Thu Phương hoãn chuyến bay về Mỹ để song ca cùng anh

(TGĐA) - Những đêm nhạc song ca không hề hiếm nhưng điều khác biệt mà Tình Bolero hoan ca làm được trong tập 5 đó là mang đến những tiết mục kết hợp thú vị giữa 6 giọng ca của chương trình với những người thân trong gia đình, những người đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc đời và cả những người bạn đã đồng hành cùng họ trong một khoảng thời gian dài với rất nhiều thăng trầm, biến động. Nói như “nữ hoàng phòng trà” Tuyết Loan, khán giả không dễ gì tìm được những tiết mục đặc biệt này ở bất kỳ chương trình nào khác. 

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh Hà My dừng cuộc chơi trong tiếc nuối
thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh Sau khi trả cát xê 1 tỉ, Mr. Đàm hứa giúp cháu gái Thái Châu đổi đời
thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh Nữ ca sĩ Hà My bật mí về người tình đầu tiên

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh

Ban Giám khảo

Tập 5 của chương trình Tình Bolero hoan ca có chủ đề “Hạnh ngộ”, vừa được phát sóng vào lúc 21h ngày 20/3 trên kênh THVL1. Trong đêm thi song ca duy nhất này, mỗi nghệ sĩ song ca cùng với người thân thiết của mình. Ca sĩ Quang Minh song ca cùng người em gái nổi tiếng - nữ ca sĩ Thu Phương, ca sĩ Đức Minh song ca cùng vợ là Anh Thư, ca sĩ Vi Thảo song ca cùng bố của mình – ông Đặng Văn Thúy, ca sĩ Yến Xuân song ca với bạn thân - ca sĩ Hoàng Quân, nữ nghệ sĩ Ngân Quỳnh song ca với chồng - anh Nguyễn Chung, nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường song ca cùng câu con trai Mạnh Nguyên điển trai, hát hay. Giám khảo của đêm thi là những danh ca tên tuổi: “nữ hoàng phòng trà” Tuyết Loan, Ý Lan và Vũ Khanh.

Thu Phương hoãn chuyến bay về Mỹ để song ca cùng anh trai Quang Minh

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh

Tập 5 của Tình Bolero hoan ca được ghi hình trong khoảng thời gian ca sĩ Thu Phương đang ở Việt Nam và chuẩn bị bay về Mỹ. Tuy nhiên, Thu Phương đã hoãn chuyến bay của mình 1 tuần để ở lại Việt Nam tham gia hỗ trợ cho Quang Minhtrong đêm thi song ca của chương trình Tình Bolero hoan ca. Khi được hỏi về tình thương dành cho anh trai của mình, nữ ca sĩ đã “đính chính” không phải “thương” bình thường mà là “rất rất yêu”. Ngoài tình cảm anh em, trong tình yêu đó có cả sự ngưỡng mộ của Thu Phương dành cho người anh vừa hát hay, đàn giỏi lại vẽ cực đẹp, có cả sự săn sóc, che chở của cô em gái nổi tiếng, thành đạt dành cho người anh trai tài năng nhưng thiệt thòi về con đường công danh, sự nghiệp. Sự thiệt thòi này theo Thu Phương phần lớn do tính nghệ sĩ, vô tư, không tham vọng và e ngại sự xô bồ của Quang Minh. Trong buổi ghi hình, nam ca sĩ cũng dành nhiều tình cảm và săn sóc cho cô em gái tài năng của mình. Sợ cô đói vì phải chờ lâu mới đến phần biểu diễn, Quang Minh đã ra căng tin mua đĩa mì xào và ly trà chanh cho Thu Phương, nhưng cô không ăn trước giờ diễn, nên anh đành… ăn luôn đĩa mì của em gái! Trong chương trình, cả hai song ca liên khúc Bài tình ca cho em – Bản tình cuối.

Video clip Bài tình ca cho emBản tình cuối – Quang Minh & Thu Phương:

