Thu Quỳnh: Nghe khán giả chửi bới, cảm giác… thật là đã!

(TGĐA) - Đó là chia sẻ của Thu Quỳnh về vai diễn 'đáng ghét' My Sói trong bộ phim gây bão Quỳnh Búp Bê, vừa trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ vào ngày 3/9. Sau cuộc hôn nhân đầu không trọn vẹn, Thu Quỳnh của ngày hôm nay không còn là Thu Quỳnh của 2 năm về trước. Quỳnh suy nghĩ lạc quan hơn, chuyện gì đã qua rồi sẽ không nghĩ đến nó quá nhiều mà phải hướng đến tương lai. Dành nhiều thời gian cho công việc, nhưng mối bận tâm duy nhất với Quỳnh là sẽ cố gắng, bù đắp cho cậu con trai bé bỏng của mình.

thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da Dàn sao Việt tụ hội ra mắt siêu phẩm hành động mới nhất của The Rock 'Tòa tháp chọc trời'
thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da “Nơi ẩn nấp bình yên”: Sau hơn 3 năm mới chính thức lên sóng

Quỳnh đã thay đổi ra sao kể từ khi làm mẹ?

Tôi trưởng thành và trách nhiệm hơn. Việc che chở và lo toan cho con làm tôi hạnh phúc. Với tôi, cuộc sống cũng đẹp đẽ và tích cực hơn rất nhiều.

thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da
Diễn viên Thu Quỳnh

Quỳnh phải đối mặt và vượt qua giai đoạn khủng hoảng hậu hôn nhân thế nào?

Tôi không còn nhớ rõ thời điểm đó tôi đã làm gì và như thế nào để vượt qua sóng gió. Chỉ biết rằng, khi ấy tôi không một mình. Chính tình yêu thương của gia đình, bạn bè và con trai là động lực lớn giúp tôi mạnh mẽ vượt qua mọi chuyện.

Không ít mỹ nhân trong showbiz từng tâm sự rằng sau đổ vỡ, họ sợ đàn ông và e dè không dám tiến tới mối quan hệ mới. Và cũng có người vẫn tin vào tình yêu nhưng hôn nhân thì không? Còn Quỳnh thì sao?

Thời điểm này, tôi cũng nghĩ vậy nhưng tôi tin, đến một thời điểm nào đó tôi sẽ lại yêu thôi! Tất nhiên, điều đó là sau này chứ chưa phải bây giờ!

thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da
Mỗi khi gặp chuyện không vui tôi thường một mình!

Trở thành mẹ đơn thân, vừa đảm nhận cùng lúc hai vai trò làm cha – làm mẹ. Có lúc nào Quỳnh cảm thấy chạnh lòng? Áp lực kinh tế ảnh hưởng đến Quỳnh như thế nào khi làm mẹ đơn thân?

Tôi chưa bao giờ làm hai vai trò của cả bố và mẹ. Tôi chỉ làm mẹ thôi còn vai trò làm bố là của người bố. Trong chuyện nuôi dạy con, tôi không ôm đồm tất cả trách nhiệm mà chia sẻ việc này với bố của con tôi. Vậy nên ít khi tôi chạnh lòng. Còn chuyện kinh tế, tôi cũng không có áp lực lớn.

Chúng tôi chia tay nhưng đối với con chung, chúng tôi vẫn chia sẻ trách nhiệm, nghĩa vụ và cùng nhau dành tình thương, sự quan tâm, chăm sóc cho con.

Quỳnh đã có những định hướng để nuôi dạy con như thế nào?

Ở tuổi này, tôi để con tự do phát triển. Bé mới 3 tuổi và tôi chưa muốn gò bó con vào bất kể định hướng nào. Tôi muốn con có một tuổi thơ hồn nhiên và thú vị với những khám phá của riêng con... Định hướng cứ để sau đã.

thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da
Cuộc sống của tôi không hề tẻ nhạt và những vai diễn của tôi cũng vậy

Mỗi khi gặp chuyện không vui, Quỳnh thường tâm sự với ai?

Tôi thường một mình. Tôi không tâm sự khi mình trong cơn cáu giận hay buồn khổ. Những lúc đó, tôi thích uống một tách cà phê ở nơi mình thích, nghe nhạc và ngắm nhìn cuộc sống xung quanh. Thời gian đó với tôi rất quan trọng bởi nó giúp tôi bình tĩnh lại. Mọi vấn đề cũng trở nên thông suốt và dễ giải quyết hơn.

Vai diễn My Sói trong Quỳnh búp bê có phải là hình ảnh Quỳnh muốn phá cách để thoát khỏi những vai diễn hiền lành trước đây nói chung và để thoát khỏi cuộc sống bị cho là tẻ nhạt ngoài đời nói riêng?

Cuộc sống của tôi không hề tẻ nhạt và những vai diễn của tôi cũng vậy. Đối với tôi, việc liên tục làm mới mình là điều cần thiết. My Sói là một mỏ vàng để tôi khai thác diễn xuất, là cơ hội để tôi làm mới mình.

Hỏi thật trước khi nhận lời đóng Quỳnh búp bê, Quỳnh có phải đấu tranh tư tưởng để nhận vai My Sói không? Có bao giờ trong suy nghĩ của Quỳnh trước đây là sợ vào vai ác và bị khán giả ghét không?

