Thúy Hạnh & Mai Thu Huyền từ bạn thân đến tình địch trong 'Ngày mai bình yên'

(TGĐA) - Sau vụ Mai Thu Huyền giật bạn trai của Thúy Hạnh 20 năm trước, có thể thấy mối quan hệ giữa hai người hiện tại được gọi là bằng mặt mà không bằng lòng.

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen 'Ngày mai bình yên' tung poster & MV đậm chất điện ảnh
thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen 'Ngày mai bình yên': Bài học đắt giá về niềm tin

Sau 2 tập đầu tiên của bộ phim Ngày mai bình yên có thể thấy mối quan hệ giữa bà Lụa (Thúy Hạnh) và bà Kim (Mai Thu Huyền) căng thẳng tột độ dù cả hai cùng sống dưới một mái nhà và từng là bạn thân.

Thúy Hạnh – Mai Thu Huyền từ bạn thân đến tình địch

20 năm trước bà Lụa và bà Kim là đôi bạn thân cùng sống ở quê, cùng chia sẻ những khó nhọc trong cuộc sống. Rồi Lụa quen Gia Thế (Khương Thịnh) – một chàng trai giàu có, hay tặng cho Lụa những món quà đắt tiền. Thấy vậy Kim ganh tỵ với bạn nên tìm cách gài bẫy Gia Thế. Khi Lụa đang mang thai hai tháng thì bất ngờ bắt quả tang Gia Thế tình tự với Kim tại nhà riêng. Càng đau đớn hơn khi Kim thừa nhận mình cũng mang thai con Gia Thế được một tháng.

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen

Quá căm phẫn nhưng vì bản tính hiền lành, cam chịu, Lụa chỉ biết gào khóc, cào cáu oán trách người bạn thân của mình quá đê tiện. “Cô là đồ hèn mạt, cướp anh Gia Thế của tôi khi biết tôi đã có thai rồi. Tôi thật hối hận khi đã làm bạn thân với cô, cái loại bạn thâm độc, vô liêm sĩ”. Thế nhưng bà Kim không phải là người đơn giản, dễ ăn hiếp, bà sẵn sàng đáp trả khiến bà Lụa nhiều phen chỉ biết “ngậm bồ hòn làm ngọt”. “Nè, tôi nói cho cô biết, đáng lý ra, khi mà anh Gia Thế đăng ký kết hôn với tôi, coi tôi là vợ chính thức thì cô và con trai của cô phải cuốn xéo khỏi gia đình này. Chứ không phải là đeo bám đến tận bây giờ”.

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen

Có thể thấy, khi biết cả hai người phụ nữ mang thai với mình cùng lúc, Gia Thế đã cưới cả hai. Tuy nhiên, với mưu mô thâm độc của mình, bà Kim đã nhanh chân cướp danh vợ chính và đẩy bà Lụa vào kiếp vợ lẽ, không hôn thú dù Lụa mới chính là người đầu tiên Gia Thế chọn. “Thật là đáng thương cho kẻ không có hôn thú. Tôi lại nhắc cho cô nghe lần nữa, cô và con cô sẽ không có một xu một cắt nào trong cái tài sản của gia đình này đâu. Tôi và con tôi mới đứng ở hàng thừa kế thứ nhất, nghe rõ chưa”.

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen

Mới qua 2 tập đầu, có thể thấy bà Lụa có phần lép vế trước một bà Kim đầy mưu mô và thủ đoạn. Từng là bạn chơi thân với nhau, rồi cướp luôn bạn trai, giờ bà Kim còn tính đẩy mẹ con bà Lụa vào cảnh ra đi không một xu dính túi. Trong khi Gia Thế lại thích vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ và “mật ngọt chết ruồi” của bà Kim hơn là một bà Lụa cam chịu và có phần quá vô tư. Nhưng biết trách ai bây giờ khi bà Lụa đã chấp nhận cảnh làm vợ lẽ, sống kiếp chồng chung với chính người bạn thân của mình.

Mai Thu Huyền đủ chất ác dù chỉ cười nhếch mép

Mai Thu Huyền lần đầu gây chú ý khi vào vai Trúc, cô gái ngây thơ, đam mê thiết kế thời trang trong bộ phim Những ngọn nến trong đêm của đạo diễn Vũ Hồng Sơn vào năm 2002. Từ đó về sau Mai Thu Huyền thường được các đạo diễn tin tưởng trao cho những vai chính diện hiền dịu, tiểu thư khuê cát ngây thơ, trong sáng và thường bị ăn hiếp. Đến phim này, Mai Thu Huyền liều lĩnh quyết định thay đổi hình tượng để vào vai một người đàn bà đầy tham vọng và mưu mô, như một ván cờ cá cược với chính mình. Tuy nhiên, chị đã không làm người xem thất vọng.