Vua phòng trà” Đức Minh biết chơi đàn từ năm 3 tuổi

Trong giới ca sĩ phòng trà, Đức Minh là một tài năng âm nhạc đặc biệt: Hát hay, chơi nhạc cụ giỏi. Anh được mệnh danh là “vua phòng trà” bởi hầu hết phòng trà ở Sài Gòn anh đều hát qua. Tài năng của anh một phần do được thừa hưởng từ bố mẹ vốn là ca sĩ trước 1975, một phần do anh dày công tập luyện. Anh kể từ nhỏ, khi cha mẹ đi diễn, ông bà đều mang anh theo nên anh sớm được hít thở không khí sân khấu. Năm 3 tuổi, anh đã có thể cầm đàn và chơi được vài bài quen thuộc mà anh được nghe đi nghe lại nhiều lần. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, anh bị sốt bại liệt và từ đó một chân của anh bị teo cơ, không thể đi đứng bình thường như những đứa trẻ khác. Khi đi học, anh thường bị bạn bè trêu chọc là “thằng què”, khiến anh rất mặc cảm. Năm Đức Minh lên 9 tuổi, cha anh đi nước ngoài sinh sống, anh ở lại với mẹ. Năm Đức Minh lên 12 tuổi, mẹ anh nhận thấy sự tự ti mặc cảm của con nên cho anh đến Nhà thiếu nhi TPHCM học đàn. Khởi đầu, Đức Minh học guitar. Sau đó, chuyển sang chơi piano và đánh trống. Năm 17 - 18 tuổi, Đức Minh đã có thể chơi đàn chuyên nghiệp. Năm 1982, anh gia nhập một đoàn xiếc ca múa nhạc tổng hợp của TP.HCM và cống hiến hết mình cho công việc cũng như đam mê âm nhạc của mình. Sau 7 năm làm việc, khi đoàn xiếc có người quản lý mới về, Đức Minh đã bị cho nghỉ việc vì lý do anh là người khuyết tật, ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan sân khấu.

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh
Đức Minh và Đỗ Anh Thư

Điều đó khiến cho Đức Minh rất sốc và cảm thấy tổn thương nhưng nó cũng là cơ hội đưa anh đến với phòng trà ca nhạc ngay thời cực thịnh của mô hình này. Ban đầu, anh chơi đàn piano, trong một lần do ca sĩ đến trễ, khán giả đang tỏ vẻ chán nản thì Đức Minh xin được hát lót để câu giờ cho ca sĩ, nhưng không ngờ khi anh cất tiếng hát, cả khán phòng đều trầm trồ, xuýt xoa... Và ông chủ phòng trà lúc bấy giờ đã yêu cầu Đức Minh vừa chơi đàn vừa hát xen kẽ. Khởi đầu anh hát nhạc Mỹ, sau đó hát thêm các ca khúc tiền chiến trữ tình. Chất giọng trầm ấm đầy tự sự của Đức Minh khiến khán giả phòng trà say mê. Lúc này, ngoài sân khấu lớn Lam Trường nổi đình nổi đám, thì trong không gian phòng trà Đức Minh được khán giả hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh "ông vua phòng trà". Hát hay và chơi nhạc cụ điêu luyện thế nhưng chưa một lần anh bước ra sân khấu ngoài trời trình diễn. Khiếm khuyết ở đôi chân khiến Đức Minh không tự tin cả trong công việc và cuộc sống. Song, khiếm khuyết này lại là điểm khiến cho nhiều cô gái yêu anh hơn. Tuy nhiên, họ cứ đến rồi đi. Anh kể, cách đây mười mấy năm, trong lúc đang hát tại phòng trà thì anh nhận được hoa của một nữ khán giả tặng. Điều đáng nói là cô tặng hoa cho anh mỗi đêm và kiên trì suốt 6 tháng. Và vị khán giả đặc biệt ấy chính là bà xã của anh bây giờ: Đỗ Anh Thư. Cả hai đã bên nhau hơn 10 năm nay. Và trong tập 5 của chương trình, cả hai cùng song ca Phượng buồn.

Ngân Quỳnh song ca với chồng

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh

Ngân Quỳnh là một nghệ sĩ may mắn có được cuộc sống viên mãn. Cô kết hôn khá sớm từ năm 1987 (lúc Ngân Quỳnh 22 tuổi) và đến nay vợ chồng chị đã bên nhau được hơn 30 năm. Con trai chị cũng đã lớn và hiện đang làm việc tại Úc. Chồng chị - anh Nguyễn Chung - cũng từng là đồng nghiệp của chị tại đoàn Sông Hương. Khi cả hai dọn về Sài Gòn sinh sống, chồng chị rẽ sang làm nghề may mặc. Anh được tiếng chiều chuộng vợ và sẵn sàng làm hậu phương để vợ toàn tâm toàn ý theo đuổi con đường nghệ thuật. Trong tập 5, vợ chồng Ngân Quỳnh và Nguyễn Chung thể hiện ca khúc Tình khúc cho em.