Tôi không hề có một chút đắn đo nào khi nhận vai diễn này mà ngược lại, tôi sung sướng như bắt được vàng ấy chứ! Ngay lúc ấy, trong đầu tôi đã nảy ra một loạt những dự tính dành cho vai diễn rồi, từ tạo hình, đầu tóc, trang phục đến cách diễn... tất cả cứ hiện ra đầy hào hứng và thú vị.

thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da
My Sói là một mỏ vàng để tôi khai thác diễn xuất, là cơ hội để tôi làm mới mình.

Ngoài việc cắt phăng mái tóc dài, Quỳnh đã phải đầu tư những gì cho My Sói? Đâu là thử thách khó khăn nhất với Quỳnh trong phim này?

Tôi gần như phải đầu tư mọi thứ. Từ những bộ trang phục gợi cảm tới thần thái, cách đi lại, nói năng. Tuy nhiên khó nhất vẫn là làm thế nào để hiểu và sống với nhân vật của mình bởi một khi đã sống cùng nhân vật rồi thì bỗng dưng thần thái sẽ đúng, kể cả giọng nói và điệu bộ. Tôi cũng phải mất một thời gian đọc đi đọc lại kịch bản để ngấm nhân vật.

Quỳnh đã nhận được những phản hồi từ khán giả như thế nào?

Mọi người ghét My Sói và thích tôi! Khán giả phản ứng rất gay gắt với My Sói, thậm chí là chửi bới. Điều này khiến tôi vô cùng vui sướng bởi những cố gắng của mình đã được ghi nhận. Cảm giác thật là đã!

Bạn bè đồng nghiệp đã ghi nhận sự “lột xác” của Quỳnh, thế còn gia đình Quỳnh thì sao? Bố mẹ Quỳnh nói gì về vai diễn của con gái?

Khán giả phản ứng rất gay gắt với My Sói, thậm chí là chửi bới. Điều này khiến Quỳnh vô cùng vui sướng bởi những cố gắng của mình đã được ghi nhận. Cảm giác thật là đã!

Bố mẹ tôi không nói gì nhiều. Bố tôi chỉ nói “Vai này của Quỳnh cũng gớm đấy chứ!”. Còn mẹ tôi thì hào hứng xem từng tập, chờ đợi phim được lên sóng lại. Bố mẹ tôi đều làm nghệ thuật nên việc nhận xét khen chê cũng tế nhị lắm!

thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da
Thu Quỳnh vai My Sói trong phim Quỳnh búp bê

Tình bạn trong showbiz là hiếm có và không có thật vì nhiều người rất đố kị nhau. Bạn thấy có đúng không?

Showbiz hay bất kể đâu cũng vậy thôi, có người này người kia, ganh ghét, đố kị không thiếu nhưng không phải là ai cũng vậy. Đối với tôi, tình bạn thật sự thì ở đâu cũng khó tìm và khó giữ gìn nếu như chúng ta không thật sự chân thành với nhau.

Nhắc về Quỳnh, nhiều người vẫn gọi với danh xưng “vợ cũ Chí Nhân”, Quỳnh có phiền lòng về điều này không? Hiện tại, mối quan hệ giữa hai người như thế nào?

Chỉ là một danh xưng thôi mà, sao tôi phải phiền lòng về việc này? Nhưng có một điều tôi biết đó là mọi người đang dần dần không gọi tôi như vậy nữa và tôi tin, sớm thôi, họ sẽ không còn nhắc đến.

Thu Quỳnh bắt đầu xăm hình đầu tiên từ bao giờ? Chúng có ý nghĩa như thế nào?

Mỗi hình xăm trên người tôi đều có ý nghĩa với cá nhân tôi, có thể là quan điểm sống, ước mơ, tình yêu... tất cả đều gắn với kỉ niệm và thời điểm tôi muốn ghi dấu lại. Hình đầu tiên tôi xăm cách đây 7 năm.

thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da
Cảnh trong phim Quỳnh búp bê

Quỳnh nói tính Quỳnh khó chiều. Vậy khó chiều ở đây là như thế nào?

Nói ra được thì lại thành dễ chiều mất rồi! Chính tôi cũng không hiểu mình nữa, sớm nắng chiều mưa giữa trưa ẩm ướt; lúc thì khó tính, xấu tính; lúc lại dễ quên, dễ bỏ qua; khi mạnh mẽ lúc lại ủy mị... Nói chung bất chợt lắm!

Cảm ơn Quỳnh và chúc Quỳnh sẽ có nhiều vai diễn mới lạ trong thời gian tới.

Từ giờ đến cuối năm, Quỳnh tập trung cho sân khấu tại Nhà hát Tuổi Trẻ với Liên hoan Sân khấu Thủ đô, dự án hợp tác với Nhật Bản, chương trình Trung thu, lưu diễn các tác phẩm của tác giả Lưu Quang Vũ... Ngoài ra, Quỳnh vẫn đi quay những chương trình bên ngoài.
thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da Phương Oanh: 'Quỳnh búp bê' vẫn ám ảnh tôi cho tới tận bây giờ
thu quynh nghe khan gia chui boi cam giac that la da ‘Quỳnh búp bê’: Phương Oanh bầm dập với vai gái làng chơi

Trí Anh