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen

Sau tập đầu tiên, trước những phản ứng của khán giả cho thấy họ hài lòng với cách thể hiện của Mai Thu Huyền, từ cái nhếch mép đến điệu cười nửa miệng thể hiện được bản chất của nhân vật. Khán giả Bùi Hoài Thu nhận xét: “Các vai diễn khác em không nhận xét nhưng sau khi xem tập này xong em chỉ muốn nói là từ nay về sau chị chỉ nên chọn vai ác mà diễn thôi nhé. Cảnh em thích nhất không phải là lúc bà Kim đấu khẩu với bà Lụa mà là lúc bà Kim đi mua mỹ phẩm tặng con trai riêng của chồng. Ánh mắt tưởng bình thường mà không hề bình thường. Nói chuyện có vẻ không có gì nhưng ánh mắt thể hiện rõ sự ác ý trong khoảnh khắc luôn. Em thích kiểu phản diện có chiều sâu và IQ cao thế này. Nó thể hiện chủ yếu qua thần thái và ánh mắt chứ không phải kiểu hùng hổ đánh chửi nhau. Lần đầu chị đóng vai phản diện thế này là xuất sắc lắm”.

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen

Khán giả Quỳnh Trần cho rằng “Nhìn trang phục của bà Kim cũng đã toát lên được vẻ quyền lực và thâm độc. Một bà Kim ngoài mặt lúc nào cũng nhẹ nhàng, thấu đáo được lòng người nhưng là cả một bầu trời toan tính và mưu mô. Em khoái lắm”. Trong khi đó, mẹ của nữ diễn viên Những ngọn nến trong đêm sau khi xem xong đã nhắn tin cho con gái “Mẹ không thích con đóng vai ác như vậy. Mới tập 1 mà đã ác như vậy làm sao mẹ dám xem tiếp”. Đọc những bình luận của khán giả về vai diễn của mình thế này, ắt hẳn là động lực để Mai Thu Huyền tự tin nhận những vai phản diện về sau.

Thúy Hạnh mang cả con người thật vào phim

Lần đầu đảm nhận vai diễn dài hơi trong phim Ngày mai bình yên sau nhiều năm hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật và vài lần làm khách mời trong phim, cựu người mẫu Thúy Hạnh cho thấy một bước lấn sân đầy tính toán khi chị đã kịp ghi điểm trong lòng khán giả ở hình ảnh một bà mẹ cam chịu khổ nhục, hy sinh vì con và một tình yêu son sắt với chồng, dù người đó đã phản bội chị ngay từ ngày biết chị vừa mang thai.

Có thể coi đây là vai diễn đánh dấu cộc mốc của Thúy Hạnh và là một phát hiện mới của đạo diễn Thái Trình. Qua cách diễn của 2 tập đầu, khán giả thấy được thần thái quý phái nhưng vô lo của bà Lụa. Ở phân đoạn vô tình thấy chồng bước vào phòng bà Kim trong khi đó chính là đêm Gia Thế phải ở cạnh mình, ánh mắt bà Lụa như chứa cả một hồ nước mênh mông vừa tĩnh lặng mà dậy sóng ngầm dưới đáy sâu khiến nhân vật này càng trở nên đầy sức hút.

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen

Cũng vì là vai diễn đầu tay nên cựu người mẫu chau chuốt khá kỹ cho từng phân đoạn. Có những cảnh bị chồng đánh đập, chị chấp nhận chịu đau để bạn diễn đánh thật, tát thật để mang lại cảm xúc thật nhất cho nhân vật. Mong rằng với sự hy sinh của chị, khán giả sẽ thấy được một Thúy Hạnh đầy dịu dàng và bao dung khác hẳn với những hình ảnh lạnh lùng trong những bộ cánh đắt tiền, sang trọng trên các sàn diễn.

Bỏ qua yếu tố lồng tiếng đang làm một số khán giả cảm thấy chưa quen với giọng thật của hai diễn viên là Thúy Hạnh và Mai Thu Huyền, Ngày mai bình yên với sự chăm chút về mặt hình ảnh, âm thanh và một câu chuyện về cuộc đời những người phụ nữ phía sau ánh hào quang của chồng, hy vọng đủ sức kéo khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ mỗi đêm.

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen

Bộ phim Ngày mai bình yên của đạo diễn Thái Trình do Aqua Film sản xuất đang phát sóng trên kênh HTV9 lúc 22h00 từ thứ 2 đến thứ 7.

20 năm trước Mai Thu Huyền từng gài bẫy cướp bồ của Thúy Hạnh ra sao?

thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen 'Ngày mai bình yên' tung poster & MV đậm chất điện ảnh
thuy hanh mai thu huyen tu ban than den tinh dich trong ngay mai binh yen 'Ngày mai bình yên': Bài học đắt giá về niềm tin

Vũ Liên