Video clip tiết mục – Ngân Quỳnh & Nguyễn Chung:

Ca sĩ Vi Thảo từng bị bố cấm bước vào vũ trường

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh

Nữ ca sĩ Vi Thảo song ca cùng với bố ca khúc Phút cuối. Đây cũng là món quà mà Vi Thảo muốn dành tặng cho bố mình bởi ông là một người rất yêu thích ca hát và có giọng hát hay nhưng lại chưa có cơ hội hát trên sân khấu lớn và nhất là lại hát cùng với con gái của mình. Vi Thảo chia sẻ, ngày xưa bố rất mê hát nhưng lại không muốn con gái theo đuổi con đường này vì ông sợ cô sẽ khổ. Tuy nhiên, từ khi Vi Thảo học lớp 10, cô đã nổi tiếng khắp Quảng Nam khi giành được nhiều giải thưởng ca hát. Đến khi Vi Thảo đỗ vào Nhạc viện TP.HCM, thì một tuần trước ngày cô vào Sài Gòn, ngày nào ông cũng gọi cô lại nói chuyện. Ông dặn dò con gái vào đó phải chú ý, không được đi chơi vũ trường, uống một ly nước lọc cũng phải để ý xem người ta bỏ thuốc mê không. Khi mới học Nhạc viện được một tháng, Vi Thảo đã đăng ký thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM (1999) và đoạt giải 4. Thành tích của Vi Thảo lúc đó đã gây sốt cả Nhạc viện vì trước giờ chưa có tiền lệ sinh viên nào mới nhập học được 1 tháng mà đã đoạt giải cao tại cuộc thi ca nhạc danh giá nhất lúc bấy giờ.

Video clip Phút cuối – Vi Thảo & Bố:

Yến Xuân bị sưng dây thanh quản

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh

Trước đêm thi thứ 5, ca sĩ Yến Xuân bị sưng 2 dây thanh quản nên chị gặp nhiều khó khăn khi hát. Mỗi lần hát xong, chị lại phải vô bệnh viện điều trị. Không như các ca sĩ khác, Yến Xuân không có người thân đồng hành trong đêm thi chủ đề “Hạnh ngộ”. Người song ca cùng với chị là nam ca sĩ Hoàng Quân. Hoàng Quân đã quen biết và đồng hành cùng với Yến Xuân trong suốt 10 năm qua và cùng cô trải qua những giai đoạn khó khăn nhất của nữ ca sĩ sau khi cô ly hôn cố ca nhạc sĩ Duy Quang, và gần đây là những biến cố trong gia đình Yến Xuân khi những người thân yêu nhất của cô lần lượt qua đời. Với Hoàng Quân, Yến Xuân có vẻ ngoài mong manh, yếu đuối, nhưng cô lại là một cô gái mạnh mẽ. Những lúc buồn nhất, Yến Xuân tự tách mình ra khỏi mọi người để tự mình đối mặt và vượt qua. Yến Xuân cũng là giọng ca nữ có số điểm cao nhất hiện nay trong Tình Bolero hoan ca.

Bất ngờ với vẻ điển trai, hát hay của “Cao bồi bolero” Mạnh Thường

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh

“Cao bồi bolero” Mạnh Thường song ca cùng với con trai Mạnh Nguyên ca khúc Không chỉ có bạn bè thôi. Cũng giống như cha mình, Mạnh Nguyên có giọng hát khá hay. Anh sở hữu vẻ ngoài điển trai, chất phác. Anh cũng chính là người “lôi kéo” cha mình đi hát kẹo kéo. Hiện tại, hai cha con anh mỗi người đều đi hát kẹo kéo riêng trên những con đường khác nhau. Nhờ giọng hát hay, nên cả hai cũng đã có những khách hàng và cũng là khán giả thân thiết của mình.

Video clip ca khúc Chỉ có bạn bè thôi – Mạnh Thường & Mạnh Nguyên:

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh Hà My tiết lộ Đàm Vĩnh Hưng từng trả cho cô catsê 1 tỉ đồng

(TGĐA) - ​Sau thành công của đêm mở màn, Tình Bolero hoan ca hứa hẹn sẽ tiếp tục ...

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh Danh ca Thái Châu tức giận mắng cháu gái trên truyền hình

(TGĐA) - Nam danh ca Thái Châu còn mượn BTC cây roi để nghiêm khắc dạy ...

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh Danh ca Thanh Tuyền lần đầu ngồi “ghế nóng”

(TGĐA) - Vào lúc 21h00 thứ hai 20/02/2017, tập đầu tiên của chương trình Tình Bolero hoan ca sẽ ...

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh 'Tình Bolero hoan ca': Lần đầu tiên sân khấu xoay 360 độ được đưa vào sử dụng

(TGĐA) - Chương trình Tình Bolero hoan ca 2017 vừa có buổi ra mắt báo giới vào ...

thu phuong hoan chuyen bay ve my de song ca cung anh Lộ diện 7 giọng ca tài năng của 'Tình Bolero hoan ca'

(TGĐA) - Tình Bolero hoan ca là chương trình thứ 3 trong series gameshow về dòng ...

Mi Ty