Thử thách cùng bước nhảy: Lộ diện Top 10

(TGĐA) - Đêm công bố kết quả chung kết thứ năm của chương trình “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” đã được truyền hình trực tiếp vào 21h30 chủ nhật 11/11. Hai thí sinh tiếp theo phải nói lời chia tay là Thảo Uyên và Xuân Chiến. Trong đó Thảo Uyên xin dừng cuộc chơi vì chấn thương đầu gối và cổ chân không thể tiếp tục tham gia chương trình. Mười tấm vé vào tiếp vòng trong đã có chủ.

Ban giám khảo Chí Anh, Tuyết Minh và giám khảo khách mời – ca sĩ Đoan Trang sẽ là những người quyết định ai dừng bước sau phần thi solo 30 giây “Thử Thách Quyết Định”.

5 đêm công bố kết quả trôi qua, cả Vinh Hải, Xuân Chiến, Toàn Trung, Thúy Hằng, Thảo Uyên đều đã ít nhất một lần rơi vào top nguy hiểm. Vì vậy, làm sao để gây được ấn tượng là điều rất quan trọng. Các thí sinh đa số biểu diễn thể loại sở trường nhưng luôn cố gắng sáng tạo, phô diễn những động tác đòi hỏi kỹ thuật cao để ghi điểm với ban giám khảo.

Toàn Trung làm xôn xao nhà thi đấu với điệu nhảy hiphop trên nền nhạc “Flit that shit”. Xuân Chiến cũng không thua kém với thể loại đương đại sở trường trên nền nhạc du dương “Main title”. Còn chàng trai “nhan sắc” Vinh Hải nhịp nhàng hòa cùng giai điệu của violin réo rắt, nhận được nhiều tràng vỗ tay với các động tác khó. Thúy Hằng cũng cố gắng hết mình để hoàn thành 30 giây “Thử Thách Quyết Định” với bài múa đương đại sử dụng nhiều động tác đi bằng mũi chân.

3_-_Luot_cong_bo_thu_ba_Quang_Dang_va_Hong_Nhung_an_toan_1

Chia tay Xuân Chiến và công bố thí sinh nam bị loại

Thảo Uyên dù chấn thương vẫn cố gắng bước lên sân khấu nhưng rất tiếc là không thể thực hiện được bài thi của mình. Đầu gối và cổ chân vẫn chưa bình phục đã làm Uyên rất đau, không thể nhảy được từ buổi tổng duyệt chương trình. Chính vì thế Uyên đành quyết định xin dừng cuộc chơi dù vẫn còn rất đam mê, mong muốn được đi đến cùng với “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance”. Đây là điều mà không ai mong muốn khi Thảo Uyên đã cống hiến cho khán giả những phần biểu diễn tuyệt vời qua từng đêm diễn.

Sự chia tay của Thảo Uyên khiến mọi người tiếc nuối, đặc biệt là những thí sinh khác đều rơi nước mắt khi phải chia tay với cô bạn tài năng, dễ thương này. MC Trấn Thành cũng không kìm được xúc động khi tạm biệt Thảo Uyên.

2_-_Luot_cong_bo_dau_tien_To_Nhu_va_Tuan_Dat_an_toan_1

Tố Như và Tuấn Đạt

Theo quy định, Thúy Hằng sẽ tiếp tục vào Top 10 vì đã có một thí sinh nữ dừng cuộc chơi. Đối với ba thí sinh nam còn lại là Vinh Hải, Toàn Trung và Xuân Chiến, họ cùng nhận được những lời khen, chê góp ý từ ban giám khảo. Vinh Hải được đánh giá đã thực hiện tốt bài jazz, còn bài dân vũ Nga “khá là vất vả” đối với một vũ công không chuyên như Hải. Hơn nữa, việc thiếu bạn nhảy Quỳnh Trang ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của chàng trai “nhan sắc”. Tuy vậy, Hải vẫn “giữ được phong độ” trong 30 giây thử thách. Toàn Trung đã cố gắng hết khả năng trong bài diễn với thể loại pasodoble nhưng giám khảo Chí Anh “tin rằng khả năng của em có thể làm tốt hơn vậy”. Còn bài diễn hiphop hóa thân thành người nhện của Toàn Trung thì được nhận xét rằng “ý tưởng đã cứu em, thực ra về mặt chuyên môn của em chưa bộc lộ hết khả năng”. Phần thi 30 giây solo của chàng trai này qua các tuần vẫn chưa bộc lộ hết được sở trường và cá tính của mình.

9_-_Chia_tay_Thao_Uyen_va_Xuan_Chien_05

Chia tay Thảo Uyên và Xuân Chiến

Đối với Xuân Chiến sau hai lần thử thách 30 giây thì như “bừng tỉnh”, chứng tỏ được khả năng của mình trên sàn diễn. Tuy vậy, nếu so sánh với các thí sinh khác thì “chưa thật sự nổi bật và xuất sắc”, còn bài Quickstep hôm qua thì Xuân Chiến đã thể hiện chưa thật sự tốt. Vai diễn “Nghệ nhân làng gốm” dù được đánh giá cao khi hòa hợp tốt với Huỳnh Mến nhưng vẫn không thể cứu được Chiến. Giám khảo Chí Anh đã bỏ phiếu trắng vì phân vân không biết phải loại thí sinh nam nào. Nhưng cuối cùng, chàng trai chuyên về sở trường dân gian đương đại đã phải dừng bước không thể đi tiếp cùng top 10. Từ một vũ công đương đại truyền thống nhưng Xuân Chiến đã trưởng thành hơn sau khi đến với “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance”, những động tác bê đỡ ngày càng khéo léo, được ban giám khảo đánh giá cao.

Ban_giam_khao_

Như vậy, Tố Như, Tuấn Đạt, Kim Phụng, Minh Hiền, Hồng Nhung, Quang Đăng, Thúy Hằng, Toàn Trung, Vinh Hải là 9 thí sinh sẽ bước vào đêm chung kết thứ 6, diễn ra vào thứ bảy tuần sau 17/11 lúc 21h trên 5 kênh HTV7, DRT (Đà Nẵng), CVTV1 (VTV Cần Thơ), Đài PTTH Hà Nội (HN1) và Yan TV hoặc xem trực tiếp tại nhà thi đấu Maximax Cộng Hòa, TP Hồ Chí Minh.

Còn một thí sinh nữa của Top 10 là Quỳnh Trang do chấn thương sẽ biểu diễn solo 30 giây “Thử Thách Quyết Định” vào đêm công bố kết quả ngày 18/11.

Kể từ đêm chung kết thứ 6 diễn ra vào tuần sau, các cặp đôi sẽ có sự thay đổi để thử thách các thí sinh nhiều hơn. Họ sẽ kết hợp với nhau, thích ứng với sự thay đổi này như thế nào khi đã 5 tuần liền làm quen với bạn nhảy trước đó của mình?

“Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” do Đài Truyền hình TPHCM và Công ty Đông Tây phối hợp thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng YoMost.

M.T