán giả U50, U60, đã “quẩy” ...

thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam Thomas Anders của Modern Talking đã tới Việt Nam

(TGĐA) - Khoảng 6h30 sáng nay, 25/11/2016, ca sĩ huyền thoại của Modern Talking - ...

thomas anders toi tiec vi bay gio moi den viet nam Huyền thoại Modern Talking sắp đến Việt Nam

(TGĐA) - Được coi là nhóm nhạc Pop thành công nhất nước Đức, được hâm ...

Phương Hà